Bên cạnh Project Scarlett, Microsoft còn ấp ủ dự án “siêu to khổng lồ” khác

Andrew Anh  - Theo Helino | 07/07/2019 01:39 PM

Không chỉ dừng lại ở nên tảng đó, Microsoft vẫn còn một dự án siêu khủng khác sẽ được phát triển song song với Scarlett nhưng với một chất lượng tốt hơn và quy mô lớn hơn.

Project Scarlett được xem là một bước đi mạnh mẽ và là át chủ bài của Microsoft trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Sony và Google. Thế nhưng, không chỉ dừng lại ở nên tảng đó, Microsoft vẫn còn một dự án siêu khủng khác sẽ được phát triển song song với Scarlett nhưng với một chất lượng tốt hơn và quy mô lớn hơn.

Bên cạnh Project Scarlett, Microsoft còn ấp ủ dự án “siêu to khổng lồ” khác - Ảnh 1.

Thật vậy, một báo cáo gần đây cho hay, Microsoft đang chuẩn bị một khoản đầu tư lớn vào dự án Project xCloud nhắm xây dựng một biến thể kĩ thuật số của dòng Xbox Project Scarlett, bộ console được cho là vẫn trung thành với các thể loại đĩa vật lý. Tại sự kiện E3 vừa qua, dù Microsoft vẫn chỉ tập trung vào việc quảng cáo cho Xbox Scarlett và tựa game Halo Infinite, song vẫn có nhiều thứ được hãng bàn luận trên sân khấu. Đó là hai hệ thống được cộng đồng Microsoft bàn tán trong suốt thời gian qua, với mật danh là Anaconda và Lockhart. Trong đó, Anaconda sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất, còn Lockhart sẽ là phiên bản kĩ thuật số hoàn toàn với giá cả phải chăng hơn đi cùng với khả năng truyền trực tiếp được hứa hẹn sẽ mạnh mẽ hơn Xbox One X.

Bên cạnh Project Scarlett, Microsoft còn ấp ủ dự án “siêu to khổng lồ” khác - Ảnh 2.

Cũng theo nguồn tin này, hệ console trên vẫn đang được phát triển với mục đich tối ưng hóa và sử dụng linh hoạt công nghệ Project xCloud đã được Microsoft giới thiệu vào năm nay. Báo cáo cũng tiếp tục chỉ ra rằng Lockhart sẽ là một dòng thiết bị tiêu thụ năng lượng thấp với khả năng tạo ra một môi trường ảo cho các thành phần của game như đồ họa, NPC hay các đoạn thông tin trước khi truyền trực tiếp nó đi.

Bên cạnh Project Scarlett, Microsoft còn ấp ủ dự án “siêu to khổng lồ” khác - Ảnh 3.

Dẫu vậy thì thông tin này vẫn còn khá mơ hồ với nhiều người bởi đa số người dùng đều thắc mắc về việc liệu một phần cứng chung của console đó có thể thực hiện cả chức năng truyền trực tiếp mà không có độ trễ đầu vào, giảm thiểu nén dữ liệu hay tạo bộ nhớ đệm và nhiều điều khác nữa. Dẫu vậy, đây vẫn là một ý tưởng hay bởi nó khác biệt rất nhiều so với Google Stadia khi họ chỉ tập trung vào các cơ sở hạ tầng truyền dẫn cả mình có thể phát trực tuyến các tựa game AAA trên rất nhiều các thiết bị khác nhau thông qua một trình duyệt mà không làm giảm chất lượng của game.