- Theo Trí Thức Trẻ | 21/03/2017 03:34 PM
Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.
Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau 2 tuần kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. So với 3 ngày đầu tiên For Honor đã sụt giảm 50% số lượng người chơi. Từ vị chí số 4 về lượng người chơi trên Steam, giờ For Honor đã năm ngoài top 20 (đứng thứ 29). Đây là con số rất đáng báo động với For Honor nói riêng và Ubisoft nói chung.
Bất chấp tình hình ảm đạm như vậy, Ubisoft vẫn cho triển khai một kế hoạch được cho là “hút máu” người chơi For Honor. Theo đó, nếu không muốn bỏ ra 700$ (gần 15 triệu VNĐ), bạn sẽ phải cày kéo chăm chỉ trong suốt 2 năm rưỡi để mở khóa hết đồ đạc trong game. Đây được coi là một thử thách không nhỏ với những người chơi không muốn nạp tiền (hoặc nạp tiền ít).
Với việc chênh lệch lớn như vậy, For Honor gần như sẽ là một dạng “pay to win” (chả tiền để dành chiến thắng). Bất chấp việc kỹ năng của bạn có cao đến đâu, khi đối đầu với một đối thủ vượt trội về trang bị, phần thắng của bạn luôn thấp hơn rất nhiều.