Ba thương hiệu game quá hay để có thể thất bại, cứ ra mắt phần mới là tự động thành công

Tuấn Hưng  THEO TỔ QUỐC | 16/03/2023 03:00 PM

(Tổ Quốc) - Gần như mọi phần game của các series này đều mang tới thành công một cách dễ đoán.

Trong ngành công nghiệp game thế giới, có không ít những thương hiệu đã gắn liền với tiềm thức của mỗi người, thậm chí trở thành tượng đài sống xuyên suốt nhiều năm của lịch sử. Trong số đó, có không ít series game đã trở nên quá đồ sộ, vĩ đại tới mức khó lòng thất bại dù ra mắt thêm các phần tiếp theo trong mỗi năm. Điển hình như những cái tên dưới đây.

Assasin's Creed

Chắc chắn, Assasin's Creed xứng đáng có một suất trong bảng xếp hạng này. Trong những phiên bản đầu tiên, Assasin's Creed nhận về vô số đánh giá tích cực và không mất quá nhiều thời gian để trở thành bom tấn luôn được ngóng đợi mỗi năm. Tuy nhiên, một số sai lầm sau đó của Ubisoft đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh của Assasin's Creed sau này.

Ba thương hiệu game quá hay để có thể thất bại, cứ ra mắt phần mới là tự động thành công - Ảnh 1.

Cụ thể, thay vì tập trung vào phong cách ám sát rình rập lén lút như trước, Ubisoft bất ngờ thay đổi, khiến nhiều game thủ cảm thấy Assasin's Creed những năm gần đây thiên nhiều hơn về các phân cảnh chiến đấu thay vì chú trọng lối chơi vốn đã làm nên thương hiệu của dòng game này. Cũng may, sau đó Ubisoft lại thay đổi, giữ nguyên cơ chế trò chơi và thêm các tính năng khám phá, bối cảnh lịch sử mới. Để rồi, Assasin's Creed vẫn đang là một trong những series đáng để mong chờ nhất thời điểm hiện tại.

Call of Duty

Không cần phải bàn cãi nhiều về mức độ thành công của Call of Duty. Trò chơi này xuất sắc tới mức Sony lo sợ Microsoft sẽ biến nó thành trò chơi độc quyền trên Xbox ngay sau khi hãng công nghệ này thâu tóm Activision Blizzard. Cũng vì thế mà thương vụ mua bán trị giá hàng chục tỷ đô này mãi vẫn chưa thể hoàn thành.

Ba thương hiệu game quá hay để có thể thất bại, cứ ra mắt phần mới là tự động thành công - Ảnh 2.

Tất nhiên, Call of Duty cũng có đôi lúc gặp phải nhiều chỉ trích như phần game Call of Duty: Ghosts có thể coi là ví dụ dễ thấy nhất. Tuy vậy, doanh số bán hàng của trò chơi vẫn luôn ở mức cao và là cái tên cực kỳ thu hút sự chú ý mỗi năm.

Final Fantasy

Đã xuất hiện từ khá lâu, Final Fantasy chắc chắn đã trở thành một thương hiệu không cần phải bàn cãi về mức độ thành công ở thời điểm hiện tại. Tuy rằng chỉ có một vài phần game là thật sự tạo được điểm nhấn, gây ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài. Nhưng như vậy đã là quá đủ.

Ba thương hiệu game quá hay để có thể thất bại, cứ ra mắt phần mới là tự động thành công - Ảnh 3.

Về cơ bản, Square Enix vẫn đang rất thành công trong việc xây dựng nên thế giới giả tưởng độc đáo, cốt truyện hấp dẫn với những nhân vật để lại được nhiều ấn tượng không thể phai trong lòng các game thủ. Hãy cứ nhìn Final Fantasy 7 thành công như thế nào, và ngay cả phiên bản Remake của trò chơi cũng tạo được hiệu ứng ra sao thì cũng đủ hiểu.