- Theo Helino | 23/01/2020 01:12 PM
Khi Laura Bartlett rời nhà bạn bè sau một bữa tiệc cuối năm 2012, mang theo chai rượu uống dở được bịt bằng một dải cao su, cô không hề nghĩ rằng nó sẽ trở thành ý tưởng kinh doanh "triệu đô" sau này!
Sau khi về nhà, con trai 20 tuổi của cô, Mitch Strahan đã nói đùa rằng nút chặn rượu tự chế của cô trông giống một chiếc bao cao su. "Chúng tôi chỉ cười về câu đùa đó", cô Bartlett (51 tuổi) chia sẻ.
Mãi tận vài tháng sau, Strahan mới quyết định rằng anh sẽ tạo ra sản phẩm có chức năng như một chiếc bao cao su cho các chai rượu. Hai mẹ con cô Bartlett đã bắt đầu gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter và chiến dịch này đã huy động được 10.000 USD trong năm 2014.
Đến năm 2018, sản phẩm Wine Condom của Bartlett và Strahan đã vượt qua tổng doanh thu 1 triệu USD, được bày bán tại nhiều cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang được xem xét để bán tại một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn.
Sản phẩm Wine Condom.
Quay lại thời điểm ban đầu, cô Bartlett (từng làm marketing cho một ngân hàng) và Strahan (nhân viên phục vụ bàn) đều không biết bắt đầu từ đâu. Họ chỉ biết rằng mình muốn làm sản phẩm bao cao su cho chai rượu.
Strahan chia sẻ: "Chúng tôi không thể thuê nhà máy sản xuất bao cao su làm ra những sản phẩm theo yêu cầu của mình vì dây chuyền của họ không tùy chỉnh được. Thay vào đó, chúng tôi làm việc với một nhà sản xuất găng tay ở nước ngoài để tìm ra loại khuôn phù hợp với kích thước của chai rượu. Bao bì của Wine Condom cũng được thiết kế để mô phỏng bao bì của bao cao su truyền thống.
Do chi phí sản xuất tăng nên việc kinh doanh của hai mẹ con đã thua lỗ trong năm đầu tiên, ngay cả khi họ huy động được nhiều tiền hơn từ Kickstarter. Tuy nhiên, nhờ được quảng cáo truyền miệng miễn phí và vẫn có người sẵn sàng ủng hộ trên Kickstarter, họ quyết định tiếp tục. Bartlett thậm chí còn phải dùng tiền tiết kiệm để trả tiền cho một lô hàng mới khi một số sản phẩm bị hỏng và cần thay thế. Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn đó, Strahan cho biết: "Tôi đã thuyết phục bản thân rất nhiều để tiếp tục với lời hứa sẽ kiếm lại được số tiền đã bỏ ra".
Vài tháng sau, nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Wine Condom được giới thiệu như một ý tưởng quà tặng độc đáo trên chương trình The Today Show năm 2014. Năm 2016, video về sản phẩm này đã trở nên viral trên Facebook, thu hút hơn 30 triệu lượt xem.
Wine Condom xuất hiện trên The Today Show.
Năm 2017, mẹ con cô Bartlett thu về hơn 500.000 USD doanh thu từ Wine Condoms, chủ yếu thông qua Amazon và con số này đã tăng lên hơn 750.000 USD vào năm 2018.
Hiện việc kinh doanh đã mở rộng quy mô. Từ chỗ lưu trữ hàng hóa tại căn hộ của Strahan, họ đã chuyển đến một nhà kho rộng 3.000 mét vuông ở gần Dallas. Theo thông tin trên trang web của họ, một hộp 6 chiếc bao cao su cho chai rượu (có thể tái sử dụng) được bán với giá 15 USD.
Wine Condom giúp bảo quản rượu dễ dàng hơn.
4 năm trước, nếu ai nói rằng công ty của Bartlett và Strahan sẽ phát triển mạnh mẽ như ngày nay thì có lẽ họ sẽ cười và nói rằng chuyện đó khó lòng xảy ra được. Thế nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Quá trình kinh doanh đã khiến họ nhận ra rằng ngay cả khi không có chút kinh nghiệm khởi nghiệp nào, bạn vẫn có thể làm điều đó nếu chịu khó tìm tòi và quan trọng nhất là không từ bỏ.
Bartlett chia sẻ: "Đừng ngồi một chỗ và đợi người khác lên sẵn kế hoạch kinh doanh cho bạn. Chúng tôi đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho Wine Condoms và thành công ngày hôm nay là nhờ chúng tôi không bỏ cuộc".