- Theo Helino | 08/09/2019 12:00 PM
Việc lựa chọn và phối hợp sao cho hiệu quả giữa các hệ tộc chưa bao giờ là điều dễ dàng trong các tựa game Autochess, đặc biệt là Auto Chess Mobile: Origin. Như một lẽ hiển nhiên, dù người chơi sử dụng chiến lược nào, lựa chọn hệ tộc gì thì ở những round đấu đầu tiên dòng tướng Goblin vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi mức giá “hạt dẻ” cùng tỉ lệ xuất hiện tương đối cao.
Soul Breaker, Heaven Bomber, Sky Breaker là bộ 3 khởi đầu được đề cử nhiều nhất trong phần hướng dẫn với bất kì hệ tộc nào. Với việc đáp ứng đủ ba vị trí: Đỡ đòn, xạ thủ và sát thủ, không khó để người chơi dành được lợi thế từ đội hình rẻ mà chất này. Dù vậy, việc 2 trong 3 vị tướng kể trên thuộc hệ Mech đã gây ra không ít khó khăn trong việc build đội hình dài hạn. Hệ Mech chỉ mang lại khả năng hồi từ 15 đến 40 điểm sinh lực mỗi giây phụ thuộc vào lượng tướng, một thuộc tính không đem lại quá nhiều sự bộc phá thậm chí còn kém hiệu quả hơn việc sử dụng Unicorn.
Thông thường, phần lớn game thủ sẽ bán ngay những vị tướng Goblin khi có đủ cho mình lượng tướng thuộc hệ muốn xây dựng. Soul Breaker có lẽ là vị tướng hiếm hoi được giữ lại vì sở hữu lượng sát thương bộc phát đến từ kĩ năng của mình, dĩ nhiên điều đó chỉ xảy ra khi người chơi có ý định build cho mình đội hình sát thủ. Một cách tổng thể được định hình trong tâm trí của người chơi, Goblin sẽ chỉ là một đội quân tiên phong không hơn không kém.
Tham khảo qua một chút những hướng dẫn trong Auto Chess Mobile, việc đề cử 3 đội hình: Goblin Mage, Goblin Warlock, Goblin Assassin như một lời khẳng định của Dragonest rằng tộc này không hề “phế phẩm”. Dù vậy, mức khó trong việc sử dụng chúng đều là 5 sao, đòi hỏi “nhân phẩm” cực cao hay đúng hơn là tư duy nhạy bén cũng như khả năng đọc trận đấu tốt của người chơi.
Vậy nếu sử dụng hỗn hợp cùng với nhiều tộc, hệ khác thì sao? Rõ ràng điều này hoàn toàn khả thi, khi bạn hoàn toàn có thể sử dụng 4 vị tướng Goblin với những tính toán kết hợp và bù trừ những điểm yếu cho các đồng minh của mình.
Cụ thể, để có thể build cho mình một đội hình chuẩn 6 tướng Goblin, người chơi sẽ phải rất may mắn mới quay được Venomancer và Devastator (hai vị tướng có phẩm chất Thần thoại và Truyền thuyết). Do đó những Goblin cơ bản người chơi có thể sử dụng sẽ chỉ là Soul Breaker, Sky Breaker, Heaven Bomber, Ripper. Như đã nói ở trên, việc xây dựng đội hình xung quanh Soul Breaker dường như là cách hiệu quả nhất khi nó tối ưu được hệ Assassin.
Việc phối hợp nhiều thuộc tính của các hệ sẽ khiến bạn khó có thể đạt được hiệu quả tối đa do hạn chế về lượng tướng, vì vậy lựa chọn và sử dụng hệ tộc chỉ yêu cầu kích hoạt bởi 1-2 tướng gần như là điều bắt buộc. Có thể kể đến ở đây là tộc Beast, tộc Spirit và hệ Mage (vốn được build sẵn khi bạn sở hữu 3 trong 4 vị tướng kể trên) sẽ là những hệ tộc được ưu tiên hàng đầu. Tỉ lệ hóa đá của Spirit cũng như gọi thêm đồng minh đến từ Beast là không quá cao nhưng đủ để mang lại sự hiệu quả. Với số tướng tối đa trung bình là 7-8, không khó để người chơi tạo dựng cho mình một đội hình như trên.
Đội hình đề cử:
Soul Breaker, Sky Breaker, Heaven Bomber, Ripper, Water Spirit, Stone Spirit, Lord of Sand, Werewolf.
Goblin khá dễ xây dựng trong Auto Chess Mobile: Origin, song điều đó không đồng nghĩa rằng vị tướng yêu tinh là hàng “phế phẩm”. Ngoài giá thành rẻ, tỉ lệ ra đồ cao bởi tốc độ dọn lính nhanh, Goblin thực sự rất đáng gờm trong những round đấu cuối khi rơi vào tay của những người chơi biết “liệu cơm gắp mắm”. Nếu gặp khó khăn với 3 gợi ý Dragonest cho bạn, đội hình kể trên hoàn toàn là một sự lựa chọn không tồi chút nào nếu bạn đang có ý định cầm những chú yêu tinh leo rank trong thời gian tới.