Assassin's Creed: Origins đang làm game thủ dùng card đồ họa AMD khóc ròng vì quá nặng quá giật

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/10/2017 03:11 PM

Việc Assassin's Creed: Origins không có tốc độ khung hình tốt với card đồ họa AMD đang khiến người chơi cảm giác mình bị phân biệt đối xử

Như các bạn đã biết, vào ngày 27/10 vừa qua, Assassin's Creed: Origins, phiên bản mới nhất của series game hành động bí mật 10 năm tuổi đã chính thức ra mắt. Chủ đề tâm điểm của Assassin’s Creed: Origins sẽ là nền văn minh Ai Cập cổ đại và cốt truyện của game sẽ nói về hội sát thủ đầu tiên được thành lập trên thế giới. Người chơi sẽ điều khiển hai nhân vật, hai vợ chồng chiến binh Bayek và Aya, với hệ thống kĩ năng riêng biệt có thể lên cấp giống như các tựa game nhập vai.

Khác biệt với các tựa game trước đó trong series, Assassin's Creed: Origins sẽ được đặt bối cảnh tại... Ai Cập. Điều đáng chú ý rằng Ai Cập lại chính là nơi khai sinh ra hội sát thủ đầu tiên trên thế giới. Vào vai nhân vật chính có tên Bayek, người chơi sẽ tham gia vào một cuộc hành trình đầy thử thách để chống lại Templar: The Order of the Ancients. Khác với những nhân vật chính trước đây như Connor, Altair, Edward hay Ezio, Bayek có xu hướng hành động như một chiến binh chứ không phải một sát thủ. Ngoài ra, anh ta cũng sở hữu một sức mạnh thể chất tuyệt vời, cùng với đó là một chú đại bàng thông minh để giúp sức trong việc khát sát và thăm dò địa hình.

Mang bên trong một thế giới ảo cực kỳ hoành tráng, mở và vô cùng rộng lớn, có thể nói Origins là dự án Assassin's Creed tham vọng nhất từ trước tới nay của Ubisoft, và hệ quả dẫn tới là, rất nhiều game thủ đang phải hoảng sợ trước cấu hình mà Assassin's Creed: Origins đòi hỏi. Nếu các bạn sử dụng card đồ họa của Nvidia, mọi vấn đề không quá nghiêm trọng, thế nhưng do đội ngũ phát triển game tối ưu có phần ưu ái "đội xanh", hệ quả là hàng loạt những người trót mua RX580, Vega 56 hay Vega 64, những chiếc card đồ họa mới toanh của AMD lại đang chật vật xoay sở để tìm cách chơi mượt tựa game này.

Lấy ví dụ hai phép thử dưới đây. Trong bức hình ở trên, chúng tôi thử nghiệm Assassin's Creed: Origins với hệ thống sử dụng CPU Core i7 8600K OC 5GHz, và card đồ họa MSI GTX 1080 Gaming X, kết quả hết sức ấn tượng khi ở thiết lập đồ họa ultra, game vẫn không bao giờ xuống dưới 60 FPS trong các khung cảnh nhiều chi tiết, hiệu ứng nhất:

Trong khi đó một game thủ Việt đã thử nghiệm tựa game này trên hệ thống sử dụng CPU Core i7 8700K và card đồ họa Radeon RX Vega 64, kết quả không được như ý cho lắm:

Đây là nỗi lo chung của rất nhiều game thủ khi mà ngay cả RX Vega 64 đôi lúc cũng khiến FPS sụt xuống dưới 60 trong một số bài test, còn những chiếc card đồ họa của Nvidia thì chiến game mượt mà đến khó tin. Rõ ràng nhà phát triển game cần tối ưu rất nhiều để game thủ hâm mộ cả hai thương hiệu phần cứng Nvidia và AMD cùng có thể thưởng thức siêu phẩm mới ra mắt này, thay vì tạo ra một tựa game khiến người chơi cảm giác mình bị phân biệt đối xử.

Mặc dù khá hoành tráng và đẹp mắt, tuy nhiên theo nhiều bình luận trên các diễn đàn game trong và ngoài nước, lối chơi của Assassin’s Creed Origins đã không còn “chất” như xưa. Thay vì hành động lén lút, phiên bản này quá nặng về đối kháng và chặt chém. Nhưng khi thưởng thức game bạn sẽ thấy được nét ấn tượng của gameplay, cũng như lý do vì sao Bayek lại hung bạo đến như vậy, cốt truyện sẽ giải thích rất nhiều.