Có thể thấy rằng Apex Legends đã có màn ra mắt mượt mà và thành công nhất so với bất kỳ tựa game battle royale nào từ trước đến nay, và trở thành tựa game đạt cột mốc nhiều người chơi nhất trong ngày đầu tiên. Trong khi đó, những tựa game như Fortnite mất vài tháng để thu hút một lượng lớn người chơi và hiện diện nhiều hơn trên Twitch. Thế nhưng, việc thiếu các bản cập nhật, nhiều lỗi và sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến Apex Legends mất đi động lực phát triển của nó.
Trong tháng phát hành đầu tiên, 50 triệu người chơi đã tải xuống để tim kiếm những trải nghiệm battle royale mới. Khi ra mắt, game cung cấp rất nhiều phương án tiếp cận và cải thiện chất lượng chơi game nhằm giúp thể loại battle royale kiểu fps này dễ chơi hơn. Thế nhưng kể từ đó, Apex Legends cho thấy bản thân nó có chiều hướng đi lùi. Mọi thứ diễn ra suông sẻ cho đến khi bản vá đầu tiên ra mắt. Thế nhưng nó liên tục mang đến một số lỗi nặng hơn trong việc bay lượn và sử dụng súng. Tất cả những vấn đề này cũng đã được xử lý trong vài ngày, thế nhưng nó lại châm ngòi cho những sai lầm khác khiến người chơi bất bình, nhất là với phiên bản 1.1, đã xóa sạch quá trình đã chơi của họ.
Tài khoản Reddit "P3RrYCH" đăng tải: "Mọi thứ mất hết cả. Từ các Danh Hiệu, Trang Phục, Thống Kê và cả Tiền Tệ bên cạnh xu Apex đều mất hết. Tôi hy vọng họ có thể sửa chữa hoặc nó sẽ trở nên tồi tệ hơn." Một vài giờ sau khi bản vá được phát hành, nhà phát triển đã tắt máy chủ của họ và phát hành các bản vá để hoàn trả các dữ liệu bị mất. Tuy nhiên, vấn đề càng trở nên tệ hơn khi những bản vá đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Apex Legends chỉ bổ sung được một nhân vật và một khẩu súng mới cùng các bản cập nhất khác để làm lại máy rút đồ tự động cũng như hoạt ảnh khi cứu giúp đồng đội.
Để trả lời vấn đề này, Respawn nói rằng, việc phát hành các bản cập nhật với nhịp độ chậm là chủ ý của họ và họ cũng không muốn thay đổi xoành xoạch tựa game này. "Chúng tôi luôn cố gắng tạo ít tạo ra các bản cập nhật với thay đổi lớn và được thử nghiệm kĩ lưỡng hơn để giảm thiểu thời gian để bạn thành thạo tựa game." Thay vì đảo lộn meta bằng việc xem xét những gì thật sự tốt và không tốt, nhà phát triển muốn phát hành các bản vá được cân bằng và thử nghiệm cẩn thận. Kết quả là rất ít thay đổi và chỉ có vài bản vá đơn lẻ. Cho đến nay, những thay đổi này không tạo được sự hấp dẫn với người chơi. Và kết quả có thể thấy là sự sụt giảm người chơi thật sự nếu bạn theo dõi số lượng người xem tựa game này trên Twitch.
Theo trang Twitchmetrics.net, Apex Legends đạt trên 200000 người xem trong những tuần đầu tiên, nhưng sau đó chỉ còn dưới mức 50 nghìn. Một số các streamer nổi danh như Shroud, ít ra có thể kéo số lượng người chơi lên top, nhưng phần lớn các streamer đã trở lại với LOL và Fortnite. Không có những nội dung mới đầy phấn khích, người chơi trở nên mất cảm hứng với Apex Legends. Người ta quay lại Fortnite, tựa game vẫn giữ vững ngôi vương không thể tranh cãi trong thể loại battle royale, và cũng là một ví dụ cho sự trì trệ và nghe ngóng của Apex Legends.
Epic cập nhật Fortnite mỗi tuần. Mỗi bản vá sẽ cập nhật ít nhất một vũ khí hoặc vật phẩm mới, đi cùng với một chế độ mới và các địa điểm thú vị trên bản đồ. Trong bản vá mới đây, Epic bổ sung tính năng hồi sinh cho game, chế độ Fly Explosives mới, sự kiện Buccaneer Bounty. Tất cả điều này diễn ra chỉ sau khi một vũ khí mới được giới thiệu. Game cập nhật với một tốc độ chóng mặt, nhưng nó mang đến cho người chơi những gia vị làm mới tựa game. So với Fortnite, Apex Legend trông thật buồn tẻ.
Ngoài ra, dường như Apex Legend được sinh ra để các tựa game khác học hỏi. Sau khi tựa game được ra mắt, bản thân Fortnite cũng tự cập nhật hệ thống ping cùng mức độ hiệu quả và đồng thời là chế độ hồi sinh trong Apex. Chính sự dễ "sao chép" đó làm Apex chẳng còn độc đáo nữa. Dù đã gỡ gạc lại bằng việc ra mắt Apex Legends Battle Pass vào tháng trước cùng với những trang phục và đồ trang trí, song những gì mà Reverawn tạo ra chẳng mấy thú vị. Người dùng Reddit "JUST_NYASHKA" cho hay: "Chế độ Battle Pass mang đến những phần thưởng thật rác rưởi mà chẳng mấy ai muốn giới thiệu nó cho bạn bè của mình." Tệ hơn nữa, mỗi phần thưởng nhận được luôn yêu cầu những nhiệm vụ đòi hỏi lượng điểm kinh nghiệm nhiều đến "quá thể". Không có các thử thách, Battle Pass cũng chỉ được tạo ra cho có mà chả có gì để khám phá.
Mặc dù tất cả những vấn đề này đáng được xem xét, song Apex Legends lại chỉ thấy đó là điều hết sức bình thường. Song nhìn qua PUBG và Fortnite, dù không bùng nổ ngay sau khi ra mắt, song với những cập nhật và sửa chữa của mình, nó vẫn tiếp tục thu hút một số lượng người chơi ngày càng tăng và duy trì một số lượng người chơi đều đặn. Trong thế phải cạnh tranh và đổi mới trước ngôi vương của Fortnite, Apex Legends cần tận dụng thời gian để sáng tạo ra những nội dung mới thỏa mãn sự trông chờ của người chơi.