ALAX Store: "Game Dev Việt Nam hãy tự tin nhắm đến thị trường Trung Quốc và Ấn Độ"

ChubyWTF  - Theo Helino | 28/05/2019 11:02 AM

Trong những trao đổi ở buổi ra mắt ALAX Store, đại diện cửa hàng game này đã khuyến khích các nhà phát triển game mobile Việt hãy mạnh dạn tiến ra thị trường mới.

Cuối cùng thì store game mới mạng tên ALAX Store đã được ra mắt chính thức vào ngày 25-05-2019 vừa qua, và tạo nên sự hứng khởi rộng rãi trong cộng đồng game Việt. Theo một vài chia sẻ của người tham dự sự kiện, có thể đây chính là một cơ hội mới mang đến sự thành công cho các nhà phát triển game mobile tại Việt Nam. Và cũng chính trong những trao đổi từ đại diện ALAX, những lời khuyên mới về "tiến ra thế giới" dành cho các nhà phát triển Việt cũng được đưa ra.

ALAX Store: Game Dev Việt Nam hãy tự tin nhắm đến thị trường Trung Quốc và Ấn Độ - Ảnh 1.

Theo ALAX đánh giá, nghề lập trình mobile game hiện đang được rất nhiều người yêu thích, và với trình độ của những nhà phát triển game Việt cũng đã đủ sức cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên, khó khăn mà họ gặp phải lại một phần nằm ngay chính tại quê nhà khi nhiều người tỏ ra không mấy mặn mà với game Việt và chỉ tỏ ra hứng thú với những game ngoại, đặc biệt là game online kiếm hiệp từ Trung Quốc hoặc một số game mang phong cách Nhật Bản.

Bên cạnh đó, việc thiếu thốn sân chơi dành cho các nhà lập trình và phải quá phụ thuộc vào hai store game có sẵn khiến họ càng khó khăn hơn khi phải chấp nhận tình cảnh doanh thu thấp, chờ đợi xét duyệt lâu khi có một game mới muốn ra mắt người sử dụng.

ALAX Store: Game Dev Việt Nam hãy tự tin nhắm đến thị trường Trung Quốc và Ấn Độ - Ảnh 2.

ALAX cho rằng khả năng của các nhà lập trình game Việt Nam không hề thua kém so với thế giới. Nhiều game do họ làm ra có chất lượng tốt và đồ họa bắt mắt, gameplay thu hút, dễ chơi và mang tính giải trí cao, rất có khả năng thu hút đối với cộng đồng game quốc tế. Tuy nhiên vì sự thiếu tự tin và chỉ nhắm đến đối tượng nhỏ, không có lộ trình marketing phù hợp nên sự tiếp cận của game Việt đối với người chơi vẫn chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Điều này chính là một trong những ý tưởng để ALAX Store thành hình, đó chính là việc ứng dụng công nghệ Blockchain, sử dụng đồng tiền trung gian AIA vào trong quy trình thanh toán game và mua vật phẩm của những game In-app Purchase (IAP). Qua việc loại bỏ thanh toán bằng thẻ Visa, số tiền phải chia cho những đối tác cung cấp hình thức thanh toán này cũng được cắt giảm, dẫn đến số tiền hoa hồng để nhà lập trình tải game lên ALAX Store cũng được thu nhỏ, chỉ từ 20%, thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung hiện tại. 

Với những lợi thế này, ALAX Store hoàn toàn có thể giúp các nhà lập trình game đưa sản phẩm của mình đến với các thị trường nước ngoài qua hệ thống của mình. ALAX Store không chỉ giới hạn ở thị trường Việt mà người dùng ALAX Store ở các khu vực khác cũng có thể truy cập vào danh sách các game Việt bày bán trên cửa hàng. Từ đây mở ra cơ hội tiếp cận cộng đồng người dùng quốc tế cho các nhà lập trình game Việt.

ALAX Store: Game Dev Việt Nam hãy tự tin nhắm đến thị trường Trung Quốc và Ấn Độ - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, các CEO của ALAX cũng rất tự tin có thể hỗ trợ những nhà phát triển game trong việc đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến công chúng. Thứ nhất, vì ALAX Store vừa ra mắt với giao diện được thiết kế kĩ càng, phân biệt rõ rệt sẽ giúp game hiển thị tốt hơn khi người dùng tìm kiếm thay vì bị chôn vùi giữa một rừng ứng dụng khổng lồ. Thứ hai, ALAX Store được tạo ra bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và game mobile bao gồm Matej Michalko – CEO của DECENT, chuyên gia về công nghệ blockchain và Kalvin Feng – CEO của Dragonfly, nhà phân phối game di động hàng đầu Châu Á với khách hàng là những cái tên quen thuộc như Vivo, Oppo, Huawei,…

Theo hai CEO này nhận định thì với cơ sở vững chắc của họ, nhất là mối quan hệ đối thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc và thêm nữa là Ấn Độ. Đây là những nơi có thói quen của người dùng mạng không thích thanh toán qua thẻ tín dụng vì sợ bị lộ thông tin. ALAX tin rằng với sự tương đồng về thói quen tiêu dùng này, chắc chắn các nhà phát triển game Việt Nam sẽ rất thuận lợi trong việc đưa sản phẩm tiếp cận với thị trường tiềm năng.

ALAX Store: Game Dev Việt Nam hãy tự tin nhắm đến thị trường Trung Quốc và Ấn Độ - Ảnh 4.

Việc thay đổi nước đi, tiếp cận kịp thời với công nghệ Blockchain đang rất được ưu ái trên thế giới cùng việc tranh thủ chọn những vị trí hiển thị đẹp từ sớm trên ALAX Store có thể sẽ trở thành một bệ phóng tốt cho các nhà phát triển game Việt đạt được thành công lớn trong tương lai.

Về ALAX STORE

ALAX Store là một nền tảng phân phối trò chơi di động được ứng dụng công nghệ Blockchain, tập trung vào các thị trường mới. Mục đích của dự án là đảm bảo tất cả mọi người đều có thể truy cập vào các trò chơi di động, bao gồm cả những người dùng điện thoại thông minh nhưng không sử dụng các dịch vụ tài chính của ngân hàng. Trên hết, nền tảng phân phối này hướng đến việc cải thiện hoạt động phân phối nội dung, tăng tốc độ xử lý thanh toán, giải quyết các vấn đề vi phạm bản quyền và tích hợp phần thưởng cho người dùng bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain mới nhất được cung cấp bởi nền tảng DCore của DECENT.

Tải ALAX Store tại website chính thức: https://alax.io/

Fanpage ALAX: https://www.facebook.com/alaxvietnam/