9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội

Hạ San  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/09/2020 01:28 PM

Tây Du Ký
23/02/2010 NCB: LineKong NPH:

Càng cải biên, các phiên bản Tây Du Ký sau này càng dễ vướng vào tranh cãi.

"Tây Du Ký" của Ngô Thừa Ân là đệ nhất danh tác trong văn học Trung Hoa và đã được lan truyền tới triệu triệu nhân sinh thông qua bộ phim truyền hình cùng tên dưới tay đạo diễn Dương Khiết. Suốt hơn 34 năm, vẫn chưa từng có một phiên bản Tây Du Ký nào thành công hơn phiên bản 1986 thô sơ ngày ấy.

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 1.

Vì biết rằng sẽ không thể nào vượt qua cái bóng của huyền thoại nên sau này, các đạo diễn và biên kịch dần hướng đến các bộ phim khai thác đề tài Tây Du Ký ngoại truyện hoặc cải biên ít nhiều, mang đến không ít trải nghiệm mới cho người xem. Tuy nhiên lâu dần, vì quá ham mê câu view mà nhiều bộ phim bất chấp hở hang, phá nát nguyên tác, xây dựng hình tượng nhân vật phản cảm, thậm chí không ngại cho xuất hiện các tình tiết nhạy cảm, thất tình lục dục khiến người xem chỉ biết thở dài ngao ngán.

Tây Du Ký: Đại chiến Động bàn tơ (2020)

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về bộ phim điện ảnh "Tây Du Ký: Đại chiến động Bàn Tơ" thu hút sự chú ý của khán giả. Bộ phim từng được kỳ vọng khi thu hút dàn diễn viên đình đám như La Gia Anh, Trần Hạo Dân, Lâm Tử Thông... Tuy nhiên bộ phim lại khiến khán giả tranh cãi bởi tạo hình nhân vật, đặc biệt là những cảnh yêu tinh nhện mặc trang phục hở hang, phản cảm. Trong cảnh tắm suối, những hành động của dàn yêu tinh bị cho là quá thô tục, rẻ tiền.

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 2.

"Tây Du Ký: Đại chiến Động bàn tơ" bị chỉ trích vì nhân vật ăn mặc phản cảm

Bên cạnh đó, diện mạo của 4 thầy trò Đường Tăng cũng nhận về ý kiến trái chiều. Đa số khán giả cho rằng Đường Tăng không có sự phúc hậu, Tôn Ngộ Không cũng chẳng còn vẻ lanh lợi như bản kinh điển khiến khán giả hụt hẫng.

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 3.

Tạo hình 4 thầy trò Đường Tăng cũng gây nhiều tranh cãi

Ngoài ra, kỹ xảo và nội dung của bộ phim cũng không được đánh giá cao. Ngay từ tên bộ phim, nhiều khán giả đã đoán được nội dung về việc 4 thầy trò Đường Tăng lạc vào nhóm yêu tinh nhền nhện ở Động Bàn Tơ. Cốt truyện của phim được nhận xét rối rắm, không có sự đột phá so với các phiên bản khác, thậm chí được cho là quá nhạt nhòa, vô nghĩa. Từ đó, bộ phim chỉ nhận được điểm 3/10 trên Douban và bị nhận xét là thảm họa điện ảnh năm 2020.

Các tác phẩm Tây Du Ký của Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì được mệnh danh là "vua hài Hong Kong". Bên cạnh vai trò là diễn viên, Châu Tinh Trì còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim tâm huyết. Với chủ đề "Tây Du Ký", Châu Tinh Trì từng thực hiện ba bộ phim "Đại thoại Tây Du" (1995), "Tây Du Ký mối tình ngoại truyện 1: Hàng Ma Thiên" (2013), "Tây Du Dý mối tình ngoại truyện 2" (2017).

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 4.

"Đại thoại tây du" của Châu Tinh Trì từng bị chê vì cải biên quá nhiều

Dù những tác phẩm này đều có doanh thu cao ngất ngưỡng, lên đến hàng tỷ NDT nhưng lại gặp không ít tranh cãi. Theo đó, trong "Đại thoại Tây Du", Tôn Ngộ Không được khắc họa có mối tình khắc cốt ghi tâm với Tử Hà tiên tử. Điều này khiến nhiều người bức xúc vì sự cải biên quá đà, làm mất hình tượng của Tôn Ngộ Không.

Tây Du Ký (2009)

"Tây Du Ký" (2009) do Đài Chiết Giang thực hiện là phiên bản nhận về nhiều tranh cãi nhất. Từ tạo hình nhân vật, nội dung đến diễn xuất của diễn viên đều là chủ đề bàn tán của cư dân mạng trong suốt nhiều ngày.

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 5.

"Tây Du Ký" 2009 là phiên bản bị chê bai nhiều nhất

Bộ phim cũng có sự cải biên nhân vật, để Tôn Ngộ Không yêu đương với Bạch Cốt Tinh, Sa Tăng phải lòng yêu tinh nhện, Đường Tăng và nữ vương Nữ Nhi quốc hẹn hò trên thuyền rồng, nắm tay nhau, Trư Bát Giới thì gặp đâu yêu đó. Sự thay đổi với những cảnh yêu đương, tình cảm quá đà khiến bộ phim vấp phải tranh cãi. Hơn nữa, tạo hình của nhân vật quá xấu xí, đáng sợ cũng khiến người xem mất thiện cảm.

Tề Thiên Đại Thánh (2002)

"Tề Thiên Đại Thánh" là phiên bản thu hút dàn diễn viên đình đám như Trương Vệ Kiện (vai Tôn Ngộ Không), Lâm Chí Dĩnh... Tuy nhiên, phiên bản "Tây Du Ký" này không thành công như mong đợi.

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 6.

Dù sở hữu dàn diễn viên đình đám nhưng "Tề Thiên Đại Thánh (2002)" cũng không tránh khỏi làm khán giả thất vọng

Trong phim, Tôn Ngộ Không không còn là chú khỉ tinh nghịch, thông minh nữa, thay vào đó lại là 1 tên đào hoa với 3 mối tình cùng Bạch Cốt Tinh, Tử Lan Tiên Tử và yêu tinh nhện. Ngoài ra, phim còn có chi tiết Na Tra sinh ra cùng Tôn Ngộ Không, trở thành bạn "nối khố", sư phụ chiến đấu với robot vũ trụ... cải biên khiến khán giả thất vọng.

Tây Du Ký 2011

Trong phiên bản 2011 của đạo diễn Trương Kỷ Trung, các cảnh nóng đã có phần táo bạo hơn, đặc biệt là cảnh trêu ghẹo Trư Bát Giới. Theo đó, Tôn Ngộ Không biến hóa thành mỹ nhân trêu ghẹo Trư Bát Giới nhưng lại để lộ khá nhiều khiến nhiều khán giả cho rằng cảnh quay khoe da thịt và hành động quá đà. Hay cảnh chuột tinh lả lơi quyến rũ Đường Tăng cũng khiến nhiều người xem nóng mắt. Đến cảnh tắm khoe vai trần gợi cảm của nhện tinh cũng có trang phục khá táo bạo, hở khá nhiều

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 7.
9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 8.
9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 9.

Các yêu tinh nhện diện váy cúp ngực khoe vòng 1 khủng

9981 lần Tây Du Ký tràn ngập cảnh hở hang, dung tục khoe thân, phá nát nguyên tác gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 10.

Cảnh Tôn Ngộ Không biến thành Đường Tăng trêu ghẹo yêu tinh cũng bị đánh giá khá dung tục, nữ diễn viên diện trang phục quá hở hang