- Theo Helino | 01/01/2019 04:00 PM
3. TheBee Zecter
TheBee Zecter
Là 1 Zecter mang thiết kế và đặc tính của ong, vậy nên nó thích người mang tư chất của 1 lãnh đạo, có thể chỉ huy tác chiến và có sự hòa hợp. Nếu chủ nhân của nó quên mất lợi ích của cả tập thể mà chỉ ích kỉ nghĩ đến bản thân mình, TheBee sẽ lập tức đi tìm chủ nhân khác. Người được TheBee chọn sẽ có biểu tượng của nó xăm trước ngực, và khi bị rời bỏ thì hình xăm đó sẽ biến mất.
TheBee sẽ gắn với TheBee Brace để henshin, sau đó hệ thống sẽ phát ra âm thanh "Cast Off: Change Wasp!".
Đòn finish của TheBee là Rider Sting : "Lướt nhanh như bướm, chích đau như ong".
Rider Sting
4. Drake Zecter
Drake Zecter
Là Zecter mang thiết kế và đặc tính của chuồn chuồn, yêu sự tự do tự tại. Drake có khả năng tấn công tầm xa và có khả năng chiến đấu dưới nước (do ấu trùng chuồn chuồn sống ở dưới nước).
Drake Zecter sẽ gắn với Drake Grip (có hình dạng là tay cầm súng) để henshin và trở thành khẩu súng cho người sử dụng. Hệ thống sẽ phát ra âm thanh "Cast Off: Change Dragonfly!".
Drake khi Cast Off
Đòn finish của Drake là Rider Shooting ,có thể tấn công tầm xa với uy lực mạnh. Đòn này từng được Daisuke nâng lên tầm cao mới, bằng cách sử dụng Clock Up đá đối phương vào đúng đường đạn đầu, sau đó bắn tiếp 1 phát nữa bằng tốc độ của Clock Up.
5. Sasword Zecter
Sasword Zecter
Là Zecter mang hình dáng 1 con bọ cạp, yêu thích sự đỉnh cao và đứng trên mọi thứ. Tên của nó là sự kết hợp giữa Sasori (bọ cạp) và Sword (thanh kiếm).
Sasword Zecter ban đầu sẽ phát ra âm thanh "Standby!", gắn với Sasword Yaiber và tạo thành 1 thanh kiếm, sau đó hệ thống sẽ báo "Cast Off: Change Scorpion!".
Đòn finish của Sasword là Rider Slash, chém Worms ra từng mảnh với tốc độ cao.
Sasword khi chuẩn bị tung đòn kết liễu
6. Hopper Zecter
Hopper Zecter
Có rất nhiều fan nghĩ rằng có 2 loại Hopper, nhưng thực tế là ...chỉ có 1 loại mà thôi, đó là châu chấu. Hopper đại diện cho những người hồi sinh từ Địa Ngục, nghe rất ngầu nhưng thực ra là sa cơ lỡ bước nên hận đời.
Hopper rất đặc biệt, nó có 2 mặt. Mặt mặc định có màu xanh, là Kick Hopper. Gắn với Henshin Belt, hệ thống sẽ phát ra tiếng "Henshin: Change KickHopper!". Lật ngược nó thì sẽ thành màu nâu đỏ, là Punch Hopper, sau khi henshin sẽ phát ra tiếng "Henshin: Change PunchHopper!".
Đòn finish của Kick Hopper và Punch Hopper lần lượt là Rider Kick và Rider Punch. Cả 2 người sử dụng, đặc biệt là Yaguruma thường sử dụng Rider Jump trước rồi mới dùng đòn finish. Thực tế là Rider Jump cũng có thể sử dụng làm đòn tấn công, vì về mặt bản chất nó cx không khác Rider Kick là mấy.
Rider Jump, Rider Kick và Rider Punch
Ngoài ra, Hopper là loại Zecter duy nhất đưa người sử dụng vào trạng thái Rider Form chứ không có Masked Form. Hopper cũng có tính năng Clock Up, bởi điều này đã được xác nhận trong các game Kamen Rider do Bandai phát hành rồi.
7. Dark Kabuto Zecter
Dark Kabuto Zecter
Tương tự như Kabuto Zecter, chỉ khác màu và họa tiết.
8. Hyper Zecter
Hyper Zecter
Là chiếc Zecter đặc biệt có thể tự do di chuyển trong dòng thời gian, vậy nên cho dù có bị phá hủy thì thì khi được gọi, nó vẫn sẽ chui ra ở 1 dòng thời gian nào đó.
Sau khi kích hoạt, Hyper Zecter sẽ đưa người sử dụng vào trạng thái Hyper Form, có điều là chỉ có Kabuto và Gatack có thể đạt tới trạng thái này còn Caucasus thì không.
Hyper Kabuto
Hyper Zecter cung cấp cho người dùng khả năng đặc biệt nhất là hệ thống Hyper Clock Up. Hyper Clock Up không chỉ di chuyển nhanh hơn Clock Up rất nhiều, ngoài ra còn cung cấp năng lực di chuyển xuyên thời gian.
Về khả năng này, ta có 3 luận điểm chính để chứng minh khả năng đó là công năng của Zecter, chứ ko phải do tốc độ.
- Khi bộ đôi Tendou chiến với nhau, nhờ quan sát của Renge mà Tendou phát hiện ra cứ mỗi lần anh henshin thành Hyper Kabuto, 1 lỗ hổng không-thời gian sẽ tự mở ra. Nếu là nhật thực thì lỗ hổng đó sẽ dẫn tới rìa của không-thời gian.
Về mặt khác thì Hyper Zecter hiện tại đã bị phá hủy, và chiếc Tendou dùng đến từ 1 thời điểm nào đó. Nó đã tự mình mở cổng không-thời gian để bay đến.
- Trong movie God Speed Love, Tendou đã du hành thời gian và... đưa hẳn cục thiên thạch mà anh chạm vào theo cùng. Nếu là tốc độ thì anh không thể vác nó theo được. Vậy nên, đó hẳn là hệ thống dịch chuyển thời gian.
- Caucasus tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Tendou có thể di chuyển xuyên thời gian. Nghĩa là bản thân Caucasus không thể làm được điều này.
Như vậy, cần phải tiến vào dạng thức Hyper Form rồi bật Hyper Clock Up mới có thể làm được.
Khi henshin, Hyper Zecter được đặt trên miếng đệm bên trái của Henshin Belt. Nó sẽ phát ra tiếng : "Hyper Cast Off: Change Hyper Beetle!" (với Kabuto) hoặc : "Hyper Cast Off: Change Hyper Stag Beetle!" (với Gatack). Đòn finish của Hyper khi tập trung năng lượng sẽ thông báo : "Maximum Rider Power!", sau đó người sử dụng sẽ tung ra 1 cú Rider Kick.
Hyper Clock Up kết hợp cùng Rider Kick
9. Perfect Zecter
Perfect Zecter
Vũ khí của Hyper Kabuto, 1 Zecter mang hình dạng thanh kiếm, có khả năng kêu gọi và kết hợp với các Zecter khác (Kabuto, TheBee, Drake, Sasword) để sử dụng sức mạnh của từng chiếc hoặc xuất chiêu tất sát : All Zecter Combine.
- Khi sử dụng Kabuto Power: Hyper Swing.
- Khi sử dụng The Bee Power: Hyper Sting.
- Khi sử dụng Drake Power : Từ Sword Mode (chế độ kiếm) chuyển thành Gun Mode (chế độ súng), sau đó dùng Hyper Shooting.
- Khi sử dụng Sasword Power : Hyper Slash.
Khi sử dụng tất cả sức mạnh của 4 Zecter, All Zecter Combine có 2 kiểu tấn công :
- Maximum Hyper Typhoon (ở dạng Sword Mode).
Maximum Hyper Typhoon
- Maximum Hyper Cyclone (ở dạng Gun Mode). Đòn tấn công này có thể xả liên tục và là đòn công kích mạnh nhất của Kabuto ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, độ giật của đòn này rất cao và anh phải truy cập Hyper Clock Up để có thể chịu được.
Maximum Hyper Cyclone