8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1)

Mặt Trứng  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/01/2022 11:59 PM

Đây có thể coi là những án phạt vô tiền khoáng hậu trong lịch sử ngành game.

Gian lận, hack cheat - đó là những thuật ngữ đã luôn gắn liền với ngành công nghiệp game trên thế giới. Đặc biệt, kể từ khi mà ngành công nghiệp eSports, thể thao điện tử phát triển, những vấn nạn này còn càng trở nên nặng nề hơn nữa khi dù theo đuổi sự chuyên nghiệp, thế nhưng vẫn có không ít những thành phần game thủ thiếu ý thức luôn tìm cách trục lợi, gian lận bằng mọi giá. Để rồi, cái kết khi sự việc bị bại lộ không gì khác ngoài chính những án phạt cực kỳ nặng nề, đôi khi có thời hạn từ vài tháng, vài năm cho tới những con số vượt ngoài sự tưởng tượng của nhiều người như trong các trường hợp dưới đây.

Thần đồng Fortnite bị cấm 4 năm vì quá trẻ

8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 1.

Vào năm 2020, Fortnite đã đưa ra một lệnh cấm làm xôn xao cộng đồng game thế giới. Cụ thể, đó là một án phạt lên tới 1459 ngày - khoảng gần 4 năm nhắm vào Zenon - một thần đồng 9 tuổi của tựa game này. Lý do mà Epic Games đưa ra là cậu vẫn còn quá trẻ để có thể tham gia vào các cuộc thi đấu trong tựa game eSports này.

8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 2.

Án phạt có phần hơi vô lý này nhận phải vô số gạch đá từ phía cộng đồng. Nhiều người thậm chí còn thắc mắc rằng rõ ràng, mục tiêu của Fortnite là hướng tới tệp khách hàng trẻ em thông qua đồ hoạ dễ thương của mình. Nhưng giờ đây, họ lại cấm chính một đứa trẻ được phép thi đấu, chỉ vì vấn đề tuổi tác.

Án phạt 8.000 năm của Forza

8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 3.

Bị cấm 4 năm đã là một ác mộng rồi, nhưng hãy tưởng tượng xem, một người chơi trong Forza Horizon 5 từng bị cấm thi đấu với con số gấp 2.000 lần những gì mà Zenon từng phải chịu. Vâng, bạn không lầm đâu, đó chính xác là án phạt lên tới 8.000 năm.

8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 4.

Theo đó, một người chơi Forza Horizon 5 đã tùy chỉnh chiếc xe của mình theo phong cách quảng cáo của KFC. Chỉ có điều, những hình ảnh cũng như thông điệp được trang trí trên xe lại mang rất nhiều yếu tố nhạy cảm, phân biệt nặng nề. Đổi lại, đó chính là án phạt 8.000 năm cấm chơi tựa game này mà NPH Forza Horizon 5 dành cho anh chàng game thủ.

5 năm cấm vì dùng aimbot trong giải đấu chuyên nghiệp

8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 5.

CS:GO vốn được coi là một tựa game eSports cực kỳ chuyên nghiệp với những giải đấu tầm cỡ, quy mô. Thế nhưng chẳng ai ngờ được, một tuyển thủ cũng thuộc top team của trò chơi này là Nikhil "forsaken" Kumawat lại dám táo tợn tới mức cài hack aim-bot ngay trong một giải đấu chuyên nghiệp. Càng đáng nói hơn, Forsaken chỉ vừa mới quay trở lại thi đấu sau án phạt 6 tháng trước đó cũng với lý do gian lận.

8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 6.
8000 năm và những án phạt, cấm người chơi có thời hạn lâu nhất trong lịch sử ngành game thế giới (p1) - Ảnh 7.

Sau khi bị cáo buộc và tiến hành điều tra, ổ SSD của Forsaken đã bị mang ra xử lý và không mất quá nhiều thời gian để trò gian lận của anh chàng bị phát giác. Dù là lần tái phạm, thế nhưng Forsaken cũng chỉ nhận án 5 năm, thay vì suốt đời như nhiều người đề xuất.