7749 cách “lươn lẹo” của Marvel nhằm bảo vệ bí mật lớn nhất của Spider-Man: No Way Home cho đến tận ngày công chiếu

DG  Pháp luật và Bạn đọc | 09/03/2022 10:50 AM

Từ việc chỉnh sửa trailer, cho đến những buổi phỏng vấn đầy "lươn lẹo", Marvel và Sony đã làm mọi cách để giữ kín bí mật về sự trở lại của 2 chàng Spider-Man xưa cũ cho đến tận phút cuối cùng.

Khi Marvel Studios xác nhận phần phim solo thứ ba dành cho Spider-Man sẽ khai thác đề tài đa vũ trụ, người hâm mộ đã lập tức nghĩ ngay đến sự trở lại của 2 chàng Nhện nhọ trước đây, do Tobey Maguire và Andrew Garfield thủ vai. Khi studio này tiếp tục hé lộ hàng loạt phản diện cũ đều đồng loạt tái xuất, giả thuyết của họ lại càng trở nên hợp lý và thuyết phục hơn bao giờ hết.

Sau tất cả, đúng là Tobey và Andrew đều đã góp mặt trong Spider-Man: No Way Home, với tư cách là 2 Spidey đến từ những vũ trụ khác. Tuy nhiên, để bảo toàn tuyệt đối thông tin này cho đến tận ngày công chiếu, Marvel và Sony đã phải áp dụng đủ các loại chiêu trò khác nhau, từ việc chỉnh sửa thật cẩn thận mọi trailer chính thức của phim, cho đến việc “bắt” các diễn viên liên quan phải “lươn lẹo” để đánh lừa truyền thông và khán giả.

Cú lừa mang tên trailer giả, xóa sạch mọi dấu vết của Tobey và Andrew trong trận chiến lớn nhất của Spider-Man: No Way Home

7749 cách “lươn lẹo” của Marvel nhằm bảo vệ bí mật lớn nhất của Spider-Man: No Way Home cho đến tận ngày công chiếu  - Ảnh 1.

Người hâm mộ Marvel nói chung và MCU nói riêng thường nói vui với nhau rằng đừng bao giờ tin tưởng hoàn toàn vào những đoạn trailer mà studio này tung ra. Đã có không ít lần họ lồng ghép những chi tiết không hề có trên bản công chiếu chính thức nhằm đánh lừa khán giả và tạo ra sự hưng phấn trong cộng đồng fan rộng lớn của mình. Tuy nhiên, với trailer của Spider-Man: No Way Home, độ “lươn lẹo” của Marvel Studios dường như còn được nâng lên 1 tầm cao mới.

Trong đó, không thể không nhắc đến phân đoạn trận chiến cuối cùng giữa 3 anh chàng Spider-Man và loạt phản diện lớn. Đội ngũ biên tập đoạn trailer đã khéo léo xóa sạch mọi dấu vết của Tobey và Andrew, khiến cho khán giả lầm tưởng rằng Spidey của Tom Holland phải 1 mình đối đầu với cả Electro, Lizard và Sandman. 2 anh chàng Người nhện cũ dường như đã bốc hơi khỏi tất cả các khung hình mà họ tham gia trong bộ phim này.

Dĩ nhiên, người hâm mộ sẽ không bao giờ chấp nhận sự thật rằng 1 bộ phim về Spider-Man trong đa vũ trụ mà lại không có sự trở lại của các phiên bản Peter Parker trước đây. Và thế là họ bắt đầu phân tích, soi mói đoạn trailer này, với hy vọng có thể tìm ra những bằng chứng dù ra mong manh nhất.

Dần dần, 1 fan hâm mộ tinh mắt đã phát hiện ra điểm bất thường, khi Lizard bị 1 “nhân vật vô hình” nào đó đạp trúng mặt khi đang lao về phía Spider-Man ( bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn tại đây ). Sony và Marvel sau đó đã khéo léo chỉnh sửa lại chi tiết này để đoạn trailer trở nên thuyết phục nhất có thể, nhưng hành động của họ chỉ càng củng cố thêm cho giả thuyết về sự trở lại của Tobey và Andrew mà thôi.

Andrew Garfield xứng đáng được trao tượng vàng Oscar vì khả năng nói dối không đổi sắc mặt, phủ nhận đến cùng sự tồn tại của mình trong Spider-Man: No Way Home

7749 cách “lươn lẹo” của Marvel nhằm bảo vệ bí mật lớn nhất của Spider-Man: No Way Home cho đến tận ngày công chiếu  - Ảnh 2.

Các chiến dịch marketing dành cho Spider-Man: No Way Home diễn ra khá rầm rộ, nhưng tuyệt nhiên không một ai hé răng nửa lời về sự trở lại của Andrew và Tobey. Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige và chủ tịch Sony Pictures Entertainment Amy Pascal luôn né tránh những câu hỏi liên quan đến 2 chàng Nhện xưa cũ. Tom Holland, người nổi tiếng là “thánh spoil” của MCU, cũng giả ngây giả ngô cho rằng anh không hề biết liệu Tobey và Andrew có xuất hiện hay không. Nam diễn viên trẻ tuổi thậm chí còn chia sẻ anh rất muốn thực hiện 1 tác phẩm có sự góp mặt của cả 3 phiên bản Spider-Man, nhưng điều này rất khó xảy ra.

Tuy nhiên, người nói dối khéo léo nhất có lẽ phải kể đến Andrew Garfield. Nam diễn viên không thể trực tiếp tham gia vào các chiến dịch quảng bá cho Spider-Man: No Way Home, thế nhưng anh vẫn liên tục nhận được những câu hỏi liên quan đến sự trở lại của mình. Trước sức ép từ truyền thông và khán giả, Andrew vẫn thản nhiên phủ nhận tất cả một cách bình thản, cho rằng mọi đoạn video, mọi hình ảnh của anh trong bộ đồ Người nhện chỉ là sản phẩm của photoshop.

Trong 1 buổi phỏng vấn gần đây, nam diễn viên đã bật mí rằng để đảm bảo bản thân không vô tình tiết lộ thông tin mật, anh đã tạm coi cuộc sống của mình như 1 ván game Ma Sói - trò chơi mà người chơi phải khéo léo nói dối để che giấu thân phận. Andrew thậm chí còn không chia sẻ về sự trở lại của mình và Tobey với ngay cả những người thân thiết nhất, trong đó bao gồm cả nàng thơ xưa cũ “Gwen Stacy” Emma Stone. Là 1 trong những người bị “tra khảo” nhiều nhất, nhưng Andrew vẫn cho thấy bản lĩnh và sự khéo léo của mình để giữ bí mật đến phút cuối cùng.

Xác nhận sự trở lại của hàng loạt phản diện cũ: Nước đi quá cao tay của Marvel và Sony

7749 cách “lươn lẹo” của Marvel nhằm bảo vệ bí mật lớn nhất của Spider-Man: No Way Home cho đến tận ngày công chiếu  - Ảnh 3.

Chiến lược này khiến cho người hâm mộ thêm phần bối rối, bởi rõ ràng là Marvel không hề có ý định che giấu về những ý tưởng của họ đối với chủ đề đa vũ trụ trong bom tấn của mình. Dần dần, người hâm mộ sẽ hình thành tâm lý như sau: Nếu như họ đã xác nhận các phản diện cũ đều tái xuất, không có lý do gì họ lại che giấu về sự trở lại của 2 anh chàng Người nhện trước đây. Thế nhưng, cả Marvel và Sony lại không hề đả động đến vấn đề đó, khiến không ít người đã từ bỏ hy vọng của mình.

Theo chia sẻ của Tom Holland, đây vốn là kế hoạch ban đầu của Spider-Man: No Way Home, bởi trong quá trình quảng bá, bộ phim này dường như chỉ tập trung vào Peter Parker của MCU và Doctor Strange. Điều đó khiến 1 số fan nhận định rằng các phản diện cũ chỉ đóng vai trò “làm nền”, che giấu cho 1 trùm cuối khủng khiếp hơn sẽ được hé lộ khi phim công chiếu, và những phiên bản Spider-Man cũ không xuất hiện thì cũng là 1 điều dễ hiểu.

Kế hoạch của Marvel và Sony có thực sự hiệu quả hay không?

7749 cách “lươn lẹo” của Marvel nhằm bảo vệ bí mật lớn nhất của Spider-Man: No Way Home cho đến tận ngày công chiếu  - Ảnh 4.

Nếu như “hiệu quả” ở đây được đánh giá bằng doanh thu, thì rõ ràng Spider-Man: No Way Home đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim này đã thu về hơn 1,8 tỷ USD từ các phòng vé trên thế giới (theo Box Office Mojo). Tại quê nhà Hoa Kỳ, No Way Home đã vượt qua Avatar để trở thành bộ phim ăn khách thứ 3 trong lịch sử, chỉ xếp sau Star Wars: The Force Awaken và Avengers: Endgame.

Có quá nhiều lý do để khán giả phải ra rạp để thưởng thức bộ phim solo thứ 3 dành cho Spider-Man của MCU. Đầu tiên, họ muốn biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo khi thân phận của Người nhện bị vạch trần trong đoạn cuối của Far From Home - 1 ý tưởng kịch bản mới lạ chưa từng được khai thác trên màn ảnh lớn trước đây. Và quan trọng hơn, họ muốn tự mình kiểm chứng câu hỏi mà Marvel đã gieo rắc vào tâm trí họ suốt nhiều tháng qua: Liệu Tobey Maguire và Andrew Garfield có tái xuất trong vai trò Spidey hay không.

Theo ScreenRant

https://genk.vn/7749-cach-luon-leo-cua-marvel-nham-bao-ve-bi-mat-lon-nhat-cua-spider-man-no-way-home-cho-den-tan-ngay-cong-chieu-20220306100058944.chn