7 chướng ngại vật "vô hại" ngoài đời mà lại "chết người" trong game

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/05/2017 08:40 PM

Kể từ thời đại 2D xưa kia cho tới 3D thời nay, các nhà làm game đã không ngừng sáng tạo ra đủ dạng màn chơi thú vị, sắp đặt đủ dạng cạm bẫy tinh vi để ngăn cản bước chân của người hùng trên hành trình thực hiện nhiệm vụ lớn lao.

Các nhân vật chính trong thế giới video game thường sở hữu những tài năng hơn người, giúp họ chinh phục đủ dạng thử thách bất khả thi. Kể từ thời đại 2D xưa kia cho tới 3D thời nay, các nhà làm game đã không ngừng sáng tạo ra đủ dạng màn chơi thú vị, sắp đặt đủ dạng cạm bẫy tinh vi để ngăn cản bước chân của người hùng trên hành trình thực hiện nhiệm vụ lớn lao. Tuy nhiên điểm thú vị và hài hước nhất là ở chỗ chính những vật cản “vô hại” nhất ngoài đời thực lại trở thành “chết người” nhất trong video game ví như ở dưới đây.

Lưng của kẻ địch

Thông thường, các loài động vật đều có một cơ chế phòng ngự tự nhiên nào đó để giúp chống lại những loài thú săn mồi, ví như nhím có lông nhọn dài, cóc có nọc độc chẳng hạn. Nhưng với những sinh vật như Kremling, Koopa Troopa trong thế giới game thì sao? Chắc chắn là chúng hết sức vô hại và chẳng có gì đáng sợ cả, thế mà cứ chạm vào chúng, dù ở sau lưng thì bạn vẫn mất mạng ngay lập tức.

Các loài chim

Ở ngoài đời, khi có một loài chim vô tình tấn công bạn, điều tệ nhất có thể xảy ra là bạn sẽ hoảng loạn một chút và cần đi bệnh viện khám bệnh truyền nhiễm cho chắc ăn. Nhưng đối với hầu hết các game 2D thể loại platformer thời xưa, “chim” đồng nghĩa với cái chết. Dù là quạ, đại bàng, diều hâu hay thậm chí con gà, chúng đều có thể là nỗi ám ảnh khiến bạn tức phát khóc.

Cạnh của chông nhọn

Nếu như rơi từ trên cao hoặc trượt chân xuống một hố đầy chông nhọn, cái chết là hoàn toàn hợp lí và không có gì đáng để bàn cãi cả. Nhưng đơn giản chạm phải chông dù chỉ là ở phần bên cạnh mà vẫn dẫn đến mất mạng thì quả gây phẫn nộ. Để lí giải cho hiện tượng này, nhiều tựa game thế hệ mới đã có thiết kế chông nhọn rõ ràng hơn, cho người chơi thấy rằng chúng sắc bén luôn cả các cạnh.

Chạm đáy màn hình

Vấn đề này chủ yếu diễn ra ở những tựa game platformer 2D truyền thống khi người chơi vốn không thể xoay chuyển camera để quan sát mọi góc cạnh của màn chơi. Cho tới ngày nay, chắc không ít người chơi vẫn thắc mắc rằng không rõ ở phần dưới đáy của màn hình là cạm bẫy khủng khiếp gì mà cứ hễ nhân vật chính rơi xuống đó là toi mạng ngay.

Chạm vào nước

“Sợ nước”, “không biết bơi” là những yếu điểm kinh điển của vô số những bậc anh hùng hổ báo trong thế giới game kể từ thời xưa cho tới nay. Có lẽ là việc trang bị cả tấn vũ khí và áo giáp hiện đại trên người khiến họ trở nên quá nặng và chìm ngay lập tức khi rơi xuống một chỗ nước đủ sâu chẳng? May mắn là yếu điểm có phần dở hơi này đã được khắc phục đáng kể rồi.

Một đốm lửa

Không đến mức đáng sợ như nước, nhưng lửa cũng là một thứ dễ dàng tước đi sinh mạng của người hùng trong thế giới ảo. Nhưng điểm hài hước là ở chỗ không ít nhân vật bỗng “bùng cháy” mãnh liệt cho dù họ mới chỉ đạp chân vào một đốm lửa bé xíu. Có lẽ chuyện có thân thể là những thông số kỹ thuật khiến khả năng bén lửa của nhân vật video game trở nên nhạy hơn.

Hết giờ

Video game thường đưa ra một cái đích nào đó để người chơi chinh phục, ví như giải cứu một cô công chúa, đánh bại thế lực bóng tối, cứu thế giới khỏi sự tận thế. Vì thế, có một thời gian giới hạn để hoàn thành nhiệm vụ cũng là hợp lí, và qua đó thúc đẩy người chơi tập trung hơn. Nhưng điểm vô lí là ở chỗ cứ hết thời gian một cái là nhân vật lăn đùng ra chết y như nạn nhân trong phim “Saw” vậy.

Theo GamesRadar