- Theo Trí Thức Trẻ | 28/07/2017 04:20 PM
Như bạn đọc đã biết, phiên bản 7.15 đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam. Phiên bản 7.14 trước đó đã khiến cho meta game thay đổi khá nhiều với việc đẩy các vị tướng chống chịu lên một tầm cao mới. Theo đó, bản cập nhật 7.15 cũng đem lại sự tươi mới cho Urgot - vị tướng từ lâu đã mất tích trên đấu trường công lý.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 5 điều mà game thủ Liên Minh Huyền Thoại cần nắm rõ nếu như muốn lên rank ầm ầm ở phiên bản 7.15.
1. Lượng người sử dụng Urgot sẽ tăng đột biến trong 7.15
Có lẽ một trong những câu hỏi muôn thuở của người chơi Liên Minh là bao giờ Urgot được làm mới. Và các bạn đã có câu trả lời rồi đó. 7.15 mang tới cho Đấu Trường Công Lý một Urgot đẹp trai hơn hẳn, với bộ kĩ năng vô cùng đáng sợ và hấp dẫn. Với những bạn chưa biết đến Urgot cũ do mới tập chơi Liên Minh, thì đây là những gì bạn nên biết về vị tướng này.
Sở hữu 6 cẳng, 2 càng và vũ khí ở hầu hết các bộ phận trên cơ thể, Urgot đang bộc lộ khả năng sẽ là một vị tướng đường trên dũng mãnh. Đặc biệt hơn, hắn có thể kết liễu bất kì ai nếu họ còn 25% máu trở xuống, mặc cho chúng có cứng cáp và có lượng máu tổng nhiều đến đâu đi chăng nữa, khiến Urgot là một tia hi vọng rất sáng để đối chọi với các vị tướng chống chịu trong thời kì Tank Meta (Meta chống chịu) đang trở lại.
2. Dạ Kiếm Draktharr đỡ bá đạo hơn
Trong phiên bản 7.14, Dạ Kiếm Draktharr đã được tăng sức mạnh hơi quá tay. Đi hơi xa so với mong ước của Riot là biến trang bị này thành "hảo binh" của các tướng sát thủ, Dạ Kiếm Draktharr ở bản 7.14 lại trở thành trang bị mà tướng nào cũng có thể dùng được. Chính vì vây ở 7.15, hiệu ứng làm chậm của nội tại Dạ Kiếm Draktharr đã bị loại bỏ trên các tướng đánh xa.
3. Kayn Sát Thủ Bóng Tối có lẽ sắp tìm thấy ánh sáng
Trong phiên bản 7.14, Kayn Sát Thủ Bóng Tối quả nhiên là ở trong tối luôn, với lượng biến đổi cực kì ít và không có chút sức mạnh nào rõ rệt cả, dường như Rhaast hoàn toàn chiếm thế thượng phong so với dạng Sát Thủ.
Mọi chuyện đã khác trong 7.15, khi mà chiêu cuối của Kayn – Nhập đã được tăng đến 150% SCMK cộng thêm, và đặc biệt chỉ Sát Thủ Bóng Tối mới có thể sử dụng thay đổi này. Nó khiến cho cuộc chiến trở nên cân bằng hơn, giờ đây Kayn được tăng sức mạnh khá đáng kể từ cấp 6, và Rhaast sẽ không còn chiếm thế thượng phong rõ rệt mỗi khi bạn chọn dạng tiếp theo cho Kayn nữa.
4. Mundo trở thành một vị tướng “chống Pháp Sư” đúng nghĩa
Riot lại một lần nữa quá tay trong việc tăng sức mạnh, với hi vọng mang ông bác sĩ điên này quay trở lại Summoner Rift, đội ngũ đã tặng cho nội tại chiêu E dr-mundo-masochism của Mundo một khả năng dồn chỉ số kháng phép mỗi khi nhận sát thương hoặc dùng máu vô cùng mãnh liệt, tối đa 30%.
Vậy đơn giản từ nay về sau các bạn chỉ cần thả W thì chẳng mấy chốc bạn đã có 30% kháng phép, kèm theo các trang bị như Giáp Tâm Linh hay Mũ Thích Nghi thì... R.I.P Pháp Sư.
5. Cứ tưởng Warwick là chó điên, cho đến khi bạn gặp Nasus 7.15
Nasus từ trước đến nay đã là cái gai trong mắt tất cả mọi người ở cuối trận đấu, dựa vào khả năng tăng sức mạnh vô hạn nhờ các cộng dồn ở chiêu Q. Để đối chọi với điều này, đối thủ cần những tướng chống chịu kèm theo nhiều hiệu ứng khống chế để có thể kiểm soát chú chó thông thái này sau khi hắn có được 3-400 cộng dồn.
Tuy nhiên Riot nói: “KHÔNG!”. Nay họ đã tặng cho Nasus khả năng trừ giáp theo % thay vì trừ thẳng, khiến sức mạnh cuối trận của hắn tăng đáng kể. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất phải là nội tại mới của chiêu cuối – Cơn Cuồng Nộ Sa Mạc, giảm 50% hồi chiêu của các cú Q.
Hãy thử tưởng tượng một Nasus 400 cộng dồn, với 45% hồi chiêu từ ngọc, bảng bổ trợ và trang bị, sẽ có thể sử dụng Q mỗi 2.2 giây. Giờ giảm 50% số đó nữa, tức khi Nasus bật chiêu cuối, cứ 1.1 giây là hắn có thể bổ bạn 1 phát, kèm theo Vinh Quan Chân Chính thì thôi rồi, mới nghĩ thôi là đã thấy đau.