44% các nhà phát triển game phải chạy deadline "quên ăn, quên ngủ"

TVG  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/05/2021 02:45 PM

 
  thích

Ngành game thật sự rất vất vả.

Một cuộc khảo sát gần đây do GDC thực hiện cho thấy mức độ ảnh hưởng của COVID-19 đối với sự phát triển của ngành công nghiệp trong năm 2020. Không có gì ngạc nhiên khi COVID-19 có cả tác động tích cực và tiêu cực đối với ngành. Nhiều tựa game vào năm 2020 và 2021 đã bị trì hoãn có vẻ là do những thay đổi về điều kiện làm việc dẫn đến sự chậm trễ.

44% các nhà phát triển game phải chạy deadline quên ăn, quên ngủ - Ảnh 1.

Cụ thể, kết quả từ cuộc khảo sát là 44% nhà phát triển cho biết rằng các dự án đang tiến hành của họ bị chậm trễ vào năm 2020 do ảnh hưởng trực tiếp của COVID-19. Cuộc khảo sát này xem xét hơn 3000 câu trả lời của nhà phát triển và xem xét không chỉ tình trạng phát triển của các dự án hiện tại, mà còn cả năng suất của các studio này và nhận thức của họ về sự thay đổi của môi trường trên game. Điều thú vị là, khoảng 49% nhà phát triển khẳng định rằng họ không bị chậm trễ do đại dịch, 7% còn lại không có bất kỳ dự án nào đang hoạt động trong năm qua.

Do số lượng dự án bị hủy cực lớn, cho nên các nhà phát triển game vẫn còn đứng vững với dự án game của mình thì lại phải "chạy deadline" hàng tuần để kịp tiến độ phát hành game. Cụ thể theo khảo sát của GDC State of the Industry với hơn 3000 nhà phát triển game từ khắp nơi trên thế giới. Hơn một nửa số người được hỏi — 56% làm việc trung bình 40 giờ mỗi tuần hoặc ít hơn trong mười hai tháng qua, điều này về mặt thời gian dường như không đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, ít đáng khích lệ hơn là một phần tư các nhà phát triển nói rằng họ trung bình hơn 46 giờ mỗi tuần.

44% các nhà phát triển game phải chạy deadline quên ăn, quên ngủ - Ảnh 2.

Một cuộc khảo sát về số giờ làm việc tối đa trong một tuần trong năm qua cho một câu chuyện hơi khác: 30% số người được hỏi cho biết đã làm việc hơn 60 giờ trong ít nhất một tuần và 17% báo cáo làm việc hơn 70 giờ. Gần 3/4 số người được hỏi làm hơn 40 giờ mỗi tuần cho biết "áp lực bản thân" là yếu tố chính để làm như vậy, trong khi 14% chỉ tay vào áp lực quản lý và 11% cho rằng áp lực từ bạn bè là nguyên nhân. Phản ứng "tự tạo áp lực" cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến mọi người phải làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần trong cuộc khảo sát năm ngoái, nhưng số người coi nó là một yếu tố chính đã tăng lên đáng kể trong năm nay, từ 59% vào năm 2020 lên 73% vào năm 2021.

44% các nhà phát triển game phải chạy deadline quên ăn, quên ngủ - Ảnh 3.

Ngoài những sự chậm trễ lan rộng này, COVID-19 đã thay đổi cách thức sản xuất game khi một số lượng lớn các nhà phát triển làm việc tại nhà thay vì tại văn phòng khi đại dịch xuất hiện. Trong khi 32% số người được hỏi thấy ít hoặc không có sự khác biệt về khả năng sáng tạo và năng suất trong thời gian này, thì 35% cho biết ít nhất một số lợi ích khi làm việc tại nhà trong năm 2020. Tuy nhiên, 32% khác cho biết năng suất giảm, môi trường có thể phù hợp với một số người, nó không phải là tốt nhất cho mọi nhà phát triển.