- Theo Helino | 02/01/2020 05:59 PM
Không bao giờ giao tranh khi thua người
Đây tưởng chừng là điều ai cũng biết nhưng rất nhiều, thực sự rất nhiều game thủ luôn bị cuốn vào những giao tranh bất lợi. Điều này có rất nhiều nguyên nhân như là mạnh sớm quá và nghĩ rằng mình mạnh, có thể chấp 2,3 người, bị dụ vào chỗ bất lợi hoặc đơn giản là quá máu đánh nhau và lao vào không tính toán.
Những thứ như Yasuo 1v5 như này chỉ có trên YouTube mà thôi
Hơn nữa khi về giai đoạn sau của trận đấu, mỗi thành viên trong đội kể cả hỗ trợ đều đóng vai trò quan trọng trong combat tổng. Vì vậy chỉ cần thiếu một người thôi là cục diện combat đã thay đổi rất nhiều rồi, dù cho trước đó bạn có dẫn thế nào. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên cố gắng đi cùng đồng đội ở giai đoạn giữa và cuối trận, đừng cố gắng lao vào những giao tranh vô nghĩa, điều đó chỉ làm bạn thua nhanh hơn mà thôi.
Luôn cẩn thận trước những cái bẫy
Các cụ có câu "của rẻ là của ôi" ý chỉ những thứ gì đạt được quá dễ dàng đôi khi lại có hại hơn có lợi. LMHT cũng vậy, có những lúc bạn có ý định bắt một hỗ trợ đi lạc, một kẻ địch đứng sai vị trí và rồi bị đánh úp bất ngờ dẫn tới việc vỡ trận hoặc ít nhất là mất sạch lợi thế. Vì thế khi nhìn thấy kẻ địch đứng một mình, hãy chắc chắn rằng đó không phải là một cái bẫy, nếu sau lưng họ là một khoảng không đen ngòm và bạn không có tầm nhìn, tốt nhất hãy bỏ qua mà thôi.
Đôi khi bạn quá dễ dụ bởi những mục tiêu như hỗ trợ yếu máu, đi lạc và rơi vào bẫy của đối thủ và chết ngược
Để ý tới hồi chiêu của kẻ địch
Phần lớn game thủ LMHT đều biết những thứ cơ bản như Tốc Biến hồi chiêu 5 phút, Dịch Chuyển hồi chiêu 6 phút... Đó là điều cần thiết khi bạn cần bắt những mục tiêu không có Tốc Biến trước, tuy nhiên những kỹ năng quan trọng của đối thủ như chiêu cuối cho tới các kỹ năng thường cho khả năng khống chế cũng cần phải để ý hồi chiêu nữa.
Bảng hồi chiêu của các phép bổ trợ mà game thủ cần nhớ
Điều này đặc biệt quan trọng khi đối đầu với các vị tướng có khả năng khống chế tầm xa như Morgana, Zyra, Lux... khi kỹ năng của chúng cực kì nguy hiểm. Ví dụ khi đối đầu với Morgana: Khi thấy kẻ địch tung Khóa Bóng Tối trượt, skill nguy hiểm này sẽ không thể tung ra trong vòng 7-8 giây tiếp theo, tùy thuộc vào hồi chiêu của kẻ địch. Đó là lúc bạn lao vào để tiếp cận vì đối thủ hết công cụ giữ trận trực tiếp rồi.
Nhiều người đôi khi để ý tới sát thương của kỹ năng mà quên mất yếu tố hồi chiêu cực kì quan trọng này
Quyết đoán
Tất cả những điều trên đều là lý thuyết, chúng sẽ vô nghĩa nếu bạn không thực hiện và đưa ra những quyết định chính xác. Thời cơ trong giao tranh đôi khi chỉ tới một lần, bên nào quyết đoán trong những tình huống lao vào hay rút lui luôn là đội có lợi hoặc ít nhất là không thua thiệt. Nếu bạn cứ chần chừ nửa muốn đánh, nửa muốn lùi và đứng lỗi vị trí, đối thủ sẽ tận dụng và trừng phạt bạn không thương tiếc.
Khống chế mạnh nhất game là hạ gục đối thủ, đôi khi bạn phải lao lên và kết liễu chủ lực kẻ địch thật nhanh thế này nếu không muốn cơ hội chiến thắng trôi qua mất
Khi chơi LMHT, đôi khi bạn phải dám làm thì mới biết mình làm đúng hay sai, nếu không thì chỉ mãi đứng yên tại một chỗ và trình độ không thể khá lên được. Mỗi quyết định đưa ra dù đúng hay sai đều cho bạn một bài học nào đó, điều này đáng quý hơn rất nhiều việc chần chừ sợ chết rồi chẳng làm gì cả, thua thì vẫn thua mà trình độ hay tư duy chả cải thiện được.