300475, Hiker Games và trăn trở "game cũ" của cộng đồng game thủ Việt

Đô Đô  - Theo Trí Thức Trẻ | 23/06/2021 08:30 PM

Tân Minh Chủ
03/02/2021 NCB: Trung Quốc NPH:

Dự án 300475 của Hiker Games và các vấn đề bên lề vẫn đang thu hút được nhiều bàn luận từ cộng đồng.

Tất nhiên rồi. Đó là 300475. Dự án game đang nằm trong giai đoạn gọi vốn cộng đồng và nhận được rất nhiều ủng hộ từ cộng đồng game thủ Việt. Có nhiều người đã từng biết đến Hiker Games trước đó, nhưng cũng có không ít người đến thời điểm này mới có những cái nhìn đầu tiên về tập thể những con người giàu ước mơ và khát vọng với 2 từ "game Việt" ấy. 

Tuy nhiên chẳng quan trọng, quan trọng là chúng ta đều cùng với Hiker Games hướng chung đến 1 mục đích: thổi cái hồn của người Việt, lịch sử Việt vào trong game Việt.

300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 1.

Chúng ta đều biết rằng, Hiker Games đang thực sự nghiêm túc và dồn tâm sức lớn cho dự án "viết tiếp giấc mơ còn dang dở" này. Chính vì vậy không khó để đọc được những bình luận đầy lo lắng của những game thủ đang chơi các sản phẩm game online khác của Hiker Games, rằng liệu, việc dốc tài nguyên và nhân sự dành cho một dự án lớn như 300475 có khiến họ vô tình nới lỏng với các sản phẩm cũ hay không.

300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 2.

Một câu hỏi rất thật của game thủ Việt

Câu trả lời là "KHÔNG". Kinh nghiệm và nguồn lực của Hiker Games cho phép họ sắp xếp và kiểm soát được những trường hợp như thế này. Theo thông tin, đội ngũ nhân sự nằm trong dự án 300475 là khoảng 40 người, trong khi đó tất cả các tựa game khác, cả phát hành trong nước lẫn Global đều được đảm bảo vận hành và chăm sóc như bình thường, đúng theo phương châm "tất cả vì cộng đồng" mà không hề bị xáo trộn. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Hiker Games đặt mình trong một giai đoạn cường độ cao, và sự thực đã chứng minh rằng việc giải quyết và đối mặt với chúng là bản lĩnh cơ bản mà 1 Studio lớn cần phải có.

Dễ thấy nhất chính là sản phẩm mới nhất được Hiker Games cho ra mắt cộng đồng game thủ Việt - Tân Minh Chủ. Liên tục trong 4 tháng, tựa game này luôn được Hiker Games và SohaGame đổi mới, update, tinh chỉnh và hoàn thiện dựa theo phản hồi từ cộng đồng. Không những vậy, Tân Minh Chủ còn là một trong số những tựa game hiếm hoi tại Việt Nam có 1 lộ trình cập nhật đầy đủ, đúng hạn và "đáng giá" trên thị trường với tổng cộng 13 tướng mới cùng hàng loạt hoạt động/cơ chế/tính năng mới. Đây hầu hết đều là thành quả của quá trình nghiên cứu độc lập, phù hợp với tiến độ chơi của game thủ chứ không phải "cóp nhặt" hoặc update nhỏ giọt cho có như nhiều đối thủ khác.

300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 3.
300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 4.
300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 5.
300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 6.

Mỗi bản update lớn, Tân Minh Chủ tung ra từ 6~10 tướng mới kèm hàng loạt tính năng mới

Trong giai đoạn này, Tân Minh Chủ vẫn là dự án game kiếm hiệp của người Việt được đánh giá cao bậc nhất từ trước đến nay. Điều này xuất phát từ bản lĩnh, kinh nghiệm 12 năm làm game của Hiker Games nhưng chắc chắn cũng phải được tạo ra từ tâm huyết, từ sự kiên trì và tình cảm với chính cộng đồng Việt, với game Việt. Và chúng vẫn đang được chứng kiến ngọn lửa đam mê ấy đang cháy đến như thế nào với dự án 300475.

300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 7.
300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 8.
300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 9.

Mới hay cũ cũng chỉ là cách gọi, quan trọng đó là ngọn lửa của đam mê

"Hiker Game luôn phát triển dự án theo tư duy giao tiếp với người chơi thường xuyên và rất sớm. Chúng tôi sẽ không để cho các ý tưởng chủ quan của mình vào game mà thiếu đi sự kiểm chứng từ người chơi bên ngoài" - Đó cũng là kim chỉ nam của 300475, Tân Minh Chủ, Caravan War, Toy Odyssey... nhiều tựa game trước đây và cả những dự án sau này nữa.

Giữ lửa cho các dự án đã ra mắt và vẫn tập trung phát triển hoàn thiện các dự án mới - đó là thách thức nhưng cũng là minh chứng đanh thép rằng trí tuệ Việt đã vươn tầm thế giới, ở mọi mặt. Tất cả những nỗ lực và tâm sức ấy sẽ góp phần quảng bá game Việt và thậm chí là cả câu chuyện Việt Nam đến thế giới.

300475, Hiker Games và trăn trở game cũ của cộng đồng game thủ Việt - Ảnh 10.

Sau 7754, có lẽ 300475 là dự án nhiều trăn trở nhất của Hiker Games. Tuy nhiên tin rằng không chỉ những ai đã từng chơi game của Hiker Games như Tân Minh Chủ, Mộng Võ Lâm, 2112, Toy Odyssey... mà tất cả cộng đồng game thủ Việt đều sẽ ủng hộ hết mình, sẵn sàng tiếp lửa bằng mọi cách để chờ đến ngày 300475 chính thức ra đời. "Nếu có đủ sự ủng hộ, studio sẽ đi đến cùng với 300475".