30.000 cô gái gửi hồ sơ bay lên Mặt Trăng cùng tỷ phú Nhật Bản

Hà Trang  Tiền Phong | 13/12/2022 12:39 PM

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa hủy hồ sơ ứng tuyển của gần 30.000 cô gái và chọn ra 8 cái tên cùng ông thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên quanh Mặt Trăng.

30.000 cô gái gửi hồ sơ bay lên Mặt Trăng cùng tỷ phú Nhật Bản

Năm 2020, tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa tự nhận bản thân "cô đơn, buồn chán" sau khi chia tay nữ diễn viên 27 tuổi Ayame Goriki. Ông chia sẻ lên Twitter rằng muốn trải nghiệm du hành vũ trụ cùng bạn gái với tư cách là hành khách tư nhân đầu tiên sử dụng dịch vụ bay bằng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) của công ty hàng không vũ trụ Space X.

Những ứng viên phải thỏa mãn các yêu cầu như còn độc thân, trên 20 tuổi, thích bay vào không gian… và phải trải qua "bài trắc nghiệm tình yêu" trên website để kiểm tra khả năng thích ứng của họ với ông.

Chỉ ít ngày, đã có gần 30.000 cô gái nộp đơn ứng tuyển, tuy nhiên, tỷ phú tuyên bố hủy vì lý do cá nhân.

Ngày 9/12, tỷ phú Yusaku Maezawa công bố 8 khách mời thực hiện chuyến đi tới quỹ đạo Mặt Trăng bằng tàu vũ trụ công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk, thuộc dự án du hành Mặt Trăng có tên là DearMoon. Maezawa sẽ thanh toán toàn bộ chi phí cho phi hành đoàn.

30.000 cô gái gửi hồ sơ bay lên Mặt Trăng cùng tỷ phú Nhật Bản - Ảnh 1.

Theo đó, các thành viên phi hành đoàn là những nhân vật nổi tiếng như nam ca sĩ Kpop T.O.P, DJ Steve Aoki, diễn viên Ấn Độ Dev Joshi, nhiếp ảnh gia Ireland Rhiannon Adam, nhiếp ảnh gia người Anh Karim Illiya, nhà sáng tạo nội dung về khoa học tên lửa Tim Dodd, nhà làm phim người Mỹ Brendan Hall, nghệ sĩ người Séc Yemi AD.

Hai vị trí dự phòng là vũ công người Nhật Miyu và vận động viên trượt tuyết người Mỹ Kaitlyn Farrington.

Những khách mời này đều được chọn từ khoảng một triệu người đăng ký tham gia chuyến thám hiểm do Maezawa phát động vào tháng 3/2021.

Ông Maezawa cho biết tám thành viên phi hành đoàn và hai thành viên dự bị đã được chọn sau một quá trình sàng lọc nghiêm ngặt, bao gồm kiểm tra y tế và nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau. Ông nhận xét phi hành đoàn đều là "những người tuyệt vời".

“Tôi đã có những cuộc trò chuyện sâu sắc với từng ứng viên, hỏi họ về thời thơ ấu của họ, tại sao họ lại mơ ước được đi vào vũ trụ, thử thách nào họ muốn thực hiện”, Maezawa nói.

Ông bộc bạch thêm: “Họ sẽ thu được nhiều điều từ trải nghiệm này và tôi hy vọng họ sử dụng điều đó để đóng góp cho hành tinh, cho nhân loại”.

Nếu không tính hai thành viên dự bị, nhiếp ảnh gia Rhiannon Adam sẽ trở thành người phụ nữ Ireland đầu tiên bay quanh Mặt Trăng, đồng thời là người đồng tính nữ công khai đầu tiên đi vào vũ trụ, theo Siliconrepublic.

30.000 cô gái gửi hồ sơ bay lên Mặt Trăng cùng tỷ phú Nhật Bản - Ảnh 2.

Adam sinh ra ở thành phố Cork năm 1985 và hiện sống và làm việc tại Vương quốc Anh và Mỹ. Cô thực hiện các dự án xã hội dài hạn dựa trên nghiên cứu.

Adam cho biết việc được chọn cho nhiệm vụ DearMoon giống “một giấc mơ không thể thành hiện thực”. Cô ấy nói rằng cô có kế hoạch tạo ra tác phẩm phù hợp với trải nghiệm này.

“Khi biết mình được chọn, tôi đã khóc. Tôi nghĩ điều đó thật choáng ngợp và dường như không thể xảy ra, thậm chí sau đó, nó dường như không có thật”, Adam nói.