Những pha hành động đã tay
Một trong những khía cạnh nổi bật và hiệu quả nhất của Resident Evil 4 Remake là những cải tiến được thực hiện trong chiến đấu. Capcom không chỉ cho phép tự do hơn về mặt di chuyển trong khi nhắm mục tiêu, mà còn làm choáng kẻ thù và thực hiện những cú đá khiến bạn cảm thấy thỏa mãn và thú vị hơn bao giờ hết.
Song song với việc điều chỉnh chuyển động của người chơi, kẻ thù giờ đây hung hãn và nguy hiểm hơn rất nhiều, mang đến nhiều thử thách hơn. Capcom đã đẩy những pha hành động trong game lên tầng cao mới, khiến game thủ gần như sẽ quên đi sự cũ kỹ của phiên bản gốc.
Đồ họa nâng cấp
Các cải tiến đồ họa đã được thực hiện để tăng cường trải nghiệm của người chơi. Điều này bao gồm việc sử dụng công nghệ đồ họa hiện đại để làm mới các mô hình nhân vật, môi trường và hiệu ứng ánh sáng. Ngoài ra, các cải tiến đồ họa bao gồm cải thiện hiệu suất đồ họa và tăng cường khả năng tương tác với môi trường.
Từ các mô hình nhân vật của Leon, Ashley, Ganados và tất cả những kẻ thù khác trong trò chơi, Resident Evil 4 Remake là một bước nhảy đáng kinh ngạc về độ trung thực của đồ họa so với phiên bản năm 2005.
Cốt truyện được làm lại
Khi nói về Resident Evil 4 năm 2005, nhiều người hâm mộ sẽ nhận ra tông màu phim hạng B với rất nhiều cảnh sến sẩm. Nó không thật sự mang màu sắc kinh dị như bản thân nó vốn phải vậy. Những điều này đã được Capcom sửa chữa trong phiên bản Remake. Tông màu tổng thể và câu chuyện u ám, gai góc hơn nhiều so với bản gốc.
Sự khủng khiếp và bản chất chết chóc của những Ganados khiến câu chuyện trở nên ám ảnh và đau thương hơn. Hoàn cảnh éo le của Leon và Ashley đang gặp phải cũng để lại ấn tượng sâu sắc hơn cho người chơi.