2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà

Sầu Thiên Thu  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/08/2021 05:30 PM

Ngoài siêu phẩm Mieruko-chan thì 2022 còn được dự báo là một năm mà thể loại anime kinh dị sẽ lên ngôi với 5 siêu phẩm gây ám ảnh sau đây.

Trong những năm vừa qua dù đã có những nỗ lực trong việc chuyển thể manga kinh dị sang anime nhưng khách quan mà nói dòng anime này vẫn tỏ ra thua kém so với thể loại hài hước, hành động hay ecchi. Một phần của vấn đề này là vì nội dung của những bộ anime kinh dị khá kén người xem, nó đòi hỏi khán giả thưởng thức phải có một trái tim lạnh và một tinh thần thật vững. Thêm một vấn đề nữa là các bộ anime kinh dị có ít các nhân vật có ngoại hình bắt mắt, đặc biệt là các nhân vật nữ, chính vì vậy mà rất khó để chúng ta có thể tìm được những waifu chính hiệu ở những sản phẩm kinh dị này.

2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà - Ảnh 1.

Thế nhưng điều này có lẽ sẽ dần thay đổi trong cuối năm nay và đặc biệt là sang năm 2022 khi mà Mieruko-chan và một loạt anime khác sẽ được lên sóng. Đây đều là những tác phẩm khiến khán giả phải dựng tóc gáy và mất ngủ về đêm đồng thời có sức "đe dọa" không thua gì Ito Junji Collecton hay Yamishibai. Bên cạnh đó yếu tố hài hước cộng thêm sự trau chuốt về các nhân vật sẽ được các studio quan tâm đến nhằm mở hướng thị hiếu người xem với tựa anime này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 siêu phẩm sẽ thay đổi cách nhìn của bạn với dòng anime kinh dị này nhé!

Mieruko-chan

Thời gian phát hành dự kiến: Tháng 10 năm 2021.

Mieruko-chan (2021) - Official Trailer | English Subtitles

Đầu tiên phải kể đến cái tên đang khá hot trên các cộng đồng anime hiện tại đó chính là Mieruko-chan. Chuyển thể từ manga cùng tên, Mieruko-chan là tác phẩm sử dụng yếu tố kinh dị, yêu ma quỷ quái để tạo nên tiếng cười cho khán giả. Khác với những dòng anime kinh dị thuần túy trước đây, các nhà làm phim sẽ mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười hơn và tất nhiên vẫn giữ được yếu tố kinh dị vốn có của dòng phim này.

2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà - Ảnh 3.

Hiện tại các hình ảnh của anime này đang liên tục được tung ra và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Thậm chí nữ chính của anime này còn được nhiều khán giả yêu thích với bề ngoài xinh đẹp chẳng kém gì một waifu của mình.

Uzumaki

Thời gian phát hành dự kiến: Trong năm 2022.

Uzumaki Teaser

Anime tiếp theo trong danh sách này là Uzumaki. Đây là tựa anime dài 4 tập chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của ông hoàng kinh dị Ito Junji sáng tạo ra. Ban đầu, phim dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2020 tuy nhiên do tình hình dịch bệnh phức tạp nên vào giữa tháng 6 năm 2021, đạo diễn Hiroshi Nagahama đã đưa thông báo rằng phim sẽ phải dời sang năm 2022.

2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà - Ảnh 5.

Khác với Mieruko-chan thì anime Uzumaki sẽ tận dụng tông màu trắng - đen – xám truyền thống để truyền tải câu chuyện ma quái này. Bên cạnh đó các nhà làm phim vẫn sẽ lồng ghép những yếu tố hài hước để phần nào khiến khán giả đỡ cảm thấy sợ hơn khi theo dõi một sản phẩm do ông hoàng kinh dị Ito Junji tạo ra.

Ito Junji Collection season 2

Thời gian phát hành dự kiến: Cuối 2022 đầu 2023.

2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà - Ảnh 6.

Hẳn các bạn vẫn còn cảm thấy sợ hãi khi nhắc đến Ito Junji Collection. Thế nhưng nó chưa là gì so với Ito Junji Collection season 2. Đây sẽ là phần anime chuyển thể từ tuyển tập Ito Junji Masterworks Collection. Hiện tên gọi chính thức cho anime này vẫn chưa được xác định nhưng nhiều khán giả cho rằng đây là Ito Junji Collection season 2 vì season 1 cũng có vài tập phim dựa trên Ito Junji Masterworks Collection.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về ê kíp sản xuất anime này cũng như những thông tin liên quan đến nội dung của bộ phim. Tuy nhiên với tiêu chí còn đáng sợ hơn cả Ito Junji Collection thì có lẽ phải là người thật can đảm mới dám xem bộ anime này.

Jigokuraku

Thời gian phát hành dự kiến: Trong năm 2022

Chuyển thể từ manga Jump nổi tiếng cùng tên, Jigokuraku - Địa Ngục Cực Lạc là tác phẩm sinh tồn pha lẫn yếu tố huyền ảo và kinh dị. Anime này sẽ đưa chúng ta theo chân một nhóm tử tù bị đưa đến "Cực Lạc" để tìm thuốc trường sinh. Ai tìm được, người đó sẽ được miễn tội chết. Cứ ngỡ đây là một nhiệm vụ dễ dàng tuy nhiên sau đó thì các tử tù nhận ra họ sắp phải đối diện với tử thần ngay khi bước chân lên Cực Lạc bởi nơi đây đầy rẫy các quái thú kỳ dị đáng sợ. Muốn sống sót thì lúc này các tử tù phải vượt qua những quái thú này hoặc phải bỏ mạng tại đây. Cuộc chiến sinh tử rùng rợn bắt đầu.

2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà - Ảnh 7.

Nhìn chung thì Jigokuraku là một tác phẩm tận dụng triệt để yếu tố dị giáo, tín ngưỡng rất nhiều vậy nên hòn đảo Cực Lạc được dựng nên không khác gì một địa ngục với các "vị thần" kinh tởm và quỷ quái nhất có thể. Bên cạnh đó, Jigokuraku cũng có rất nhiều cảnh bạo lực máu me. Hãy cân nhắc kỹ trước khi xem tác phẩm này nhé vì anime này sẽ đi mạnh vào yếu tố rùng rợn và không có nhiều cảnh giải trí nhẹ nhàng như 3 cái tên mà chúng tôi vừa kể trên

Shishou Series

Thời gian phát hành dự kiến: Cuối năm 2022 đầu năm 2023.

Cái tên cuối cùng trong danh sách này mà chúng tôi muốn đề cập đến các bạn chính là anime Shishou Series. Đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên. Câu chuyện chủ yếu xoay quanh Shishou, nhân vật chính sẽ trải qua vô số cuộc gặp gỡ tâm linh khác nhau cùng với người đàn anh của mình. Thông qua câu chuyện tâm linh này, các bạn sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc rùng rợn của thế giới ma quỷ đầy kỳ bí và huyền ảo.

2022 sẽ là năm của thể loại kinh dị với 5 siêu phẩm anime khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà - Ảnh 8.

Theo những thông tin hiện tại thì Shishou Series sẽ được thực hiện bởi studio Pierrot Plus, một nhà sản xuất có kinh nghiệm trong dòng phim kinh dị. Hiện vẫn chưa có quá nhiều thông tin về dự án anime này nhưng với tiềm năng từ tiểu thuyết gốc, Shishou Series khả năng cao sẽ là cái tên mà các fan cứng của dòng anime kinh dị yêu thích trong năm 2022.

Trên đây là top 5 anime kinh dị khiến bạn xem xong không dám ra khỏi nhà. Bạn yêu thích cái tên nào nhất trong số những cái tên mà chúng tôi kể trên, hãy để lại ý kiến của mình về vấn đề này nhé!