2021 - một năm tươi sáng với nhiều sản phẩm game hứa hẹn do chính tay người Việt làm ra

Mặt Trứng  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/05/2021 11:59 PM

Trong năm 2021 này, các game thủ sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều những tựa game thuần Việt 100%.

Không thể phủ nhận rằng làng game Việt đang từng bước phát triển và cũng đã có một số thành tựu nhất định. Điển hình như eSports giờ đã được coi là thể thao điện tử, đã được xã hội nhìn nhận theo một cách rất khác khi mà chơi game không còn là thói hư tật xấu nữa, và game thủ chuyên nghiệp hay thậm chí là streamer - những người cả ngày cắm mặt vào màn hình máy tính cũng đã trở thành một trong những công việc cực kỳ thu hút giới trẻ. Đó là còn chưa kể, ngay cả những giải đấu tầm cỡ như Sea Games, Asian Games cũng đã đưa eSports vào hạng mục thi đấu, trong khi Olympic cũng đang cân nhắc tới điều này.

2021 - một năm tươi sáng với nhiều sản phẩm game hứa hẹn do chính tay người Việt làm ra - Ảnh 1.

Streamer và eSports đã dần có chỗ đứng, vị thế trong xã hội hiện tại

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng, đa số các tựa game thịnh hành ở Việt Nam chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài và chỉ được phát hành lại ở thị trường Việt Nam mà thôi. Còn gần như, chẳng có mấy tựa game Việt thật sự tạo được tiếng vang đối với cộng đồng ngoài một 7554 đã ra mắt nhiều năm về trước.

2021 - một năm tươi sáng với nhiều sản phẩm game hứa hẹn do chính tay người Việt làm ra - Ảnh 2.

7554 - tựa game thuần Việt đã ra mắt được nhiều năm

Thế nhưng, năm 2021 này có vẻ sẽ rất khác, khi đây hứa hẹn sẽ là quãng thời gian bùng nổ của không ít những siêu phẩm game thuần Việt 100% sắp ra mắt. Có thể kể tới sự xuất hiện của Hoa, tựa game thuần Việt xuất hiện trên cả Nintendo Switch lẫn Steam. Được nhiều tạp chí lớn giới thiệu như là một trong những game indie đáng chú ý nhất giai đoạn đầu năm 2021, "Hoa" thực sự là niềm tự hào mới của cộng đồng game Việt.

2021 - một năm tươi sáng với nhiều sản phẩm game hứa hẹn do chính tay người Việt làm ra - Ảnh 3.

Hoa - niềm tự hào mới của làng game Việt

Tiếp đó phải kể tới Thần Trùng - một tựa game kinh dị, một sản phẩm tới từ Đụt Studio và gắn liền với thương hiệu của Dũng CT, một streamer nổi tiếng. Được giới thiệu và quảng cáo khá nhiều, Thần Trùng cũng đã phần nào tạo được tiếng vang ngay sau khi cho ra mắt đoạn trailer đầy ám ảnh, mang đậm chất ma mị của mình.

2021 - một năm tươi sáng với nhiều sản phẩm game hứa hẹn do chính tay người Việt làm ra - Ảnh 4.

Một phân cảnh trong trailer của Thần Trùng

Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của 7554, Hiker Games cũng đang khiến không ít game thủ phải nức lòng khi kêu gọi sự ủng hộ để chuẩn bị cho sự ra mắt của một siêu phẩm mới, cũng lấy đề tài về lịch sử Việt Nam. Đó chính là 300475. Theo Hiker Games chia sẻ, đây sẽ là tựa game tái hiện lại cuộc chiến đầy gian khổ cũng như hào hùng của bộ đội nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước cũng như giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

2021 - một năm tươi sáng với nhiều sản phẩm game hứa hẹn do chính tay người Việt làm ra - Ảnh 5.

Với Thần Trùng, 300475, game thủ Việt đang đứng trước cơ hội sở hữu những món ăn tinh thần cực kỳ hấp dẫn và đáng để trải nghiệm ngay trong năm 2021 này.