2020 rồi mà vẫn có hàng nghìn game thủ Liên Quân bị “dắt mũi công khai” thế này đây

Lee Chueng Hee  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/04/2020 03:20 PM

Đến bây giờ, Liên Quân Mobile đã có hơn 3 năm tồn tại và phát triển tại Việt Nam. Nhưng sau chừng ấy thời gian, vẫn có nhiều game thủ của Liên Quân bị “dắt mũi” một cách vô cùng đơn giản.

Lừa đảo, vốn dĩ là trò xuất hiện ngay từ ngày đầu của làng online Việt. Chúng luôn song hành cùng thị trường game Việt Nam từ khi sơ khai cho đến tận thời điểm hiện tại. Dù trên nền tảng nào, tựa game nào cũng sẽ có nhiều kẻ xấu bụng luôn trực chờ lừa đảo và chiếm đoạt trên công sức của người khác, hoặc lợi dụng những game thủ ngây thơ để làm điều có lợi cho mình.

2020 rồi mà vẫn có hàng nghìn game thủ Liên Quân bị “dắt mũi công khai” thế này đây - Ảnh 1.

Thực ra, những trò lừa đảo của Liên Quân nói riêng và các sản phẩm game online khác nói chung đều có giống nhau về mô tuýp và thường không có chiêu trò gì mới. Thế nhưng dù đã có rất nhiều lời cảnh báo, rất nhiều trường hợp trước đó đã rơi vào hoàn cảnh bị lừa đảo trắng trợn, song vẫn có game thủ tin tưởng và làm theo những điều mà kẻ lừa đảo yêu cầu.

2020 rồi mà vẫn có hàng nghìn game thủ Liên Quân bị “dắt mũi công khai” thế này đây - Ảnh 2.

Hai trong số rất nhiều chiêu trò lừa đảo "xưa như trái đất" nhưng xem ra vẫn "dắt mũi" được game thủ Liên Quân đó chính là hình thức yêu cầu người người like, share và bình luận hoặc ấn vào một đường link lạ, yêu cầu nhập tài khoản và mật khẩu để nhận quà. Đây chắc chắn không phải là hình thức lừa đảo mới, thậm chí là đã cũ rich, thế nhưng, hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây để thấy chiêu trò này vẫn luôn tỏ ra hiệu quả với rất nhiều game thủ Liên Quân.

2020 rồi mà vẫn có hàng nghìn game thủ Liên Quân bị “dắt mũi công khai” thế này đây - Ảnh 3.

Bằng chứng là đây, chỉ cần một tên Fanpage giống với fanpage Liên Quân "chính chủ" cùng vài món quà nghe có vẻ hấp dẫn, bài đăng này đã thu hút về hơn 3.400 lượt cảm xúc, 2.400 lượt bình luận và gần 1000 lượt chia sẻ. Nhiều game thủ Liên Quân nghĩ rằng, mình chắc chắn sẽ nhận được phần quà giá trị khi làm theo các bước ở trên. Nhưng chắc chắn là không bao giờ điều này trở thành hiện thực, thậm chí nếu đen đủi là có thể "mất acc" ngay lập tức nếu như đó là tài khoản trắng thông tin.

2020 rồi mà vẫn có hàng nghìn game thủ Liên Quân bị “dắt mũi công khai” thế này đây - Ảnh 4.

Hình thức thứ hai không cần phải share fanpage hay bình luận gì cả, kẻ lừa đảo đăng hẳn vào trong group chính thức của Liên Quân Mobile và kêu gọi người chơi nhấn luôn vào đường link lạ, yêu cầu đăng nhập để nhận quà. Với việc truy cập vào đường link lạ này, 99% game thủ sẽ mất nick hoặc gặp những điều không hay đến với mình.

2020 rồi mà vẫn có hàng nghìn game thủ Liên Quân bị “dắt mũi công khai” thế này đây - Ảnh 5.

Có thể, các game thủ này là người chơi nhỏ tuổi – vốn là một bộ phận rất lớn của Liên Quân Mobile, những người dễ dàng bị lừa đảo, lợi dụng và trục lợi. Hy vọng rằng, sẽ không có điều gì đáng tiếc xảy ra đối với game thủ "trót tin" vào sự kiện lừa đảo này. Game thủ hãy luôn cẩn trọng và cảnh giác trước "âm mưu" lừa đảo và chiếm đoạt của rất nhiều những kẻ xấu trên không gian mạng trước khi nhận về cái kết "không có hậu" cho bản thân mình.