2018 rồi, hãy cùng điểm lại 5 bí kíp có thể giúp bạn LÀM CHỦ CUỘC CHƠI trong PUBG nhé!

zhimzhim  - Theo Helino | 13/01/2018 0:00 AM

Để có thể trở nên pro trong PUBG, người chơi phải sở hữu khá nhiều yếu tố, không đơn thuần chỉ là kỹ năng bắn súng thông thường, mà còn cần phải có đầu óc nhạy bén và linh hoạt nữa. Một số mẹo sau đây có thể giúp bạn thống trị các trận đấu PUBG dễ dàng hơn đấy.

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, PUBG đã chứng kiến hơn 3 triệu người tham gia chơi, cùng với đó là 28 triệu lượt tải game. Và với mức giá chỉ là 29.99$ trên Steam, có thể nói, sức hút của tựa game FPS sinh tồn này đang là cực kỳ lớn trên toàn thế giới.

Không thể phủ nhận hết sự cuốn hút của tựa game này, nhưng cũng phải nói thêm rằng, để có thể trở nên pro trong PUBG, người chơi phải sở hữu khá nhiều yếu tố, không đơn thuần chỉ là kỹ năng bắn súng thông thường, mà còn cần phải có đầu óc nhạy bén và linh hoạt nữa. Một số mẹo sau đây có thể giúp bạn thống trị các trận đấu PUBG dễ dàng hơn đấy.

Hãy cố gắng học thuộc các địa điểm trên bản đồ

Tới nay, PUBG mới chỉ cho ra mắt hai map chính là Erangel và Miramar. Cả hai đều cực kỳ rộng và chi tiết, với nhiều khu vực nhảy khác nhau. Điều đầu tiên, có lẽ bạn nên tập nhảy ở nhiều địa điểm khác nhau với từng bản đồ, trong các game đấu khác nhau để tìm hiểu về vị trí, cũng như thông thuộc địa hình của các khu vực.

Một khi đã nắm bắt được những yếu tố trên, bạn sẽ không còn quá bị động mỗi khi đường bay thay đổi. Nên nhớ rằng, nếu muốn luyện tay và kỹ năng, hãy để ý nhảy xuống những nơi có đường bay đẹp, hoặc các vị trí ở trung tâm bản đồ, dễ chạy bo như School hay El Pozo. Vì đó cũng là nơi mà bạn sẽ chạm trán với khá nhiều squad chung ý tưởng ngay khi dù vừa chạm đất đấy.


Nên học thuộc các khu vực của cả hai map

Nên học thuộc các khu vực của cả hai map

Nếu chơi với bạn bè, hãy lưu ý địa điểm nhảy dù, sao cho cả team dễ dàng tập hợp lại nhất nhé.

Biết cách kiểm soát map

Đối với mỗi vòng bo, bạn phải biết cách lựa chọn thời điểm, cũng như vị trí chạy bo sao cho phù hợp nhất. Không phải cứ vào bo quá sớm là tốt, ngược lại, không phải cứ ở ngoài bo, bị đốt máu là tín hiệu xấu đâu.


Kiểm soát bản đồ là yếu tố vô cùng quan trọng

Kiểm soát bản đồ là yếu tố vô cùng quan trọng

Những người chơi có kinh nghiệm sẽ biết cách di chuyển tới địa điểm cũng như vào những lúc hợp lý để tránh đụng độ nhất. Thông thường, họ sẽ chỉ dừng lại ở rìa bo, chứ không quá tham lam đi sâu vào trong bo từ sớm, vì làm như vậy khá dễ đụng độ với các squad hay người chơi khác. Chưa kể, khi ở giữa bo, bạn còn rất dễ bị tấn công bởi nhiều hướng khác nhau và khó lòng tự vệ.

Ngay cả khi thủ vững trong các tòa nhà kiên cố, thì một khi bị công bằng Grenade, bạn cũng sẽ khó lòng trụ lại. Nhớ rằng PUBG là game sinh tồn, và với một chiến thuật hợp lý, bạn hoàn toàn có thể hưởng lợi từ những cuộc đụng độ giúp mình triệt tiêu kẻ địch.

Tránh đụng độ hết mức có thể

Phải nhớ thật kỹ rằng, PUBG là game sinh tồn, và bạn cần phải tránh xa những gì có thể gây nguy hiểm cho mình. Nếu thấy một khu nhà đã mở cửa, và có bóng người ở trong đó thì sẽ không thật sự là ý hay nếu bạn định tấn công, trừ khi bạn đang quá nghèo và có nhu cầu loot đồ cao.


Đừng ham vui nếu muốn đi xa

Đừng ham vui nếu muốn đi xa

Thông thường, những người chơi tỉnh táo sẽ chỉ thật sự nổ súng khi nhận thấy rõ mình đang có yếu tố về địa lợi, hoặc khi đủ tự tin để có thể hạ gục đối thủ. Còn không, đừng bao giờ đưa mình vào tình thế 50-50. Bạn nên biết rằng, tiếng súng nếu không có giảm thanh sẽ dễ làm lộ vị trí, và đưa bạn trở thành con mồi cho nhiều người chơi khác đấy.

Tận dụng tối đa xe cộ

Những chiếc xe chắc chắn là phương tiện cực kỳ hữu hiệu, khi nó vừa có thể là lá chắn đỡ đạn, vừa là thứ đưa bạn chạy bo, loot dạo hoặc di chuyển tới những khu nằm ngoài tầm nhảy dù ở thời điểm đầu game nhanh nhất đấy.


Xe bus gia đình tuy thân thiện nhưng đi khá ì và chậm

Xe bus gia đình tuy thân thiện nhưng đi khá ì và chậm

Mỗi loại xe sẽ có một đặc trưng riêng. Nhưng chắc chắn rằng các loại xe máy hoặc xe chở hàng lộ thiên luôn có những chiếc ghế hành khác được đặt biệt danh là ghế bàn thờ, khi bạn sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu bị bắn hạ. Tận dụng xe tối đa nếu được nhé, và đừng bao giờ nhảy ra khỏi xe khi nó chưa thật sự dừng lại, tai nạn chết người đấy.

Hãy tận dụng tính năng của từng khẩu súng trong PUBG

Chắc chắn rồi, súng luôn là yếu tố quyết định trong PUBG. Không tới mức mà súng ai ngon hơn sẽ là người giành chiến thắng, nhưng chắc chắn rằng súng người nào tốt hơn thì họ sẽ có rất nhiều lợi thế.


Súng ống vẫn là yếu tố quyết định trong PUBG

Súng ống vẫn là yếu tố quyết định trong PUBG

Tất nhiên, bạn cũng phải học thuộc tính năng của các loại súng nhé. Ví dụ đừng bao giờ cầm shotgun bắn xa, cầm Kark98 cho các cuộc đụng độ sát sườn với đối thủ. Với một số loại súng chuyên dụng như AKM hay M416 thì chúng có thể được dùng khá đa năng, bắn cả xa và gần.

Nhưng cũng nên để ý tới Scope nhé. Các loại như 4x hay 8x Scope thường được dùng cho các xạ thủ bắn tỉa ở khoảng cách xa, trong khi 2x Scope hay Red Dot phù hợp hơn cho các vị trí bắn cận chiến. Thêm một lưu ý nữa, là nhớ chỉnh chế độ bắn của súng, Single hay Burst hoặc Auto sao cho phù hợp nhé.