2017 tiếp tục là năm tồi tệ để game thủ nâng cấp card đồ hoạ, nhưng tình hình sẽ sớm ổn định lại

Nguyễn Tuấn Tài  - Theo Trí Thức Trẻ | 23/08/2017 03:51 PM

Càng nhiều người lao vào “đào” Ethereum, chúng ta càng khó tìm thấy các loại card màn hình ở các cửa hàng bán lẻ. Và dù có tìm được thì giá cũng bị đẩy lên ngất ngưởng, đây thật sự là nỗi ám ảnh với game thủ.

Sự kết hợp của các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum đã làm thị trường card video trở nên "điên đảo" hơn bao giờ hết. Theo thống kê của John Peddie Reseach, AMD và Nvidia GPU đã tăng trưởng 31% trong quý II năm nay. Sự tăng trưởng này đi kèm với việc phát triển khai thác Ethereum, một quy trình yêu cầu phải có GPU để giải quyết các thuật toán an ninh giúp các “thợ mỏ” kiếm được loại tiền điện tử này.

Càng nhiều người lao vào “đào” Ethereum, chúng ta càng khó tìm thấy các loại card màn hình ở các cửa hàng bán lẻ. Và dù có tìm được thì giá cũng bị đẩy lên ngất ngưởng, đây thật sự là nỗi ám ảnh với game thủ.

Các thợ mỏ hiện nay tập trung săn tìm card Radeon của AMD, bởi nó giúp giải quyết các thuật toán của Ethereum tốt hơn card của Nvidia. Tuy nhiên, do giá trị của loại tiền điện tử mới này đang tăng cao, nên ngay cả dòng card của Nvidia cũng rất khó kiếm. Điều này buộc các nhà bán lẻ phải liên tục đặt hàng nhà sản xuất để đủ phục vụ cho nhu cầu của các thợ mỏ và của game thủ PC.

Nhìn chung, tổng lượng GPU đã tăng 7,2% trong quý II so với quý I. AMD đã tăng 8%, và Nvidia tăng tới 10%. Intel cũng tăng 6%. Còn so với cả năm ngoái, tổng lượng GPU đã tăng hơn 6,4%.

Cho đến nay, thị trường PC và GPU đang có những dấu hiệu trở lại bình thường”, theo báo cáo của John Peddie Reseach.

Sử dụng GPU sẽ vẫn là một trong những cách tốt nhất để khai thác Ethereum nhờ bản cất “điện tử” của loại tiền tệ này, nhưng có vẻ thị trường cũng đang dần chậm lại bởi càng nhiều người tham gia thì càng khó thu hoạch được loại tiền điện tử này. Vì vậy mà khoản đầu tư của bạn hoàn toàn có khả năng không thể thu về được. Điều này có nghĩa rằng thị trường sẽ sớm trở lại bình thường.

Cho đến nay, 2017 tiếp tục là nằm trong danh sách “những năm tồi tệ nhất để nâng cấp GPU”.

Tham khảo Venturebeat