1977 Vlog: Thích vai khệnh khạng nhưng phải đóng "Cậu Vàng", "chị Dậu" và cái kết rực rỡ của anh chàng Văn Tân

Thảo Nguyên, Đức Vinh  TRÍ THỨC TRẺ | 25/10/2019 10:48 PM

Trên thực tế, 1977 Vlog đã lựa chọn 1 người khác vào vai Cậu Vàng và từng có ý định mời 1 bạn gái đóng các vai nữ. Song, sau cùng tất cả các nhân vật này đều do Văn Tân đảm nhiệm.

1977 Vlog được xem là 1 hiện tượng của giới sản xuất Vlog tại Việt Nam. Những clip do nhóm này sản xuất đều có dấu ấn riêng vô cùng độc đáo và hài hước. Mới chỉ xuất hiện trên thị trường khoảng 2 tháng nhưng lượng theo dõi và số view của mỗi clip do nhóm này sản xuất đã lên tới con số hàng triệu.

Tuy nhiên, ngoài kịch bản và ý tưởng, cả nhóm gần như không phải đầu tư nhiều cho phục trang, bối cảnh, thậm chí là trang thiết bị quay dựng.

1977 Vlog: Thích vai khệnh khạng nhưng phải đóng Cậu Vàng, chị Dậu và cái kết rực rỡ của anh chàng Văn Tân - Ảnh 1.

1977 Vlog do 2 anh em Trung Anh - Việt Anh làm kịch bản và sản xuất.

Chia sẻ với phóng viên, Việt Anh và Trung Anh cho hay, cả nhóm sản xuất dựa trên tiêu chí "nhà có gì dùng nấy, tranh thủ được ai giúp thì nhờ":

"Ngay từ đầu, 2 anh em chúng tôi đã dự định sẽ làm 1 kênh Vlog theo kiểu các nhân vật trong những tác phẩm ngày xưa như Chí Phèo, Lão Hạc... nói về những hiện tượng trong xã hội hiện nay.

Vì xem khá nhiều phim nhựa nên chúng tôi tự tin rằng mình có thể "giả giọng" các nhân vật trong phim, còn màu thì chỉ cần làm đen trắng là xong. 

Còn cái tên 1977, chúng tôi chọn chỉ vì đó là 1 mốc thời gian cũ, phù hợp với bối cảnh những clip mà chúng tôi sẽ sản xuất chứ không có gì đặc biệt cả.

Khi chuẩn bị sản xuất clip đầu tiên thì cả mạng xã hội xôn xao về chuyện 1 chú chó Nhật được chọn đóng vai cậu Vàng của Lão Hạc nên chúng tôi quyết định làm luôn Vlog về chuyện này. Chúng tôi cũng không ngờ là clip lại được khán giả yêu mến đến như vậy".

1977 Vlog: Thích vai khệnh khạng nhưng phải đóng Cậu Vàng, chị Dậu và cái kết rực rỡ của anh chàng Văn Tân - Ảnh 2.

"Chúng tôi cũng không ngờ là lại được khán giả yêu mến đến như vậy".

Một trong số những yếu tố thành công trong các clip do 1977 Vlog sản xuất là diễn xuất của các diễn viên. Theo lời Trung Anh thì vì cả 2 anh em đều từng tham gia diễn xuất trong nhiều chương trình văn nghệ nên không quá khó để phân vai và nhập vai.

Trung Anh sẽ vào vai những nhân vật chính diện còn Việt Anh sẽ đảm nhiệm các vai phản diện. Điều khó khăn với 1977 Vlog là tìm kiếm các diễn viên:

"Với clip về cậu Vàng, ban đầu chúng tôi định nhờ con út của anh trai tôi. Nhưng trông em bé lại đáng yêu quá nên chúng tôi sợ không gây được hiệu ứng phù hợp. 

Một lần, Văn Tân (em họ Trung Anh và Việt Anh) sang nhà tôi chơi, thấy Tân hợp vai nên chúng tôi rủ Tân làm.

Tính Tân vốn nhút nhát, ít nói lại chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên cậu ấy từ chối luôn. Chúng tôi phải dỗ dành, thuyết phục Tân 2 ngày liền cậu ấy mới đồng ý tham gia.

1977 Vlog: Thích vai khệnh khạng nhưng phải đóng Cậu Vàng, chị Dậu và cái kết rực rỡ của anh chàng Văn Tân - Ảnh 3.

Mất khá nhiều thời gian, 2 anh em Việt Anh và Trung Anh mới thuyết phục được Văn Tân vào vai Cậu Vàng và các vai giả gái.

Ban đầu chúng tôi tính sẽ để Tân làm ông giáo hoặc cụ Hạc, nhưng cuối cùng vì Tân hợp vai với cậu Vàng nên để cậu ấy vào vai đó luôn.

Còn với những clip sau này, vì Tân là người "có nét" con gái nhất trong 3 anh em nên chúng tôi thuyết phục cậu ấy làm. Thực ra, Tân thích những vai "khệnh khạng" như A Sử, cai lệ hay Bá Kiến...

Chúng tôi cũng đã thử giả gái, để Tân vào những vai Tân thích. Nhưng thực sự là Trung Anh hay Việt Anh mà giả gái thì trông... kinh lắm nên đành phải để Tân làm".

1977 Vlog: Thích vai khệnh khạng nhưng phải đóng Cậu Vàng, chị Dậu và cái kết rực rỡ của anh chàng Văn Tân - Ảnh 4.

"Trung Anh hay Việt Anh mà giả gái thì trông... kinh lắm nên đành phải để Tân làm".

Trung Anh và Việt Anh cũng chia sẻ rằng cả nhóm đã nghĩ đến việc sẽ mời 1 nữ diễn viên để đảm nhiệm các vai nữ. Nhưng sự duyên dáng của Văn Tân khi giả gái đã khiến cho cả nhóm tạm gác ý định này lại:

"Chúng tôi cũng nghĩ sẽ mời 1 diễn viên nữ để Văn Tân không cần phải giả gái nữa. Nhưng sau mấy clip vừa rồi thì có lẽ là chưa cần thiết lắm.

Gương mặt của Tân khi giả gái trông khá là "nét" và rất cong cớn, ấn tượng. Chính chúng tôi cũng không ngờ là Tân lại hợp với những vai này như vậy. Chút hạn chế của Tân trong diễn xuất đôi khi lại trở nên rất đáng yêu và thú vị.

Chỉ có khó khăn là khi lồng tiếng cho các nhân vật giả gái, Việt Anh khá vất vả. Chính vì thế nên các nhân vật nữ của 1977 Vlog thường rất ít lời thoại".