1977 Vlog, Giang Ơi, và Tizi Đích Lép: 3 đại sứ YouTube đầu tiên tại Việt Nam, sắp làm một thứ siêu to ảnh hưởng toàn thế giới

CN  - Theo Nhịp Sống Việt | 11/02/2020 12:43 PM

3 gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam đã được YouTube xướng tên để tham gia một dự án có tầm cỡ ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Mới đây, YouTube đã chính thức công bố danh tính của 3 nhà sáng tạo nội dung sẽ đại diện Việt Nam trở thành đại sứ chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube, bao gồm Giang Ơi, 1977 Vlog và Tizi Đích Lép.

Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube (Creators for Change) là một sự kiện diễn ra với quy mô toàn cầu đã có mặt từ năm 2016, có nhiệm vụ giới thiệu những nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ thông qua việc sử dụng YouTube để lan tỏa sự tích cực trên toàn thế giới. Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam có đại sứ được chọn, với chủ đề chính liên quan tới "Nâng cao vị thế và phát triển kỹ năng cho phụ nữ" và "Chống bạo lực mạng". 3 sáng kiến được đánh giá cao nhất và lựa chọn trở thành Đại sứ Người Sáng Tạo Thay Đổi 2020 thuộc về Giang Ơi, 1977 Vlog và Tizi Đích Lép.

Đối với chủ đề nâng cao vị thế của phụ nữ, Giang Ơi dự định sẽ thực hiện sản xuất một video đặc biệt, thu thập những suy nghĩ, khát vọng, nỗi sợ và ước mơ từ những phụ nữ trẻ đang theo dõi kênh của mình, gửi đến theo dạng ẩn danh. Trên đó, Giang Ơi sẽ thay họ nói lên những tâm sự thầm kín nhất để các khán giả nữ biết rằng họ không đơn độc, rằng có rất nhiều người cũng có chung nỗi sợ với họ, để họ có thêm động lực vượt qua và chạm tới cuộc sống họ mong ước.

1977 Vlog, Giang Ơi, và Tizi Đích Lép: 3 đại sứ YouTube đầu tiên tại Việt Nam, sắp làm một thứ siêu to ảnh hưởng toàn thế giới - Ảnh 2.

3 đại sứ Việt Nam tham gia sự kiện của YouTube tại Thái Lan vào tháng 1 vừa rồi.

Ở một diễn biến khác, lợi dụng thế mạnh về phong cách cải biên văn học Việt Nam đang gây sốt với hàng triệu khán giả Việt Nam, 1977 Vlog sẽ tiếp tục khai thác một tác phẩm để thể hiện quan điểm của mình - truyện ngắn Chiếc Thuyền Ngoài Xa của Nguyễn Minh Châu. Chắc chắn 1977 Vlog sẽ vẫn giữ vững phong độ như đã làm với chị Dậu và Mị, tạo ra một cái kết mới cho người đàn bà làng chài để làm nổi bật chủ đề về vị thế của người phụ nữ.

Cuối cùng, là đại sứ Việt Nam duy nhất lựa chọn chủ đề "Chống bạo lực mạng", Tizi Đích Lép sẽ tiếp cận vấn đề từ hướng của những kẻ bắt nạt, thay vì chỉ lắng nghe câu chuyện của những người bị bắt nạt. Qua đó, anh đang lên ý tưởng tìm và phỏng vấn một số kẻ bắt nạt ẩn danh để tìm hiểu về những tâm tư của họ sau màn hình máy tinh.

Theo YouTube