1977 Vlog, bà Tân Vlog và những nỗi khổ thường thấy của các hiện tượng mạng nổi tiếng quá nhanh

Mặt Trứng  - Theo Helino | 04/12/2019 11:50 AM

Công nhận rằng cả bà Tân Vlog lẫn 1977 Vlog đều có chung những nỗi niềm.

Bà Tân Vlog và 1977 Vlog là hai hiện tượng mạng cùng nổi lên rất nhanh trong thời gian vừa qua. Nếu như bà Tân Vlog thậm chí còn phá vỡ rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chẳng ai có thể lý giải được thì 1977 Vlog còn đạt được nút vàng Youtube chỉ với 4 video ít ỏi. Tuy nhiên, nổi tiếng quá nhanh cũng đi kèm với đó là những nỗi khổ mà không nhiều người có thể ngờ tới.

Bị giả mạo rất nhiều trên Youtube

Thực tế, trào lưu làm các món ăn siêu to khổng lồ đã có từ lâu, và cũng không thiếu người từng thất bại với nó. Nhưng phải tới khi bà Tân Vlog bắt đầu, với chất mộc mạc, giản dị cùng những câu nói rất chân quê nhưng lại đi vào lòng người như "Bà chào các cháu", "Đời bà 60 nồi bánh chưng" đã để lại ấn tượng sâu đậm với người xem, đồng thời thu hút được rất nhiều sự chú ý. Nhưng cũng đi kèm với sự nổi tiếng của bà Tân là hàng loạt những kênh Youtube ăn theo khác. Ở thời điểm ấy, không khó để có thể tìm ra những "Bà Sáu Vlog", "Ông Bảy Vlog" và một loạt các video lão nông làm Youtube với nội dung tương tự bà Tân.

1977 Vlog, bà Tân Vlog và những nỗi khổ thường thấy của các hiện tượng mạng nổi tiếng quá nhanh - Ảnh 1.

1977 Vlog thì cũng chịu chung số phận tương tự, thậm chí là còn với mức độ cao hơn. Nhiều kênh Youtube còn bất chấp tất cả, đặt thẳng tên là 1977 Vlog với ảnh thumbnail cũng giống hệt với mục đích gì thì khỏi phải nói cũng biết. Ngoài ra, còn xuất hiện thêm một loạt những kênh khác đặt tên và ảnh thumb tương tự như 1997 Vlog, 1777 Vlog. Đa phần đều là các kênh Youtube mới thành lập, và cố gắng ăn theo "fame" của 1977 Vlog để có thể tăng chỉ số view và tương tác của mình.

1977 Vlog, bà Tân Vlog và những nỗi khổ thường thấy của các hiện tượng mạng nổi tiếng quá nhanh - Ảnh 2.

Vấp phải nhiều chỉ trích về nội dung sau một thời gian đã nổi

Ở giai đoạn còn đang thịnh hành, chẳng ai đả động mảy may gì tới nội dung kênh về các món "siêu to khổng lồ" mà bà Tân Vlog đang phát triển. Nhưng một thời gian sau, lại xuất hiện rất nhiều luồng ý kiến chê bai rằng kênh bà Tân giờ đã "nhạt", mãi vẫn xoay quanh một mô típ quen thuộc và không có nhiều sự đột phá trong định hướng nội dung. Sâu hơn nữa, bà còn bị cho rằng quảng cáo bất chấp, clip dàn dựng và nhiều ý kiến tiêu cực khác nữa.

1977 Vlog, bà Tân Vlog và những nỗi khổ thường thấy của các hiện tượng mạng nổi tiếng quá nhanh - Ảnh 3.

Tới cả khi phía bà Tân Vlog lên tiếng sẽ thay đổi cách làm thì cũng ngay lập tức bị gắn cho cái mác "copy" từ một kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng khác. Chưa kể, việc chỉ tập trung vào nấu ăn, không giao tiếp với người xem như thường cũng khiến cho bà Tân chịu nhiều chỉ trích.

1977 Vlog, bà Tân Vlog và những nỗi khổ thường thấy của các hiện tượng mạng nổi tiếng quá nhanh - Ảnh 4.

Và 1977 Vlog có vẻ như cũng đang đi trên con đường tương tự, khi mà clip dựa theo tác phẩm "Sống Mòn" mới nhất của họ cũng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Một bộ phận thì cho rằng 1977 Vlog làm lâu rồi cũng nhạt, cũng đã không còn những ý tưởng mới về mặt nội dung, kịch bản cũng mất đi chất hài hước như xưa. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lên tiếng bảo vệ cho rằng đây là clip đầy ẩn ý, và phải đã từng đọc, hiểu cũng như có kiến thức về tác phẩm thì mới thẩm thấu được những thông điệp mà 1977 Vlog gửi tới.

Tổng kết

Nhìn chung, thật khó để có thể chiều ý cư dân mạng, khi mà 9 người thì có tới 10 ý và dường như, cộng đồng cũng đang có phần quá khắt khe với những hiện tượng như bà Tân Vlog hay 1977 Vlog thì phải. Suy cho cùng, họ cũng chỉ làm những nội dung vui vẻ, mang tính chất giải trí nên nếu cảm thấy vui thì hãy xem, còn không thích thì đừng nên chỉ trích.