Princess Peach’s Castle – "Super Mario 64"
Một con Lakitu bay lượn bên ngoài lâu đài của Công chúa Peach với một chiếc camera treo lủng lẳng trên một chiếc cần câu cá. Đó là cách mà Nintendo đưa ra lời tuyên bố rằng họ hoàn toàn ủng hộ công nghệ chơi game 3D, và tất nhiên tương tự với hầu hết game phiêu lưu 3D thế hệ đầu, camera trong "Super Mario 64" không thực sự hoàn hảo nhưng chắc chắn là chẳng ai quan tâm ở thời điểm đó cả. Tại sao ư? Bởi họ còn đang mải mê điều khiển Mario khám phá một không gian 3D chuẩn mực trong lịch sử ngành game.
Tanker – "Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty"
Nhiệm vụ mở màn của "Metal Gear Solid 2" là một trong những "mồi câu" lớn nhất từng được gửi đến tay người chơi. Trong nhiều tháng trời, Konami đã khiến mọi người tin tưởng rằng phiên bản sequel này tiếp tục dõi theo hành trình phiêu lưu của nhân vật chính Solid Snake. Vào ngày game phát hành, hàng triệu người chơi đã đổ đến các cửa tiệm bán lẻ để mua sản phẩm, rồi về nhà hào hứng chơi qua màn đầu tiên, chứng kiến một bước nhảy vọt về đồ họa và gameplay, để đến cuối màn thì thấy sốc với cảnh Solid Snake chết (không phải chết hẳn) và buộc phải chơi bằng một nhân vật mới toanh, Raiden. Dù thế nào đi nữa, đây vẫn là một những màn chơi mở màn hay nhất, sốc nhất từng có trong lịch sử game.
Glass Joe – "Mike Tyson’s Punchout!!"
Mở màn bằng một trận đấu đơn giản với Glass Joe yếu ớt, nhiều người chơi đã nghĩ rằng đây chỉ là một sản phẩm ngớ ngẩn ăn theo tên tuổi võ sĩ quyền anh hạng nặng số 1 thế giới lúc ấy, nhưng tất cả đều đã nhầm. Trên thực tế, Glass Joe là một thiết kế hoàn toàn có chủ đích, phù hợp với tông chính của game, dạy cho người chơi biết rằng đây là một sản phẩm mang tính giải đố, kỹ thuật cân não nhiều hơn là hành động nhanh tay nhanh mắt. Và đừng vội coi thường độ khó của game này bởi nó leo thang nhanh lắm đấy, đặc biệt là "trùm cuối" Mike Tyson.
A Rock and a Hard Place – "Uncharted 2: Among Thieves"
Tựa game "Uncharted" đầu tiên phải nói là rất hay, nhưng màn chơi mở đầu của "Uncharted 2" phải nói là thổi bay sự mong đợi của fan hâm mộ và lời thông báo thay mặt nhà phát triển Naughty Dog tới tay người chơi rằng: "Chúng tôi mới chỉ bắt đầu mà thôi." Sự nguy hiểm, kịch tính, đậm chất điện ảnh và cả những câu thoại đầy giọng châm biếm lém lỉnh của Nathan Drake đã giúp tạo nên một trong những cảnh hành động đáng nhớ nhất trong lịch sử ngành game.
Getting the Morphball – "Metroid"
Màn chơi mở đầu của "Metroid" là một bước đột phá bởi nó đã dạy cho chúng ta rằng chúng ta không phải luôn đi về phía bên phải trong video game (điển hình như "Mario" thời xưa). Đôi khi con đường duy nhất dẫn đến đích là đi sang bên trái, cho dù điều đó có phần lạ đời mà ta chưa hề nghĩ đến trước đó. Hơn nữa, cách thức thiết kế màn chơi cũng rất thông minh, giúp người hiểu được cơ chế gameplay và sự khác biệt của "Metroid" với những sản phẩm cùng thể loại.