Nhịp Sống Việt | 14/08/2020 02:41 PM
Oreo liên tục đứng đầu danh sách những loại bánh quy được ưa chuộng nhất, chỉ với ý tưởng đơn giản kẹp hai chiếc bánh quy sô cô la với kem ở giữa. Hơn 450 tỷ chiếc Oreo (chẳng ai biết chính xác đâu) đã được tiêu thụ kể từ lần đầu tiên tung ra thị trường.
Bạn có thể cho rằng người ta phải đặt một cái tên thật hoa mỹ để khẳng định sự xuất sắc của loại bánh quy này. Tuy nhiên, không ai biết chính xác vì sao Oreo lại có tên như thế cả.
Có một vài suy đoán cho rằng Oreo được đặt tên theo một từ tiếng Pháp "or" có nghĩa là "vàng" (trước đây bao bì của Oreo có màu vàng), hoặc cũng có thể đây là kết quả của việc ghép từ "re" trong "cream" (kem) và hai chữ "o" trong "chocolate" (sô cô la).
Cũng không ngoại trừ khả năng có ai đó nghĩ rằng : "Chà, Oreo nghe cũng hay đấy" và quyết định dùng luôn cái tên này. Đây vẫn còn là một bí ẩn đối với nhân loại.
Vào năm 1898, một số công ty sản xuất bánh kẹo bắt tay hợp tác với nhau và thành lập công ty được biết đến với cái tên Nabisco. Người ta mở một tiệm bánh tại vị trí giao nhau giữa đường số 15 và 16 tại Chelsea Market ở New York, đây cũng chính là nơi Oreo ra đời. Vậy nên, đường số 15 tại đại lộ số 9 chính thức được gọi là đường "Oreo".
Cũng như nhiều món ăn khác, mỡ lợn từng là nguyên liệu được sử dụng để làm phần kem của Oreo. Nabisco đã chuyển sang dùng dầu thực vật để làm bánh kể từ những năm 90 cho đến nay.
Oreo còn hoàn hảo cả trong khía cạnh khoa học. Tỷ lệ của một chiếc bánh Oreo truyền thống luôn là 71% bánh quy và 29% kem.
Người ta phát hiện rằng 84% nam giới ăn Oreo theo kiểu thả nguyên chiếc vào miệng, trong khi đó 41% nữ giới lại thích tách hai miếng bánh ra rồi...liếm kem.
Thực ra thì điều này không có gì đáng ngạc nhiên cho lắm.
Có tin đồn cho rằng một người đưa thư tên William Turnier mới là tác giả của thiết kế chạm nổi trên chiếc bánh quy Oreo. Con trai của William, Bill Turnier hiện vẫn còn lưu giữ bản thiết kế gốc của Oreo ngày nay với tên của bố ông ở mặt sau bản vẽ.
Thiết kế bao gồm chính xác 12 bông hoa, 12 chấm tròn và 12 gạch ngang. Người ta vẫn đang cố gắng tham khảo các tài liệu lịch sử để tìm kiếm lý do tại sao Oreo lại có thiết kế giống với huy hiệu của Knights Templar (Hiệp sĩ dòng Đền), cũng có thể anh chàng đưa thư này đang rảnh và vẽ vời linh tinh thôi.
Xin lỗi Nail Armstrong nhưng có vẻ việc trở thành người đầu tiên mua Oreo nghe "chất" hơn nhiều so với việc là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.
Thiết kế giày, quần áo theo ý thích qua mạng đã quá xưa rồi. Tự thiết kế bánh quy mới là thời thượng.
Oreo Color filled là phiên bản giới hạn độc đáo của Oreo có giá khoảng 15$ bao gồm phí vận chuyển. Bạn có thể truy cập vào website để tô màu cho thiết kế của mình hoặc đặt mua mẫu có sẵn.
Theo Delish