- Theo Helino | 27/07/2018 12:46 PM
Như chúng tôi đã đưa tin thì sau hơn nửa năm chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm hành động, nhập vai Monster Hunter: World đã đổ bộ lên Steam. Theo thông báo của nhà phát hành Capcom, phiên bản PC của Monster Hunter World sẽ chính thức ra mắt vào ngày 9/8 tới đây. Bên cạnh những thông tin đã được phổ biến, phiên bản Monster Hunter: World PC dự kiến sẽ còn mang đến cho người chơi không ít bất ngờ.
Trong đợi quảng bá trên steam vừa qua, Capcom có mang đến khán giả một video trailer của Monster Hunter World PC. Tuy nhiên, đoạn clip lại khá ngắn và chưa thật sự phô diễn những nâng cấp đồ họa trong phiên bản này.
Monster Hunter World
May mắn thay, gần đây trang tin IGN có chia sẻ một đoạn video 10 phút Gameplay thực tế từ phiên bản Monster Hunter: World PC sắp tới của hãng Capcom, nhằm mang lại cho người chơi cái nhìn rõ nét hơn về những nâng cấp đồ họa trong phiên bản PC mới này.
Video cho thấy một Monster Hunter: World vô cùng sắc nét đến từng chi tiết khi chạy trên độ phân giải 4K ở thiết lập Max Setting. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất khi chạy tựa game này đó chính là Monster Hunter: World rất ngốn cấu hình. Tom Marks chia sẻ trên IGN:
"Tôi có thể giữ mức khung hình 60fps ở thiết lập "Ultra" khi chơi Monster Hunter: World với độ phân giải 1080p bằng chiếc card GTX 1070. Tuy nhiên, nếu tôi sử dụng GTX 1080 với độ phân giải 1440p (2K) ở thiết lập "Ultra" thì tôi chỉ nhận được mức khung hình 45fps. Nhưng nếu hạ thiết lập về mức "High" thì mức khung hình sẽ ổn định ở 60fps".
Với dòng chia sẻ của Tom Marks, chúng ta có thể thấy được Monster Hunter: World ngốn cấu hình tới mức nào. Chiếc card GTX 1080 được mệnh danh là chiếc card đồ họa mạnh mẽ nhất thế giới game thủ từ trước đến nay cũng phải "gồng mình" để gánh Monster Hunter: World PC với mức thiết lập Ultra.
Tom Marks còn chia sẻ thêm về vấn đề "chuột quá nhạy" trên Monster Hunter: World PC:
"Vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải là cách điều khiển chuột với hệ thống nhắm mục tiêu khóa. Khi nhắm mục tiêu, dù chỉ một chuyển động nhỏ nhất của chuột cũng khiến tôi bắn chệch hướng mục tiêu. Điều này chắc chắn nhà sản xuất sẽ phải sửa chữa hoặc cải tiến trong những phiên bản tới. Tuy nhiên, việc sử dụng chuột và bàn phím thay vì tay cầm khiến việc di chuyển trong Monster Hunter: World dễ dàng hơn rất nhiều".
Được biết, Monster Hunter: World là tựa game đầu tiên trong series Monter Hunter được Capcom đưa lên PC. Hơn thế nữa, đây cũng là tựa game trong series được xây dựng theo hướng chơi online. Nhìn chung, Monster Hunter World có thể được xem là một tựa game online có phần na ná giống với "Phantasy Star Online 2".
Trong Monster Hunter: World game thủ sẽ không tập trung vào PvP mà nội dung chơi chủ yếu sẽ chỉ là PvE mà thôi. Trong game, người chơi có thể chơi solo hoặc lập tổ đội cùng đi raid, săn quái vật để luyện level, săn đồ... Điều đặc biệt hơn rằng do được xây dựng theo mô típ game online, nên Monster Hunter: World sẽ xây dựng theo phong cách thế giới mở rộng lớn. Trong game người chơi sẽ có thể tự do di chuyển quanh bản đồ, khám phá các vùng đất mới.