10 ngôi sao kiếm nhiều triệu USD nhất trên YouTube trong năm 2016

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/12/2016 07:30 PM

YouTube đã trở thành điểm đến ưu thích của nhiều người kể từ khi ra mắt năm 2005, và ngày nay nó đang trở thành nền tảng sản sinh ra thế hệ người nổi tiếng nhờ internet mới.

YouTube đã trở thành điểm đến ưu thích của nhiều người kể từ khi ra mắt năm 2005, và ngày nay nó đang trở thành nền tảng sản sinh ra thế hệ người nổi tiếng nhờ internet mới. Các ngôi sao lớn nhất của YouTube đang sử dụng video có tài trợ quảng cáo để kiếm nguồn thu nhập khổng lồ song song với quá trình tạo danh tiếng cho mình.

Trong một vài năm qua, họ đã dần được xã hội công nhận và lấn sân sang những nền tảng giải trí lớn khác như Netflix hay YouTube Red, làm khách mời trên đủ talk show hay được săn đón bởi các hãng tin tức truyền thông chẳng kém gì ngôi sao phim ảnh, ca sĩ.

Nhưng có lẽ điều mà mọi người muốn biết nhất vẫn là: “Ai là người kiếm được nhiều tiền nhất trên YouTube?” Sau đây là kết quả top 10 dựa theo tạp chi Forbes, bao gồm số liệu chưa hề tính qua thuế.

9 (hòa). Colleen Ballinger – 5 triệu USD

Colleen Ballinger là một nghệ sĩ hài, diễn viên, ca sĩ và cũng là một YouTuber nổi tiếng. Trên kênh của mình, cô tự sáng tạo ra một nhân vật hài hước với nhân cách khác biệt rồi bày ra đủ tình huống quái gở.

9 (hòa). Rhett và Link – 5 triệu USD

Rhett McLaughlin và Charles Lincoln Neal III có hơi “già” so với độ tuổi ngôi sao YouTube khi họ lần lượt là 39 và 38 tuổi. Cặp đôi này nổi tiếng bởi những đoạn quảng cáo tự chế hết sức hài hước dành cho các công ty thật.

7 (hòa). Germán Garmendia – 5,5 triệu USD

YouTuber người Chile, Germán Garmendia là ngôi sao Mỹ Latin lớn nhất trên nền tảng nội dung video clip này. Anh ta là một nhạc sĩ và nghệ sĩ hài, sở hữu hai kênh lọt top 20 trong năm 2016.

7 (hòa). Markiplier – 5,5 triệu USD

Mark Fischbach, hay “Markiplier”, là một YouTuber chuyên về game. Anh ấy có phong cách bình luận hết sức nhiệt huyết, tràn đầy cảm xúc pha thêm chút ngôn ngữ bậy bạ. Gần đây, Mark có thổ lộ muốn đi sang cả lĩnh vực âm nhạc lẫn diễn xuất.

5 (hòa).Tyler Oakley – 6 triệu USD

Tyler Oakley là một nhà hoạt động cho cộng đồng LGBTQ và cũng là một YouTuber hài hước với những bình luận về cả văn hóa đương đại lẫn chính trị.

5 (hòa). Rosanna Pansino – 6 triệu USD

Rosanna Pansino sở hữu kênh nội dung hướng dẫn nướng bánh phổ biến nhất trên YouTube. Thông qua mỗi video của cô, người xem sẽ biết được công thức thực hiện từ món bánh thông thường cho tới các món đặc biệt nhất.

4. Smosh – 7 triệu USD

“Smosh” là tên gọi chung của cặp đôi hài hước Ian Hecox và Anthony Padilla. Họ là một trong những người đầu tiên trở thành hiện tượng trên YouTube, nhờ vào những đoạn clip hài chế về video game hay văn hóa đương đại. Giờ đây, họ sở hữu đồng lúc 7 kênh video cực hot và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

3. Lilly Singh – 7,5 triệu USD

Lilly Singh thực hiện đủ dạng nội dung từ hài cho tới video âm nhạc trên kênh YouTube của mình. Cô ấy có một lượng fan đông đảo và phát hành cả một bộ phim trên YouTube Red.

2. Roman Atwood – 8 triệu USD

Kênh YouTube của Roman Atwood tràn ngập những trò trêu đùa người khác một cách thái quá. Điển hình như chuyện anh ta giả vờ hành hạ đứa con nhỏ của mình nhiều lần để quay phản ứng chân thực từ người bạn gái. Ngoài ra, Roman còn thực hiện đủ clip cổ quái khác.

1. PewDiePie – 15 triệu USD

Felix Arvid Ulf Kjellberg là người thống trị YouTube trong vài năm gần đây với những nội dung video chơi game kèm lời bình luận ồn ào và không ngại chửi bới của mình. Thành công của Felix chủ yếu nhờ vào sự tương tác mà anh ấy dành cho fan hâm mộ của mình, ví như dành ra nhiều thời gian để nói chuyện, trả lời câu hỏi của họ hay thậm chí thành lập hẳn một cộng đồng “anh em”.

Theo BusinessInsider

Top 20 anime mùa Đông 2017 được khán giả Nhật Bản mong đợi nhất