- Theo Trí Thức Trẻ | 10/02/2017 02:45 PM
Trong quá trình trải nghiệm game online hay những sản phẩm hỗ trợ nhiều người chơi đồng lúc, chuyện trả tiền để có được lợi thế giành chiến thắng là chuyện thông thường, nhưng chi ra cả một tấn tiền cho một vật phẩm ảo nào đó chỉ phục vụ mục đích đẹp hay thu thập đủ bộ thì lại hoàn toàn khác. Một số người chơi có thói quen mua tất cả dạng vật phẩm hiếm với một mục đích duy nhất là tò mò muốn thu thập và một số video game cũng khuyến khích người chơi giao dịch, kiếm chút lợi nhuận thông qua hình thức mua bán vật phẩm đắt tiền.
Sau đây, chúng ta sẽ đến với danh sách 10 món vật phẩm ảo đắt giá bằng cả một gia tài từng được biết đến rộng rãi trên thế giới:
Burning Flames Team Captain Hat – Team Fortress 2 – $12,000-$16,000
“Team Fortress 2” vốn nổi tiếng bởi số lượng vật phẩm thời trang phong phú cho phép thay đổi diện mạo bên ngoài của nhân vật ví như mũ, áo khoác, mắt kính và nhiều phụ kiện khác. Trong số đó, Burning Flames Team Captain Hat là một món hàng rất đắt đỏ, từng được bán với giá trị tương ứng 5,000 USD thông qua tiền tệ trong game; giờ đây giá cả còn leo thang hơn khi nó có giá lên đến 12,000 USD.
M9 Bayonet: Crimson Web Factory New – CS:GO ~ $5,900 (2360 key)
Mặc dù có thông tin cho rằng một vật phẩm khác mang tên Blue Gem Karambit Case Hardened từng được bán với giá 55,000 cho một người chơi nào đó, nhưng M9 Bayonet: Web mới là món hàng đắt giá nhất theo dữ liệu chính thức của “CS:GO”. Món hàng này từng được ngã giá mua lại bởi một người chơi khác với mức giá lên tới 150,000 USD, nhưng chẳng ai biết được đó có phải là thật hay không. Tuy nhiên, một con dao khác là M9 Bayonet: Crimson Web Factory New cũng có giá 5,900 USD, hoặc hơn thế dựa theo thông từ trang phân tích chính thức của “CS:GO”.
Nhân vật Elf Rogue “Zeuzo” – World of Warcraft – $9,000
Ở thời điểm năm 2007, khi một nhân vật đạt tối đa cấp độ trong “World of Warcraft” là 70, một người chơi có nhân vật mang tên Zeuzo, chủng tộc Elf nghề nghiệp Rogue, đã bán tài khoản của mình với mức giá 9,000 USD. Cụ thể hơn, Zeuzo có sở hữu hàng loạt trang bị cao cấp mà chỉ một số ít người khác bì kịp được và được coi là nhân vật Rogue lợi hại nhất của cả game, tất cả giúp đẩy giá trị lên cao ngất trời. Tuy nhiên chủ sở hữu mới của Zeuzo đã bị khóa tài khoản bởi Blizzard vì quy định mua bán tài khoản nghiêm khắc.
Revenant Super Carrier – Eve Online – $11,118
Bên cạnh một không gian ảo rộng lớn đang chờ được khám phá, “Eve Online” cũng có một hệ thống chợ giao dịch sôi động để người chơi mua bán đủ dạng vật phẩm. Tại một thời điểm, tàu không gian Revenant Super Carrier là một món hàng cực giá trị, nhưng chỉ có duy nhất một chiếc là thuộc dạng đắt đặc biệt có giá đến 11,118 USD. Không may là chủ sở hữu của con tàu giá trị như xe ô tô ngoài đời này đã nhanh chóng trắng tay khi bị một bang phái đối lập triệt hạ.
Echoing Fury Mace – Diablo 3 – $14,000
Khi “Diablo 3” mới phát hành và vẫn có tính năng giao dịch trang bị thông qua sàn đấu giá bằng tiền thật. Món vũ khí mang tên Echoing Fury, vũ khí một tay mạnh nhất game lúc đó, được coi là hiếm nhất và có giá trị nhất. Cây chùy đặc biệt này không hề thu hút được sự chú ý của người chơi cho tới khi giá bán của nó tăng vọt từ 250 USD lên tới 14,000 USD hay 40 tỷ tiền vàng trong game. Mức giá được đẩy lên cao thông qua vô số lần giao dịch, mua đi bán lại vài lần trước khi trở thành món hàng đắt đỏ nhất.
Đồ Long Đao – Cửu Âm Chân Kinh – $16,000
Trong năm 2011, Snail Games đã tổ chức một cuộc đấu giá vật phẩm độc quyền hết sức đình đám. Một số món vũ khí đã được bán đi với giá từ 1,000 USD cho tới 2,500 USD, nhưng có một món hàng đã thu hút sự chú ý của tất cả. Cụ thể là món hàng Đồ Long Đao đã được bán đi với giá 10 vạn nhân dân tệ (tương đương 16,000 USD) cho một fan cực kỳ trung thành, người sẵn sàng chi ra cả một gia tài vì một vật phẩm ảo.
Ethereal Flames Pink War Dog – Dota 2 – $38,000
“Dota 2” cũng là một sản phẩm nổi tiếng với vô số các món vật phẩm thời trang, chỉ có tác dụng làm đẹp mà có giá trị cực kỳ đắt đỏ. Trong só đó phải kể đến Ethereal Flames Pink War Dog khi nó có diện mạo đẹp, mang màu hồng cực hiếm đến độ được bán đi với giá 38,000 USD. Với mức giá kỷ lục này, nó đã trở thành một chủ đề được bàn tán bởi cộng đồng người chơi và sẽ mãi được ghi nhớ là một trong những món vật phẩm thời trang có giá cao nhất lịch sử ngành game.
Amsterdam – Second Life – $50,000
Sau khi thành công tái tạo lại Amsterdam thông qua những hình ảnh chân thực về từng góc độ của thành phố này ngoài đời thực, người chơi Kevin Alderman đã mở cửa nó để tiếp đón công chúng trong “Second Life”. Sau này, Alderman đã quyết định rao bán thành phố ảo trên eBay với mức giá thấp nhất là 50,000 USD và được trang 3dutch.com chi tiền mua. Amsterdam cũng là món hàng đắt giá nhất từng được giao dịch trong thế giới ảo của “Second Life”.
Club Neverdie – Entropia Universe – $635,000
“Entropia” là một MMORPG được sản xuất dành cho những “doanh nhân”, nơi bạn có mua và bán tất cả các loại vật phẩm, tài sản và thậm chí là cả hành tinh. Một trong những người chơi làm giàu nhờ trò chơi này phải kể đến Jon Jacobs, khi anh ta chịu đầu tư mua một tiểu hành tinh, rồi cất công biến nó trở thành một nhà nghỉ an dưỡng cực xịn và đặt tên là Club Neverdie. Thông qua Cluc Neverdie, Jon có tiết lộ rằng anh ta kiếm được 200,000 USD mỗi năm từ các người chơi đến đây mua sắm ăn chơi. Tuy nhiên đến năm 2010, Jon đã quyết định bán Club Neverdie với mức giá 635,000 USD.
Planet Calypso – Entropia Universe – $6 million
Vụ giao dịch Planet Calypso đã đi vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với tư cách là vật phẩm ảo có giá trị mua đắt nhất. SEE Virtual Worlds là công ty đã mua Planet Calypso từ Mindark, nhà phát triển của “Entropia Universe”, với cái giá khổng lồ là 6 triệu USD. Có thể nói rằng, SEE Virtual Worlds đã bỏ tiền ra để mua cả một vũ trụ MMORPG về làm của riêng.
Theo Fraghero
28 công việc cực “ngầu” trong game mà bạn không bao giờ làm được ngoài đời (P1)