- Theo Helino | 02/09/2018 12:30 AM
Bản demo dài hơn 50 phút cho tựa game Cyberpunk 2077 (gọi tắt là C2077) quả thật không những giải khát cho những gamer thủ tò mò về cơ chế thực sự của C2077 mà còn là lần đầu tiên người chơi được chứng kiến tất cả mọi khía cạnh của trò chơi. Dẫu vậy 10 chi tiết dưới đây có thể sẽ bị bỏ lỡ:
Game Sẽ Bắt Đầu Với Một Hồ Sơ Nhân Vật
Sau khi lựa chọn giới tính của nhân vật chính và trước khi tùy chỉnh ngoại hình, phần kiểm tra lý lịch trong phần tạo nhân vật sẽ tiết lộ cách V gắn liền với thế giới trước khi bắt đầu vào tay bạn. Cô ấy sinh năm 2054, tức đã 22 hoặc 23 tuổi, đồng thời cũng có một số lựa chọn để tạo ra tiểu sử cho mình. Chúng ta vẫn chưa thể biết nhiều về những sự kiện đã diễn ra trước đó của V và vì sao cô ấy đến Night City, nhưng CD Projekt Red hứa hẹn nó sẽ được tiết lộ trong game.
Bạn Có Thể Tương Tác Với Những Nhân Vật Phụ (NPC).
Đa số các tựa game luôn để các nhân vật (NPC) là những vật thể biết đi lại, nhưng C2077 để người chơi có nhiều cơ hội để tương tác với họ, giống như cách V khuyên người phụ nữ lùi vào trong trước khi cô ấy bắt đầu đột kích vào khu vực bên trong. C2077 cũng làm mờ đi ranh giới giữa người qua đường và những nhân vật quan trọng. Bạn có thể thấy điều này trong demo của tựa game, khi một người thợ súng đang nói chuyện với V về việc khôi phục lại khẩu súng ngắn của V. Hành động này sẽ tự diễn ra mà không cần có một phân cảnh riêng nào cho nó, tất nhiên bạn có thể đi, nhưng sẽ làm anh ấy hơi khó chịu đấy.
Thiết Bị Có Mã Màu Hiếm.
Sự hiếm có của các thiết bị mã màu vẫn sẽ là một thứ còn nằm rất sâu bên trong tựa game cần chúng ta khám phá. C2077 cung cấp cho bạn một lượng thông tin khi bạn xem xét những thiết bị có thể trang bị trong thế giới đó, bao gồm những vật phẩm ‘tăng tốc độ lên cấp độ thêm 5%” khi bạn nhìn vào chiếc áo Jacket Samurai. Đâu đó trong demo vãn sẽ có những vật phẩm Rare và Epic, khiến nhưng chiếc áo như vậy trở nên quá đỗi tầm thường khi so sánh.
Cấy Ghép Hoàn Toàn Có Thể, Nhưng Sẽ Đi Cùng Với Chi Phí Nhân Đạo.
Khi nhìn vào danh sách những thứ bạn có thể cấy ghép, với những lợi ích sẵn có, chắc chắn bạn sẽ muốn cấy ghép nhiều nhất có thể phải không? Duy chỉ có một vấn đề, nó cần 1 ít chi phí nhân đạo. CD Projekt Red thực sự chưa đưa ra nhiều thông tin rõ ràng về cơ chế nhân đạo này, nhưng nếu được xây dựng giống như nhiều tựa game nhập vai khác trên tablet thì đó quả là ý tưởng tồi. Do vậy nhiều người chỉ phỏng đoán, Chi phí nhân đạo là cơ chế nhằm giới hạn khả năng cấy ghép trong mỗi lần thực hiện nó, chỉ vậy thôi.
Góc Nhìn Thứ Ba Sẽ Được Sử Dụng Để Làm Hiệu Ứng Và Tiện Lợi Cho Việc Lái Xe.
C2077 đa phần sử dụng góc nhìn thứ nhất, nhưng sẽ sử dụng góc nhìn thứ ba vào những khoảnh khắc quan trọng. Trong demo, góc nhìn thứ ba được sử dụng trong một số phân cảnh đối thoại và khi đang lái xe trong Night City. Trong trường hợp đầu tiên, CD Projekt Red thay đổi góc nhìn nhằm mục đích giúp bạn thư giãn và ngắm nhìn thành phố mà không có những lựa chọn đối thoại. Trường hợp sau, bạn có thể thay đổi giữa 2 góc nhìn bất cứ khi nào bạn muốn.
Lựa Chọn Đối Thoại.
Chúng ta đều quen với các game nhật vai như The Witcher 3 và Skyrim thay đổi ‘chế độ’ giữa các cuộc đối thoại và phần còn lại của tựa game. Góc nhìn thay đổi, nhân vật chính khóa tầm nhìn vào nhân vật phụ tiêu điểm, chẳng thể làm gì hơn ngoài việc nói chuyện cho đến khi bạn chọn được câu thoại cuối cùng. Với C2077, nó sẽ xuất hiện trong tất cả các phần còn lại của trò chơi, mang đến một cảm giác thú vị hơn so với việc ngồi nghe đoạn hội thoại diễn ra.
Khả Năng Hacking Rất Mạnh Mẽ (Nhưng Cái Kết Cũng Rất Thảm Thương)
Phần demo chỉ cung cấp cho người xem những cái nhìn đầu tiên về netrunning (1 hình thức của hack) ở phần cuối, nhưng để ý kĩ hơn bạn sẽ phát hiện nhiều lợi ích mà hacking mang lại. Trước hết, hack vào hệ thống nhân sự của một băng đảng cho phép bạn biết cơ cấu của các đội. Dấn sâu vào mỗi nhóm sẽ tiết lộ các cách thành viên liên kết và cho phép bạn liên lạc với họ. Trong phần demo, chúng ta đều thấy tùy chọn “Get Access” (truy cập) cho phép V nhanh chóng hack vào các thành viên khác trong nhóm, nhưng bạn cũng làm suy giảm khả năng nhắm mục tiêu hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn phần mềm ảo của họ. Nhưng hãy để ý đến trình chống hac trên mỗi nạn nhân, vì chúng có thể phát hỏa khiến bạn bị thương.
Kho Đồ Rất Đẹp Và Được Tổ Chức Hợp Lý Ngay Từ Bây Giờ
Khi The Witcher 3 ra mắt, kho đồ của nó trông khá bừa bộn và có chút thất vọng với các tùy chọn chọn lọc bị hạn chế, chia nhóm nghèo nàn và tìm kiếm phức tạp. CD Project Red cuối cùng cũng thay đổi và sau nhiều nỗ lực thì họ đã xây dựng thành công được kho đồ như hiện tại trong C2077. Giao diện kho đồ trông có vẻ khá tối giản, nhưng lại khiến nhiều người nghi ngờ rằng CD Projekt sẽ không dùng cách này để trữ đồ khi nó phải hỗ trợ cho một tựa game khổng lồ như vậy. Hy vọng rằng nó CD Projekt sẽ không đi quá xa với hướng phát triển này.
Việc Chiến Đấu Sẽ Kèm Theo Nhiều Pha Nhào Lộn Đẹp Mắt
Bản demo C2077 bắt đầu như là một game bắn súng khá bụi và gan góc, với rất nhiều kẻ thù ẩn nấp và những pha đấu súng tại những không gian rác rưởi. Nhưng một khi nhà phát triển mở khóa những sức mạnh cao cấp cho V, những trận chiến sẽ được diễn ra tại những nơi khá giống Max Payne và Doom. Trong demo, sau vài cú nhảy, V có thể nhảy xuống 2 tần lầu và bắn shotgun trước khi chạm đất. Một pha hành động tuyệt vời.
Street Cred Thống Trị Mọi Thứ Xung Quanh Chúng Ta
Bạn vẫn còn nhớ chiếc áo jacket tăng street-cred mà V mặc ở đầu demo chứ? Như được đề cập trong giao diện kho đồ từ trước, cấp độ nhân vật và Street Cred (một dạng điểm kinh nghiệm đặt biệt chỉ kiếm được khi thực hiện các nhiệm vụ phụ) là hai thứ riêng biệt. Có lẽ người sáng tạo ra nó sẽ cho phép bạn gia tăng chi số cơ bản, đồng thời xác nhận rằng việc gia tăng Street Cred sẽ cho bạn tiếp cận nhiều nhà cung cấp hơn và các phần quan trọng khác trong cuộc sống của Night City.