Vì sao Võ Lâm Truyền Kỳ đã 12 năm tuổi nhưng vẫn thường xuyên bị "ăn theo" tại Việt Nam

SmiLe  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/09/2016 10:18 PM

Võ Lâm Truyền Kỳ
01/06/2005 NCB: KingSoft NPH:

rong thời gian gần đây, hàng loạt tựa game online mặc dù mới phát hành tại Việt Nam, nhưng lại thích dán mác "game giống Võ Lâm Truyền Kỳ", một tựa game online đã có tới 12 năm tuổi.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt tựa game online mặc dù mới phát hành tại Việt Nam, nhưng lại thích dán mác "game giống Võ Lâm Truyền Kỳ", một tựa game online đã có tới 12 năm tuổi. Điển hình nhất phải kể đến gần đây chính là tựa game Võ Lâm Tái Khởi, một tựa game di động nhưng vẫn cố gắng quảng bá hình ảnh và nội dung của mình giống với... Võ Lâm Truyền Kỳ để ăn theo, lôi kéo người chơi.


Võ Lâm Tái Khởi - Một tựa game di động được quảng bá theo hình thức ăn theo Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Tái Khởi - Một tựa game di động được quảng bá theo hình thức "ăn theo" Võ Lâm Truyền Kỳ

Như vậy, tại sao Võ Lâm Truyền Kỳ dù đã 12 năm tuổi nhưng vẫn thường xuyên bị ăn theo tại Việt Nam?

Cái bóng quá lớn?

Đã từ lâu, Võ Lâm Truyền Kỳ luôn được coi là tựa game đã góp phần chính trong quá trình xây dựng nên đế chế VNG nói riêng và làng GO Việt nói chung. Dù thích hay ghét game online này đi chăng nữa, không ai có thể chối bỏ vị thế và tầm ảnh hưởng của nó với làng game online. Thậm chí, trong quan điểm của nhiều người đến bây giờ, game online vẫn là Võ Lâm Truyền Kỳ.

Thật vậy, những game thủ dù thậm chí đã không còn chơi Võ Lâm Truyền Kỳ, nhưng vẫn luôn nhớ về tựa game này.

Chính cái bóng quá lớn của Võ Lâm Truyền Kỳ đã khiến cho tựa game này thường xuyên bị "ăn theo", bị nhiều NPH lợi dụng để quảng bá sản phẩm của mình, nhằm lôi kéo thêm người chơi.

Tính năng cộng đồng

Bất cứ ai thích chơi Võ Lâm Truyền Kỳ, họ đều có thể khẳng định cộng đồng chính là điều giúp cho tựa game này trở thành "huyền thoại". Có thể nói, các tính năng trong Võ Lâm Truyền Kỳ giúp gắn kết cộng đồng người chơi lại với nhau, game thủ không thể chơi "tự kỷ" một mình, mà buộc phải tương tác trực tiếp lẫn nhau, cùng đi train quái hay khi đi làm từng nhiệm vụ nhỏ, tham gia từng hoạt động thường ngày.

Nếu như trước kia, các hoạt động lớn như công thành, săn Boss Hoàng Kim mới cần đến người chơi cùng chung sức thì sau này, các nhiệm vụ như Vượt Ải, Vận Tiêu, Viêm Đế... cũng cần tới sự tương tác giữa game người chơi.

Trong khi đó, các tính năng cộng đồng lại là điều mà những tựa game online hiện nay đang thiếu, vì lối chơi "mỳ ăn liền", người chơi chỉ auto click chuột đang dần trở nên nhàm chán và không còn thực sự thu hút được nhiều người chơi như trước đây nữa.