Vì sao Breath Of The Wild cần một hậu bản thay vì một DLC?

Andrew Anh  - Theo Helino | 22/06/2019 02:15 PM

Theo một buổi phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất của loạt game Zelda là Eiji Aonuma giải thích rằng họ sẽ ra mắt phần tiếp theo bởi nếu làm một DLC, họ không thể dồn hết vào đó những thay đổi lớn mà cả đội ngũ muốn làm.

Khi phần tiếp theo của Legend Of Zelda: Breath of the Wild được công bố tại buổi thuyết trình của Nintendo tại E3 2019 vừa qua, nó đang mang đến cả sự bất ngờ và thú vị cho hầu hết những fan hâm mộ dòng game này. Thế nhưng đa số game thủ vẫn còn “ngờ ngợ” về “phần tiếp theo” của tựa game đó thực sự là một tựa game tách biệt hay chỉ là một DLC bổ sung.

Vì sao Breath Of The Wild cần một hậu bản thay vì một DLC? - Ảnh 1.

Theo một buổi phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất của loạt game Zelda là Eiji Aonuma giải thích rằng họ sẽ ra mắt phần tiếp theo bởi nếu làm một DLC, họ không thể dồn hết vào đó những thay đổi lớn mà cả đội ngũ muốn làm. Trả lời trang Kotaku, Aonuma cho hay: “Khi nghĩ về việc phát hành DLC cho Breath of The Wild, chúng tôi nhận ra rằng đây là một cách tuyệt vời để bổ sung thêm nhiều nhân tố cho cùng 1 thế giới. Nhưng xét về mặt kĩ thuật, một DLC như thế sẽ có quá nhiều thứ nếu bạn nhồi nhét quá nhiều thông tin vào đó. Và khi chúng tôi muốn bổ sung thêm những thay đổi lớn khác, DLC trở nên không còn vừa vặn nữa, và đó là lý do vì sao chúng tôi nghĩ về một hậu bản để mọi thứ thật vừa vặn… Ban đầu, điều chúng tôi nghĩ là sẽ chỉ làm một vài DLC, cho đến khi chúng tôi quá có nhiều ý tưởng đến nỗi cả nhóm cùng quyết định sẽ tạo ra một tựa game mới và bắt đầu từ đầu.”

The Legend of Zelda: Breath of the Wild - First Look Trailer - Nintendo E3 2019

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về những thay đổi lớn sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo, Aonuma vẫn suy nghĩ về cách Breath of the Wild sẽ mở rộng ý tưởng về mặt giải các câu đố mở trong phần tiếp theo. Ông nói: “Một điều chúng tôi học được từ tựa game này là khi cả nhóm tập trung vào việc tạo một hầm ngục với rất nhiều hướng đi, và nó lại là khởi đầu cho một trò chơi mới. Đó là một điều tôi muốn làm nổi bật và sử dụng nó cho những mục đích tương lai”.

Aonuma cũng có nhắc đến tựa game The Legend of Zelda: Link’s Awakening sẽ ra mắt trên Nintendo Switch vào 20 tháng 9 tới. Ông cho hay bản thân nhóm cũng nghĩ về trò chơi gốc và những người đã chơi nó, nhưng cũng muốn sẽ có nhiều người chơi mới có thể cùng tham gia tựa game này. Kết hợp hai mong muốn trên, studio đã thực hiện vài thay đổi với trò chơi dựa vào cả những ý tưởng và phản hồi nhận được từ phía người chơi. Dù khoác trên mình một lớp áp mới, tựa game vẫn sẽ lưu giữ những gì đã làm nên bản chất của nó, và trở nên ấn tương hơn để những người từng chơi có thể một lần nữa thưởng thức lại. Thêm vào đó, một trong những bổ sung ở phiên bản Switch là tính năng Chamber Dungeon, cho phép bạn tùy biến không gian của hầm ngục theo ý thích hứa hẹn sẽ là sân chơi cho sự sáng tạo của những người yêu thích nó.