Ức chế vì không “KS” được boss, hãy nhớ kỹ những kinh nghiệm này!

Nipp  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/12/2016 07:04 PM

Phàm Nhân Tu Tiên
16/11/2016 NCB: Đang cập nhật NPH:

Không phải ai cũng săn được boss, và không phải ai săn được boss cũng nhặt được đồ.

Khái niệm “săn boss” đã có từ rất lâu trong các tựa game MMORPG. Đây là hoạt động diễn ra vào những khung giờ nhất định trong ngày, và thường đem đến những vật phẩm quý giá cho người chơi.


Săn boss là hoạt động không thể thiếu trong các tựa game online

Săn boss là hoạt động không thể thiếu trong các tựa game online

Vậy nhưng, có rất nhiều người chơi mặc dù đã đạt đến đẳng cấp khá cao, sở hữu chiến lực “khủng” nhưng vẫn chưa một lần đạt được những phần thưởng giá trị này. Trước khi “đập đồ” tăng chiến lực hay... “đập” máy bỏ game, hãy thử nghiên cứu lại những kinh nghiệm sau đây:

1. Chia “lương” hay độc chiếm?

Một điểm rất hay của việc săn boss chính là việc... chia “lương” cho anh em trong bang hội, gia tộc. Cụ thể, nhiều tựa game client trên PC, việc cả bang phái kéo nhau đi săn boss là rất bình thường, vừa chắc chắn chiếm được vật phẩm, vừa không sợ các bang hội khác tranh giành.

Từ đó, những vật phẩm boss rơi ra sau khi bán được sẽ chia đều cho tất cả anh em tham gia hoạt động. Thị trường game mobile hiện nay cũng dần xuất hiện những tựa game mới, cho phép giao dịch đồ trực tiếp, giúp việc buôn bán, kiếm lời từ săn boss trở nên dễ dàng hơn nhiều.


Kiếm Tung Mobile đã thu hút được rất nhiều game thủ khi đưa tính năng giao dịch trực tiếp lên game mobile

Kiếm Tung Mobile đã thu hút được rất nhiều game thủ khi đưa tính năng "giao dịch trực tiếp" lên game mobile

Đấy là việc khi bạn săn boss để chia “lương”, còn nếu muốn độc chiếm thì sao? Chúc mừng bạn đã chính thức bước lên con đường gian khổ khi phải đối mặt với rất nhiều “thế lực thù địch” khác. Để có thể hưởng hết số vật phẩm giá trị này, đương nhiên bạn phải rất mạnh mới có thể “1 cân 100”.


Bạn có tự tin “cân” cả server?

Bạn có tự tin “cân” cả server?

Tất nhiên, vẫn sẽ có những người may mắn khi đi săn boss mà... chả gặp ai, nhưng thường thì chúng ta hay gặp kiểu như: ảo tưởng sức mạnh, “trẻ trâu”, “yasua 20 min gank tem gg”...

2. Đi đầu hay xuất hiện sau chót?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta phải nhắc lại về cơ chế săn boss của nhiều tựa game. Phổ biến nhất có lẽ chính là hai cơ chế: “người sát thương boss sau cùng” và “người sát thương boss nhiều nhất”. Với “người sát thương boss sau cùng”, nhiều tổ đội lại quay ra bật PK, “đồ sát” những tổ đội khác trước rồi mới đánh boss sau.


Săn boss cũng cần tính toán hợp lý

Săn boss cũng cần tính toán hợp lý

Điều này gây ra nhiều vụ “thảm sát” thương tâm, khi mà những người chơi không liên quan cũng bị cho... về thành sau “vài nốt nhạc”. Hoặc những lần “hư cấu” khi một người chơi lang thang đi qua bãi săn boss, “vẩy nhẹ một cái” lại nhặt được toàn bộ vật phẩm quý.

Vì vậy, các nhà sản xuất thường có xu hướng sử dụng cơ chế thứ hai: “người sát thương boss nhiều nhất”. Điển hình như trong tựa game Cửu Kiếm 2 sắp ra mắt, nhà sản xuất đã chỉnh sửa lại hoàn toàn cơ chế săn boss để làm vừa lòng cộng đồng game thủ.


Cơ chế mới hoàn thiện hơn, phù hợp hơn

Cơ chế mới hoàn thiện hơn, phù hợp hơn

3. Dùng “sức” hay dùng “trí”?

Nhiều tựa game online còn bổ sung thêm nhiều yếu tố phụ để tăng thêm độ khó cho game thủ khi săn boss. Khi đó, người chơi không phải chỉ có lao đầu “cắm auto” rồi... để đấy mà rất cần lập ra những chiến thuật rõ ràng.

Đó có thể là hệ thống ngũ hành tương khắc như trong Phàm Nhân Tu Tiên, khi mà tổ đội phải kéo boss đến những vị trí chỉ định để làm suy yếu sức mạnh, “dễ bề hành động”. Hoặc là những “góc lag”, lợi dụng bug (lỗi) trong trò chơi để tăng cơ hội cho tổ đội của mình.


Tựa game Phàm Nhân Tu Tiên sở hữu hệ thống boss ngũ hành rất đặc sắc

Tựa game Phàm Nhân Tu Tiên sở hữu hệ thống boss ngũ hành rất đặc sắc

Thậm chí, nhiều tựa game còn đưa ra những yêu cầu bổ sung, nếu người chơi có thể hoàn thành còn được nhận thêm những vật phẩm giá trị khác. Nhờ vậy, việc săn boss trong game được tinh chỉnh thêm phần thú vị, đặc sắc, thoát khỏi lối mòn nhàm chán. Đây cũng là lý do mà săn boss là hoạt động mà bất kỳ người chơi nào cũng “ngó qua” trước khi quyết định tham gia vào một tựa game mới.

Tạm kết

Không phải cứ có chiến lực cao mới là người hưởng hết vật phẩm rơi ra từ boss, điều này đã được khẳng định. Bởi lẽ, đây là hoạt động để nâng cao tương tác trong game, phải cần có sự hợp tác, phối hợp giữa nhiều người chơi thì mới có cơ hội đạt được phần thưởng. Quả thật, săn boss chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công cho một tựa game online.