Tương lai bất định của tựa game Battle Royale dành 400 người chơi đang được kỳ vọng

Lingu  - Theo Helino | 13/06/2019 11:59 PM

Game Battle Royale mà có tới 400 người chơi thì cũng cuốn nhỉ.

Mavericks Proving Ground là một tựa game Battle Royale được giới thiệu vào đầu năm 2018. Điểm đặc biệt của trò chơi nằm ở số lượng người chơi có thể tham gia một ván đấu. Theo thông tin của nhà sản xuất, một trận đấu sẽ có thể chứa được hơn 400 người. Đây là con số cực kỳ ấn tượng cho một trò chơi ở thể loại này. Tuy vậy, từ khi được giới thiệu đến nay, vẫn chưa có quá nhiều thông tin mới về Mavericks được đưa ra. Nhiều người đã đưa hoài nghi, cũng như đặt câu hỏi rằng liệu có thể tồn tại một trò chơi với quy mô lớn như vậy không? Và liệu rằng thời gian ra mắt chính thức sẽ không còn xa không? Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về tựa game này nhé!

Các thông tin về Mavericks Proving Grounds

Tương lai bất định của tựa game Battle Royale dành 400 người chơi đang được kỳ vọng - Ảnh 1.

Mavericks Proving Grounds là một trò chơi được sản xuất bởi studio Automaton. Có thể nói, tham vọng của nhà sản xuất này rất lớn. Trong phần mô tả, Mavericks được miêu tả là một tựa game với hình ảnh ấn tượng cùng thế giới xung quanh rất sinh động. Hơn thế nữa, số lượng người chơi sẽ không chỉ giới hạn ở con số 400. Theo Automaton, họ mong muốn rằng 1000 game thủ có thể tham gia vào một ván đấu. Trailer của Mavericks Proving Grounds đã được trình chiếu tại sự kiện E3 của năm 2018.

Tương lai bất định của tựa game Battle Royale dành 400 người chơi đang được kỳ vọng - Ảnh 2.

Tuy vậy, đôi khi những niềm hy vọng lớn lại mang đến sự thất vọng tràn trề. Vào thời điểm ban đầu, trò chơi được dự kiến sẽ được phát hành vào giữa năm 2019. Nhưng, sau đó studio đã đính chính rằng thời điểm chính thức sẽ là vào cuối năm 2019. Không chỉ vậy, bản chơi thử cũng là một trải nghiệm khá đáng quên và thất vọng, khiến niềm tin cũng như sự lạc quan về trò chơi giảm đi đáng kể. Rất nhiều phản hồi của những người tiếp cận với bản beta đã nói rằng trò chơi còn khá nhiều lỗi. Nhất khi sử dụng súng trong các pha cận chiến, khung hình bị vỡ khá nhiều. Sau đó, trò chơi đã phải trở về giai đoạn tiền alpha, để sửa lỗi và phát triển lại phần mềm. Mọi thứ còn tồi tệ hơn khi khá nhiều người chơi đã trả 30$ để ủng hộ trò chơi và được trở thành nhà sáng lập. Nhưng các lỗi ở trên với họ là không thể chấp nhận được.

Những khó khăn tiềm tàng

Là một trò chơi mang tính đột phá, việc đối mặt với những khó khăn tiềm tàng là rất khó tránh khỏi. Đầu tiên sẽ là về hạn chế về máy chủ và phần cứng. Cấu hình PC và máy chơi game sẽ là một chướng ngại để trò chơi được chơi rộng rãi. Máy chủ đôi khi cũng có thể lâm vào tình trạng quá tải. Một lý do khác là về bản đồ trong trò chơi. Càng nhiều người tham gia chơi, bản đồ sẽ càng cần phải lớn hơn để chứa họ. Những studio như Rockstar đã thành công trong việc tạo ra bản đồ lớn, nhưng đi kèm với đó là thời gian tải cực lâu. Đây là lý do mà các nhà phát triền lớn như Treyarch cũng cố gắng phải giới hạn kích thước bản đồ của trò chơi để tạo ra trải nghiệm tốt nhất. Bằng chứng rõ ràng nhất là chế độ Battle Royale của Call of Duty - Blackout.

Tương lai bất định của tựa game Battle Royale dành 400 người chơi đang được kỳ vọng - Ảnh 3.

Hoặc đôi khi, chỉ là sự vô tâm và thiếu hứng thú trong việc tạo nên một chiến trường lớn như vậy. Với những lí do kể trên, vẫn chưa có hãng hay nhà sản xuất độc lập nào thử làm một trò chơi ở quy mô mà Mavericks Proving Ground đang nhắm tới. Thậm chí, không có nhà phát triển nào thậm chí còn thử gợi ý về việc cố gắng hoàn thành một trò chơi như vậy.

Tương lai của trò chơi

Tương lai bất định của tựa game Battle Royale dành 400 người chơi đang được kỳ vọng - Ảnh 4.

Tuy là còn nhiều vấn đề, tương lai còn khá rộng mở. Với sự ra mắt của các thế hệ máy chơi game tiếp theo, cụ thể là PS5 và Xbox 2, và sự nâng cấp về phần cứng PC, thì khả năng xử lý kích thước bản đồ sẽ được cải thiện, và tốc độ sẽ nhanh hơn rõ rệt. Hơn nữa, chúng ta có thể trông đợi những sự tiến bộ trong giai đoạn sau của quá trình sáng tạo và sửa lỗi của tựa game, cũng như sự thành công tiềm tàng của nó. Nhưng, khi đã phạm sai lầm rồi, thì studio sẽ phải chú ý từng đường đi nước bước trong cuộc đua trở thành tựa game battle royale cho 400 người đầu tiên ra mắt. Sẽ rất thú vị khi xem cách họ phát triển trong vài tháng hoặc năm tới.