Từ Pokemon GO, đài truyền hình Việt Nam đưa ra những phương hướng quản lý và phát triển game online

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/08/2016 01:00 AM

Pokemon GO
31/07/2016 NCB: Đang cập nhật NPH:

Các cơ quan truyền hình đã có một phóng sự về chủ đề "Quản lý phát triển thị trường game online". Trong đó, mọi vấn đề đều được lấy góc nhìn từ tựa game mobile đang gây sốt trên toàn thế giới - Pokemon GO.

Mới đây trên chuyên mục Công nghệ - Đời sống được phát sóng trên kênh truyền hình VTV1 vào ngày 31/7 vừa qua, các cơ quan truyền hình đã có một phóng sự về chủ đề "Quản lý phát triển thị trường game online". Trong đó, mọi vấn đề đều được lấy góc nhìn từ tựa game mobile đang gây sốt trên toàn thế giới - Pokemon GO.

Đối với hầu hết các tựa game di động và các ứng dụng thì việc cán mốc 10 triệu lượt tải là một cuộc chạy đua đường dài và là một con số đáng mơ ước. Tuy nhiên, với Pokemon GO thì lại dễ dàng quá khi đạt 50 triệu lượt tải chỉ bằng một lần tăng tốc.

Kể từ khi ra mắt vào ngày 05/07/2016, Pokemon GO chỉ mất 19 ngày để đạt đến con số 50 triệu lượt cài đặt, qua đó là tựa game đầu tiên đạt cột mốc 50 triệu lượt tải nhanh nhất mọi thời đại. Và mới đây, theo báo cáo từ công ty Sensor Tower, Pokemon GO tiếp tục nối dài kỷ lục của mình khi vượt mốc 75 triệu lượt tải chỉ sau có 3 tuần ra mắt.

Tuy nhiên đi kèm với một tựa game tương tác thực tế, buộc người chơi phải bước ra thế giới bên ngoài chứ không chỉ ngồi một chỗ như những trò chơi khác, Pokemon GO cũng ẩn chứa rất nhiều vấn đề bất cập. Trong phóng sự "Quản lý phát triển thị trường game online", những biên tập viên đã từ Pokemon GO, nhìn về thực tế, giới trẻ Việt Nam với game online hiện nay như thế nào?, Việt Nam đã làm gì để các nhà phát triển game tại Việt nam vẫn phát triển hiệu quả mang lại doanh thu cho xã hội, nhưng vẫn quản lý chặt chẽ, tránh được những hệ lụy mà game online mang lại?. Đó là 2 câu hỏi được đặt ra và giải đáp trong phóng sự này.

Quản lý phát triển thị trường game online