Tự hào quá! Đây là 6 tựa game sẽ trở thành các môn thi đấu tại Á Vận Hội 2018

Nga0Du  - Theo Helino | 15/05/2018 12:15 PM

Nếu không có gì thay đổi, từ Đại hội Thể thao Châu Á 2022, thể thao điện tử sẽ trở thành môn thi đấu chính thức có huy chương.

Theo thông báo mới nhất từ Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), Á vận hội 2018 được tổ chức tại Jakarta, Indoesia sẽ có sự góp mặt của 6 tựa game eSports. Đây sẽ là những bộ môn thi đấu thử nghiệm không có huy chương. Nếu không có gì thay đổi, từ Đại hội Thể thao Châu Á 2022, thể thao điện tử sẽ trở thành môn thi đấu chính thức có huy chương.

6 game eSports được góp mặt tại Á vận hội 2018 gồm:

1) Liên Minh Huyền Thoại

2) Pro Evolution Soccer 2018

3) StarCraft II

4) Hearthstone

5) Clash Royale

6) Liên Quân Mobile

Như vậy, trong 6 cái tên kể trên, có 2 tựa game chạy trên nền tảng di động (Clash Royale, Liên Quân Mobile), 3 tựa game chạy trên nền tảng PC/Console (LMHT, PES, StarCraft II) và 1 game đa nền (Hearthstone). Đây hiện đều là những tựa game đang được thịnh hành và yêu thích trên toàn thế giới.

Xét về quy mô, Asian Games là đại hội thể thao lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Thế vận hội Olympic. Tại kỳ đại hội gần nhất vào năm 2014, Asian Games đã quy tụ được 10.000 vận động viên tham dự. Đây là con số ấn tượng nhất sau 17 kỳ Á vận hội.

Song song với việc đưa eSports vào Á vận hội, ủy ban OCA cũng thông báo về việc hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) để hỗ trợ tổ chức. Được biết, trong năm 2016, Alibaba đã đầu tư đến 150 triệu USD vào thị trường eSports thế giới. Họ sở hữu một giải đấu toàn cầu mang tên World Electronic Sport Games (hay còn được gọi tắt là WESG). Với kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính vững mạnh, việc Alibaba được OCA chọn mặt gửi vàng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Như vậy sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống. Đây được coi là một bước tiến vô cùng lớn với làng eSports trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.