Top 7 đặc điểm còn lâu mới thay đổi của game thủ Việt (Phần 1)

Nipp  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/09/2017 08:00 PM

Săn Rồng Online
06/10/2017 NCB: Đang cập nhật NPH:

Riêng điều thứ 3 thì đảm bảo là ai cũng thích luôn!

Lúc thì thích võ lâm, kiếm hiệp

Có một điều rất dễ nhận ra khi nhìn vào thị hiếu của cộng đồng game thủ Việt, đó chính là niềm đam mê đối với những tựa game võ lâm, kiếm hiệp. Sự thành công của vô số huyền thoại “cày cuốc” như VLTK, KT, VLCM… ngày trước là không cần bàn cãi nữa. Cộng thêm sự ảnh hưởng từ các bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Kim Dung, giấc mơ được trở thành vị đại hiệp đầu đội trời, chân đạp đất dần trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Ai mà chẳng một lần mong muốn được cưỡi trên chiến mã, tung hoành ngang dọc khắp chốn giang hồ.


Dòng game võ lâm, kiếm hiệp từ lâu đã lôi cuốn được biết bao game thủ Việt

Dòng game võ lâm, kiếm hiệp từ lâu đã lôi cuốn được biết bao game thủ Việt

Đã có rất nhiều tựa game mang phong cách thiết kế Châu Âu lạ mắt và được đánh giá cao trên toàn thế giới NHƯNG khi về đến Việt Nam, chúng không được đông đảo game thủ đón nhận. Họ vẫn thích được vận công, tung chưởng rồi thì khinh công bay nhảy loạn xạ chứ không hề muốn nhân vật của mình cầm độc mỗi khẩu súng chạy qua chạy lại. Phải thừa nhận, thị trường game tại Việt Nam khác xa với các quốc gia khác, dù các NPH có cố gắng đưa những siêu phẩm trên thế giới về nước thì sau cùng chúng sẽ lại chìm nghỉm giữa một làn sóng toàn kiếm hiệp mà thôi!


Họ vẫn rất thích được vận công, tung chưởng hay khinh công bay nhảy loạn xạ

Họ vẫn rất thích được vận công, tung chưởng hay khinh công bay nhảy loạn xạ

Một điều khá hài hước là, trong khi có rất nhiều người chơi kêu gào đòi được trải nghiệm những tựa game “khủng” và lên kế hoạch bài trừ “game tàu” thì cho đến lúc game “khủng” xuất hiện thật, họ lại khá dửng dưng. Nắm bắt được tâm lý này, rất nhiều nhà sản xuất game tại Trung Quốc liên tục ra mắt những tựa game với đề tài rập khuôn để chào mời game thủ Việt. Chúng dù có tuổi thọ không được dài lâu nhưng vẫn đủ lôi kéo được lượng người chơi không nhỏ nhờ vào cái mác võ lâm, kiếm hiệp.


Vì thế, có không ít những tựa game mang mác võ lâm, kiếm hiệp ra đời nhưng do tình trạng rập khuôn quá nhiều, những sản phẩm này cũng dần bị đào thải

Vì thế, có không ít những tựa game mang mác võ lâm, kiếm hiệp ra đời nhưng do tình trạng rập khuôn quá nhiều, những sản phẩm này cũng dần bị đào thải

Khi thì say đắm trong những tựa game Chibi

Song song với những tựa game võ lâm, kiếm hiệp, có một dòng game khác cũng hút người chơi không kém: game Chibi. Những tượng đài một thời như Gunbound, MapleStory, PTV… ngoài gameplay đơn giản nhưng dễ gây “nghiện”, chúng còn có điểm chung rất dễ nhận ra chính là về đồ họa. Đó đều là những thế giới đầy màu sắc và đáng yêu, nhân vật thì luôn trong tình trạng đầu to thân nhỏ - một sự thiết kế tưởng chừng rất dị hợm nhưng lại quyến rũ được ngay cả game thủ khó tính nhất.


Game Chibi là món ăn tinh thần được đông đảo người chơi yêu thích

Game Chibi là món ăn tinh thần được đông đảo người chơi yêu thích

Chẳng biết từ bao giờ mà người ta đã có quan niệm, cứ những tựa game có thiết kế Chibi chắc chắn sẽ rất vui nhộn. Nghĩ kỹ thì, nó không hoàn toàn là vô căn cứ. Không phải chỉ riêng ở Việt Nam, phần lớn những game Chibi trên thế giới cũng được đơn giản hóa tối đa gameplay, tập trung nhiều hơn vào việc kết nối người chơi với nhau. Thật vậy, khi đã muốn một sân chơi đủ tính giải trí, nhẹ nhàng, “cute đáng yêu”, tại sao phải tìm những tựa game “hack não” làm gì.


Những tựa game như Săn Rồng Online thường có đồ họa cực cute, lại thêm lối chơi đơn giản dễ gây “nghiện”

Những tựa game như Săn Rồng Online thường có đồ họa cực cute, lại thêm lối chơi đơn giản dễ gây “nghiện”

Nhờ đó, mặc cho sự hoành hành của làn sóng võ lâm, kiếm hiệp, dòng game Chibi vẫn luôn chiếm được vị trí vững chắc trong lòng game thủ Việt. Cứ nhìn cách mà những người chơi MapleStory ngày xưa - fan “Nấm Lùn” chính hiệu đang chờ đợi ngày ra mắt của Săn Rồng Online (Dragon Blade) là đủ hiểu. Đồ họa 3D với thiết kế Chibi dễ thương, “chặt-chém” tung combo cực đã tay lại còn thêm cả những tính năng thú vị độc nhất vô nhị, quá đủ để giải trí rồi đấy chứ.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Săn Rồng Online tại địa chỉ: Fb.com/SanRong


Thậm chí, chính nhờ tính giải trí và vui nhộn như vậy, dòng game này còn lôi kéo được khá đông người chơi nữ

Thậm chí, chính nhờ tính giải trí và vui nhộn như vậy, dòng game này còn lôi kéo được khá đông người chơi nữ

Nhưng dù chơi game nào đi nữa thì vẫn luôn “đói” Giftcode, “khát” Event

Dù là già trẻ gái trai, đại gia hay dân cày thì Giftcode và Event luôn là 2 thứ mà giới game thủ đặc biệt quan tâm. Trước đây, mỗi tấm Giftcode đều siêu giá trị và cực hiếm hoi, người ta phải vất vả lắm mới kiếm được. Cái cảm giác được cào thẻ, nhập dòng mã vào game và mở thư lấy phần thưởng “khoái” lắm chứ. Dù hiện nay, Giftcode đã phổ biến hơn rất nhiều nhờ các công cụ tân tiến nhưng cũng không có nghĩa là chúng được phân phát vô tội vạ. Thường thường, bạn có thể kiếm Giftcode qua các trang báo mạng nếu đúng thời điểm, nhưng để sở hữu một đoạn mã thật sự “ngon”, lời khuyên là đừng nên bỏ qua buổi Offline nào.


Những buổi Offline chính là nơi để kiếm Giftcode “hịn”

Những buổi Offline chính là nơi để kiếm Giftcode “hịn”

500 anh em game thủ Việt mong Giftcode một thì ước Event mười. Đó là những hoạt động rất hiếm khi diễn ra cả ingame và outgame. Event thường được tổ chức để chào mừng những đợt lễ lớn nhỏ trong nước. Dù chỉ diễn ra trong thời gian nhất định, chúng đều đem lại nhiều phần quà đặc biệt mà khó có game thủ nào bỏ qua được. Thậm chí, có nhiều vị đại gia còn sẵn sàng bỏ hàng chục, hàng trăm triệu chỉ để ăn cho trọn cả một Event nào đó. Sức hút của những hoạt động lâu lâu có một này quả là không thể xem thường.

Còn tiếp