Top 5 ý tưởng tuyệt vời nhất nên xuất hiện ở Liên Minh Huyền Thoại 2 trong tương lai

Phương Tranh  - Theo Helino | 11/06/2018 09:57 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

LMHT sẽ ra mắt phần 2 trong tương lai hay không, chúng ta chưa thể khẳng định chắc chắn, song nếu có thì dưới đây là 5 ý tưởng tuyệt vời nhất nên xuất hiện trong phiên bản mới đó.

Sự phát triển của LMHT trong một thập kỷ qua thật đáng kinh ngạc. Nó đã trải qua một quảng đường dài, từ một trò chơi nhỏ được điều hành bởi một studio độc lập thành trò chơi phổ biến nhất trên thế giới thuộc sở hữu của một đoàn tỉ đô. Nhưng LMHT cũng bắt đầu thể hiện sự “già nua” của mình. Mặc dù Riot Games đã cố gắng hết sức để trò chơi luôn luôn mới mẻ, nhưng những lần cập nhật đơn giản không thể giúp LMHT phát triển thoát khỏi khuôn khổ hiện tại. Thông thường, bước tiến lớn tiếp theo trong sự phát triển của game sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới: League of Legends 2.

Cần làm rõ một sự thực là cho tới thời điểm hiện tại, Riot Games chưa từng lên kế hoạch cho một tựa game như LoL 2. Họ có rất nhiều lý do để không làm điều đó: phần 2 này có thể làm chia nhỏ cộng đồng người chơi vốn đang là một thể thống nhất, mạnh mẽ như hiện tại và từ đó khiến cho trải nghiệm của người chơi với cả hai phần sẽ trồi tệ hơn rất nhiều. Và phương pháp cập nhật từng phần của Riot thông qua các bản vá được thiết lập khá rõ ràng vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên nếu Riot phát hành LoL 2, thì đây sẽ là 5 tính năng tuyệt vời mà tất cả chúng ta đều mong muốn:

1. Cập nhật công nghệ

Điều đầu tiên mà LMHT cần là được nâng cấp để tăng tốc độ cho các trò chơi thế hệ tiếp theo. Trò chơi đã không bao giờ được thiết kế để tận dụng những lợi thế của CPU nhanh nhất hay GPU cao cấp nhất. Khi công nghệ phần cứng đã tiến bộ, khoảng cách đó sẽ càng bị mở rộng. Tại một thời điểm nào đó trong tương lai, LMHT có thể tụt hậu hơn so với các game khác về mặt hình ảnh trực quan hoặc khả năng trình diễn, từ đó trò chơi sẽ không còn vui nữa.

Để sửa chữa điều này không phải là việc đơn giản. Riot không chỉ cần cập nhật các thông số kĩ thuật mới của trò chơi mà còn phải bảo đảm tính tương thích để không đánh mất những người chơi kì cựu trên những thiết bị đời thấp. Đó là một việc cân bằng khá khó khăn, đòi hỏi một công cụ trò chơi hoàn toàn mới – và điều này chắc chắn không phải một cái gì đó có thể thực hiện được trong một hoặc hai bản cập nhật.

Công nghệ tốt hơn, như tỉ lệ khung hình cao hơn, hình ảnh trực quan tốt hơn, thậm chí là tích hợp VR, có thể thiết lập LMHT cho thế hệ người chơi tiếp theo. Ai mà biết được, có lẽ trong tương lai Summoner's Rift còn có thể tải được trên các nền tảng khác ngoài PC. Đó là những gì sẽ thực sự làm LMHT đổi mới và những người chơi mới có thể tiếp cận với LMHT nhiều hơn hiện tại nhiều lần.

2. Tống khứ hết đống rắc rối hiện tại

Bất kì thay đổi lớn nào về cách thức hoạt động của LMHT có thể sẽ yêu cầu bộ code hoàn toàn mới. Và đó có thể là một phước lành, khi nhìn vào cách code của trò chơi được xây dựng trong những năm qua như một đống hổ lốn vô cùng rắc rối.

Có lẽ trong phần 2, số bug mà Mordekaiser gặp phải sẽ rơi xuống chỉ còn hai chữ số (hiện tại, riêng mình Mordekaiser sở hữu hơn 200 bug) và mechanic của Warwick biết đâu sẽ lại một lần nữa trở nên mượt mà (mechanic hiểu nôm na là những hành động điều khiển tướng, di chuyển, sử dụng kĩ năng trong một trận đấu). LoL 2 sẽ là một cơ hội tuyệt vời để nghĩ tới mechanic của thế hệ mới sẽ như thế nào và phát triển code để hỗ trợ điều đó.

3. Làm cho các nhà vô địch sống động, nhiều màu sắc hơn

Riot đã thực hiện một công việc vi đại trong những năm gần đây khi nỗ lực sáng tạo những cốt truyện mới cho các nhà vô địch, kết nối chúng lại với nhau và khiến cho vũ trụ Liên Minh chân thực hơn bao giờ hết. Sự kiện Bilgewater hiện tại là một sự bổ sung tuyệt vời cho lịch sử hư cấu của trò chơi, và bản truyền thuyết cập nhật gần đây liên kết Yasuo và Riven cùng nhau là một câu chuyện vô cùng đáng đọc.

Tuy nhiên vẫn còn thiếu sót trong việc đánh giá, tái hiện truyền thuyết của các tướng trên client. Chúng ta muốn thấy nhiều nhiệm vụ nhân vật hơn, nhiều phần thưởng độc đáo hơn và tích hợp nhiều hơn truyền thuyết của các tướng vào thần thoại của Summoner's Rift. Sẽ rất thú vị khi mở khóa các nhiệm vụ này thường xuyên, không chỉ khi có các sự kiện diễn ra. Nó cũng sẽ cung cấp cho người chơi kì cự nhiều động lực cày cuốc hơn, ngoài việc thêm vào hệ thống cấp độ mới trong mùa giải này.

4. Hỗ trợ nhiều hơn cho nền esports

Cùng với các trận đấu, LMHT đã không ngừng phát triển, được minh chứng bằng các cấu trúc nhượng quyền mới và các thỏa thuận tài trợ gần đây cho nội dung esports. Nhưng thực tế trò chơi vẫn giới hạn số lượng người hâm mộ có thể tương tác với các nội dung esports.

Riot đã có những thay đổi tuyệt vời với công nghệ đằng sau các chương trình phát sóng trong năm qua, từ Chronobreak – một công cụ tua lại tới các pha Replay 360 độ. LoL 2 có thể đạt được nhiều hơn nữa, chẳng hạn như cho phép người xem tự kiểm soát và phát lại để biết thêm thông tin về trận đấu. Những thứ như quay gần vào khu rừng hay độ chính xác của skillshot sẽ làm sự hiểu biết của người chơi cũng như người hâm mộ LMHT trở nên sâu sắc hơn, đạt đến cấp độ cao nhất.

Một sự đổi mới lớn khác là cải thiện lĩnh vực giải đấu mà người chơi chuyên nghiệp có thể sử dụng để luyện tập. Nó cung cấp cho người chơi nhiều dữ liệu hơn, nhiều công cụ phân tích hơn và nhiều cách khác nhau để luyện tập cho những tình huống cụ thể. Nếu như các đội LCS có thể tập dượt “vũ điệu” của Baron trong vài giờ đồng hồ thì có lẽ hõ đã có thể tìm ra cách để giành được mục tiêu lớn này mà không bị quét sạch như trong lịch sử.

5. Làm mới các chế độ trò chơi

Sự thất vọng chung của những người hâm mộ LMHT đó là những trò chơi với bản đồ Summoner's Rift thường mất một thời gian quá dài – lên tới 40-60 phút. Trong khi những chế độ chơi tốn ít thời gian hơn như Twisted Treeline và ARAM lại dường như bị lãng quên và không nhận được sự quan tâm nhiều của đội ngũ cân bằng và phát triển game của Riot.

Có thể trong tương lai, ARAM và Twisted Treeline sẽ được kết hợp lại thành một – chế độ chơi tập trung vào các trận đấu ngắn. Summoner's Rift có thể tiếp tục được tinh chỉnh để trò chơi kết thúc nhanh hơn – Riot có thể thêm các phiếu đầu hàng tự động xảy ra vài phút một lần khi chênh lệch vàng vượt quá một mốc nhất định, khi đó trò chơi sẽ tự động bỏ phiếu “Có”.

Bên cạnh việc tinh chỉnh những chế độ chơi hiện có, chúng ta cũng rất kì vọng vào những chế độ chơi mới sẽ xuất hiện trong tương lai. Sẽ thật tuyệt khi những chế độ chơi mới này sẽ phá bỏ meta top-rừng-mid-cặp đôi bot như hiện tại, mở ra một thời đại mới với những phong cách chiến đấu độc đáo hơn, sáng tạo hơn.