Top 5 hệ ngọc trấn phái cho 5 vị trí đi đường trong LMHT

Phương Tranh  - Theo Helino | 11/05/2018 11:18 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Tất nhiên không phải tất cả các vị tướng đều phù hợp với khuôn mẫu này song xét một cách tổng thể, đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ra mắt lần đầu tiên vào tiền mùa giải 2018, trải qua gần nửa mùa giải, giờ đây hệ thống ngọc tái tổ hợp đang đứng trước đợt đại chỉnh sửa với khá nhiều thay đổi và xuất hiện thêm nhiều viên ngọc siêu cấp mới. Tuy nhiên ngay tại lúc này, 5 hệ ngọc dưới đây vẫn được coi là hệ ngọc trấn phải cho 5 vị trí đi đường trong LMHT.

Tất nhiên không phải tất cả các vị tướng đều phù hợp với khuôn mẫu này song xét một cách tổng thể, đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Hỗ Trợ - hệ Phép Thuật

Kiên Định là hệ ngọc chính liên quan tới việc hồi máu và phòng ngự, thế nhưng trong các phiên bản gần đây, hầu hết các tướng Hỗ Trợ không thực sự cần tới khả năng hồi phục. Ngay cả những tướng Hỗ Trợ thụ động nhất như Janna cũng cần phụ thuộc vào chỉ số năng lượng cao và khả năng cấu rỉa máu để có thể kết hợp cũng như đối mặt dễ dàng với những tướng Xạ Thủ đang khá yếu ớt ở thời điểm hiện tại. Chính điều này khiến cho hệ ngọc Phép Thuật trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

Hệ Kiên Định thích hợp làm hệ phụ cho lá chắn và hồi máu bởi người chơi thực tế chỉ cần mỗi Suối Nguồn Sinh Mệnh và Tiếp Sức trong hệ ngọc này. Ngoài ra cũng có một số người lựa chọn hệ ngọc Cảm Hứng để nhận được giày miễn phí hay giảm thời gian hồi chiêu. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể thì hệ Phép Thuật vẫn là hệ ngọc trấn phái cho nhóm tướng này bởi mức độ phổ biến và hiệu quả mà nó mang lại.

Xạ Thủ - hệ Chuẩn Xác

Không có gì bất ngờ ở đây cả. Hệ Chuẩn Xác cho phép Xạ Thủ nhận thêm sát thương và tốc độ đánh, thêm vào đó là một lượng máu bổ sung cho giai đoạn đi đường “dễ thở” hơn. Nhiều tướng ADC lựa chọn hệ Phép Thuật làm hệ ngọc phụ để cải thiện tốc độ di chuyển cũng như nhận thêm SMCK hoặc SMPT. Một số người chơi có thể chọn hệ Áp Đảo làm hệ phụ nếu họ chỉ muốn nhận thêm sát thương song điều đó sẽ khiến họ gặp rất nhiều bất lợi về giai đoạn cuối trận.

Đường giữa – hệ Áp Đảo

Lượng sát thương cộng thêm khi dồn sát thương từ hệ ngọc này, đặc biệt khi kẻ địch dính hiệu ứng CC, là quá đủ để nó trở thành hệ ngọc trấn phải cho các tướng đường giữa. Ngoài ra, các mid laner này còn có thể tùy chọn scaling dmg, tốc độ di chuyển, giảm thời gian hồi chiêu hoặc hồi máu tùy thuộc theo khả năng và lối chơi của mình.

Đường trên – hệ Chuẩn Xác hoặc hệ Phép Thuật

Hai hệ ngọc này là sự lựa chọn 50-50 cho các tướng đường trên. Các tướng chống chịu như Sion hay Malphite được hưởng lợi nhiều nhất từ năng lượng và khả năng hỗ trợ mà hệ ngọc Phép Thuật mang lại. Trong khi đó, các tướng tập trung vào đòn đánh cơ bản như Jax hay Darius lại muốn lượng sát thương nhận thêm từ hệ ngọc Chuẩn Xác. Nhóm tướng đường trên khá phong phú, đa dạng về lối chơi nên chúng ta không thể đưa ra sự lựa chọn duy nhất cho hệ ngọc trấn phái được.

Rừng – hệ Áp Đảo

Người đi rừng cần dọn quái rừng càng nhanh càng tốt, do đó hệ Áp Đảo thường là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho vị trí này trong LMHT. Mắt Thây Ma dù không hữu ích trong mọi hoàn cảnh song vẫn khá tốt để kiểm soát tầm nhìn ngay từ đầu game. Hệ ngọc phụ thường là hệ Chuẩn Xác để có thể nhận thêm tốc độ di chuyển trong các trường hợp gank hoặc camp tại đường, thậm chí ngay cả khi các vị tướng rừng này đã có các kĩ năng tuyệt vời nhất.