Top 20 thương hiệu giải trí truyền thông "cá kiếm" nhất thế giới, vũ trụ Marvel chỉ xếp thứ 10

Mirikatoji  - Theo Helino | 09/05/2019 08:30 PM

Vũ trụ điện ảnh Marvel đang phát triển mạnh mẽ như một cơn bão khi đánh gục rất nhiều những kỷ lục từ trước đến nay của nền điện ảnh. Thế nhưng liệu đây có phải thương hiệu "ăn nên làm ra" nhất không?

Hôm nay chúng ta hãy đi tìm hiểu top 20 thương hiệu giải trí truyền thông "cá kiếm" nhất thế giới nhé. Đáng tiếc rằng thứ hạng của vũ trụ điện ảnh Marvel lại không cao như chúng ta nghĩ.

Lưu ý: Bài viết tính số lợi nhuận bắt đầu từ năm khởi điểm đến hết năm 2018.

1. Pokemon (1996) - 90 tỷ USD

2. Hello Kitty (1974) - 80 tỷ USD

3. Winnie the Pooh (1924) - 75 tỷ USD

4. Chuột Mickey và những người bạn (1928) - 70 tỷ USD

5. Stars War (1977) - 65 tỷ USD

6. Anpanman (1973) - 60 tỷ USD

7. Những nàng công chúa Disney (2000) - 45 tỷ USD

8. Mario (1981) - 36 tỷ USD

9. Shōnen Jump - tạp chí manga Nhật (1968) - 34 tỷ USD

10. Vũ trụ điện ảnh Marvel (2008) - 32 tỷ USD

11. Harry Potter (1997) - 31 tỳ USD

12. Spider-Man (1962) - 27 tỷ USD

13. Gundam (1979) - 21 tỷ USD

14. Batman (1939) - 25 tỷ USD

15. Dragon Ball (1984) 24 tỷ USD

16. Barbie (1987) - 24 tỷ USD

17. Bắc Đẩu Thần Quyền (1983) - 22 tỷ USD

18. Cars (2006) - 22 tỷ USD

19. One Piece (1997) - 21 tỷ USD

20. Toy Story (1995) - 20 tỷ USD

Top 20 thương hiệu giải trí truyền thông cá kiếm nhất thế giới, vũ trụ Marvel chỉ xếp thứ 10 - Ảnh 1.

Nhìn vào bảng danh sách trên có nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao vũ trụ Marvel nổi tiếng với những bộ phim doanh thu tiền tỷ USD nhưng xếp hạng thấp đến như vây.

Mọi người hãy chú ý so với những thị trường mà Pokémon đang hiện diện, có thể thấy dù khá nổi tiếng nhưng Marvel hay Harry Potter chỉ chủ yếu thu về lợi nhuận từ mảng điện ảnh, sách truyện. Mỗi bộ phim bom tấn cũng tốn rất nhiều kinh phí sản xuất, quảng cáo và hàng năm trời chuẩn bị.

Trong khi đó, Nintedo và The Pokémon Company dễ dàng tung ra hàng loạt phim hoạt hình, phim điện ảnh, tựa game, quân bài hay đồ chơi ăn theo vào nhiều dịp trong năm như một dòng chảy thương mại bất tận. Chính điều này khiến Pokémon trở thành thương hiệu "cá kiếm" nhiều nhất thế giới hiện nay.

Nguồn: Bật Mí Showbiz