Top game mobile Android tại Trung Quốc trong tháng 8/2015

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/09/2015 0:00 AM

Nhiệt Huyết Truyền Kỳ là một những game online phổ biến nhất và được yêu mến nhất ở Trung Quốc, nên không hề có bất ngờ khi phiên bản mobile của nó đã nhanh chóng nhảy lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng doanh thu. Hơn nữa, trong tháng 8/2015, nhà phát hành “vua” – Tencent có những 26 trong top 100 game Android doanh thu cao, vượt xa hai hãng iDreamSky và NetEase, nhà phát hành thứ 2 và thứ 3, chỉ có khoảng 3 sản phẩm mỗi bên trong top 100.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có thị trường game mobile đang phát triển cực nhanh và là mục tiêu thâm nhập của không ít doanh nghiệp trên thế giới. Để giúp mọi người nắm rõ hơn phần nào về bức tranh toàn cảnh thị trường này, cơ sở nghiên cứu Newzoo đã kết hợp cùng TalkingData để thực hiện "Top 20 game Android doanh thu cao nhất" hàng tháng và sau đây là chi tiết tháng 8 năm 2015.

Trong tháng 8 năm 2015, Anipop của hãng Happy Elements đã chiếm lại ngai vị số 1 trong cả hai bảng xếp hạng Top 20 game Android doanh thu cao nhất và Top 20 game Android có nhiều lượt cài đặt nhất, sau khi mất ngôi trong tháng 7. Song song với đó, Minecraft của hãng Mojang và Hoa Thiên Cốt của hãng Skymoon đều bị tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu. Happy Lord (QQ Official Version) của hãng Tencent đã bước thêm 1 nấc lên vị trí thứ 4, trong khi phiên bản mobile của sản phẩm MMORPG cũng do họ phát hành, Nhiệt Huyết Truyền Kỳ (Legend of Mir 2) đã ra mắt ở vị trí thứ 7.


Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 8/2015, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData

Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 8/2015, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData

Các vị trí top của bảng xếp hạng cài đặt tương đối ổn định trong tháng trước, với Fruit Ninja của hãng Halfbrick Studios là người đột biến nhất khi tăng 6 hạng lên vị trí thứ 14. Ngoài ra, Top 10 cửa hàng ứng dụng Android đã có vài sự xáo trộn trong tháng 8/2015. Myapp của Tencent đã tái chiếm lại vị trí thứ 1 với tỷ lệ cài đặt đạt 26%, trong khi kình địch 360 Mobile Assistant rơi xuống vị trí thứ 2 và mất 2% tỷ lệ bao phủ. Anzhi Market đã hoàn toàn biết mất khỏi bảng xếp hạng trong tháng 8, mặc dù đang ở vị trí thứ 8 trong tháng 7, và Vivo đã ngồi vào vị trí đó khi tăng thêm 1% độ bao phủ.

Mobile MMORPG Nhiệt Huyết Truyền Kỳ của Tencent ra mắt ấn tượng

Hồi đầu năm nay, Tencent đã chiến thắng trong cuộc chiến giành quyền phát hành phiên bản mobile của Nhiệt Huyết Truyền Kỳ được phát triển bởi Shanda Games ở thị trường Trung Quốc. Đây vốn là một tựa game Hàn Quốc có tuổi độ hơn chục năm, đã từng được phát hành bởi hãng WeMade Entertainment kể từ năm 2001 và Shanda Games là nhà phát hành độc quyền ở thị trường Trung Quốc.

Nhiệt Huyết Truyền Kỳ là một những game online phổ biến nhất và được yêu mến nhất ở Trung Quốc, nên không hề có bất ngờ khi phiên bản mobile của nó đã nhanh chóng nhảy lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng doanh thu. Hơn nữa, trong tháng 8/2015, nhà phát hành “vua” – Tencent có những 26 trong top 100 game Android doanh thu cao, vượt xa hai hãng iDreamSky và NetEase, nhà phát hành thứ 2 và thứ 3, chỉ có khoảng 3 sản phẩm mỗi bên trong top 100.


Nhiệt Huyết Truyền Kỳ

Nhiệt Huyết Truyền Kỳ

Sự quay trở lại của Oppo Store

Cửa hàng Oppo Store đã đạt vị trí thứ 9 về lượng cài đặt trong tháng 8/2015, xuất hiện lại trong bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ tháng 5 và đẩy Google Play xuống 1 bậc. Đồng thời, Oppa đang hoàn thiện dần trong quá trình tiến hóa trở thành một thương hiệu smartphone với tham vọng toàn cầu. Công ty công nghệ có trụ sở chính ở Đông Hoan đã tích cực mở rộng ra nước ngoài, bao gồm những thị trường mới nổi ở Đông Nam Á và cả những thị trường phát triển hơn như Australia và Mỹ.

Không chỉ dừng lại ở đó, Oppo cũng cố gắng củng cố tên tuổi của mình, bằng cách tài trợ cho Tuần lễ Thời trang Xuân ở Melbourne hồi đầu năm nay, và kí kết hợp đồng tài trợ toàn cầu với câu lạc bộ Barcelona nhằm tiếp cận với lượng fan đá bóng đông đảo trên khắp thế giới. Mới đây, họ còn hợp tác với chương trình truyền hình thực tế America’s Next Top Model, tạo sức đẩy mạnh mẽ cho thương hiệu. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời xem những động thái ở phạm vi toàn của của Oppo có thực tác dụng và gia tăng độ bao phủ của nó ở thị trường game mobile Trung Quốc.