Tình hình thị trường webgame Trung Quốc trong Q3/2013

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 18/11/2013 0:00 AM

Mới đây, EnfoDesk có phát hành 1 bản báo cáo có tên “Giám sát thị trường webgame Trung Quốc quý 3 năm 2013”.

Mới đây, EnfoDesk có phát hành 1 bản báo cáo có tên “Giám sát thị trường webgame Trung Quốc quý 3 năm 2013” với những số liệu cho thấy, quy mô thị trường webgame trong quý vừa qua đã tiến thêm 1 bậc. Tổng thể mà nói, người sử dụng của thị trường webgame đã gần đạt tới độ bão hòa, do đó việc kiếm theo lượng người chơi ngày 1 khó khăn. Các doanh nghiệp hạng 1 trong ngành tỏ ra vượt trội và chiếm phần lẫn thị phần, còn những công ty hạng 2 chia sẻ phần còn lại.

 Tình hình thị trường webgame Trung Quốc trong Q3/2013 1
Biểu đồ thể hiện bố cục cạnh tranh thị trường webgame Trung Quốc Q3/2013

Về mức độ cạnh tranh của nền tảng webgame trong quý 3/2013, Tencent Games vẫn tiếp tục dẫn đầu và áp đảo mọi đối thủ còn lại khi chiếm hơn ¼ thị trường với tỷ lệ 29,3%. Bên cạnh đó, 3 công ty xếp phía sau là 360 Games, 37wan và 4399 có thị phần không cách nhau với sự thua kém 1 – 2%. Top 4 doanh nghiệp phát hành webgame hàng đầu đã chiếm hơn 1 nửa lượng người chơi tại Trung Quốc. Sự phát triển của thị trường webgame ở nước này đang đi vào độ trưởng thành, do đó những thương hiệu hàng đầu này sẽ có sự cạnh tranh ổn định trong quãng thời gian ngắn.

 Tình hình thị trường webgame Trung Quốc trong Q3/2013 2
Ảnh minh họa

Đối mặt với môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, ngoài việc thúc đẩy những hình thức vận hành, các hãng còn cần cải thiện hơn nữa nhu cầu của người dùng, tăng cường xây dựng thương hiệu, tìm kiếm dòng sản phẩm khác biệt. Trong quá trình liên tục phát triển chuyên sâu của thị trường, các doanh nghiệp cần tận dụng và phân bổ nguồn 1 lực của mình 1 cách hợp lý, tìm hiểu những giá trị tiềm năng của người sử dụng.

 Tình hình thị trường webgame Trung Quốc trong Q3/2013 3
Ảnh minh họa

Ngoài ra, do chịu sức ảnh hưởng từ sự bùng nổ mạnh mẽ của game mobile, 1 bộ phận các cổng webgame đã có sự cắt giảm để lấn sang lĩnh vực di động, với ý định tìm kiếm nguồn doanh thu mới, cố gắng thay đổi và phát triển 1 hình thức vận hành mới có quy mô và hiệu quả hơn. Các cổng webgame mạnh như 37wan, 4399… đã cho thành lập bộ phận phát triển game mobile và sẵn sàng gia nhập vào cuộc chiến trên di động.
 
Đối với việc này, EnfoDesk cho rằng khả năng nghiên cứu và phát triển game mobile vẫn còn thấp, trước mắt nên lấy việc tiếp tục bảo đảm tiêu chuẩn hoạt động làm trọng. Hơn nữa, nền tảng webgame đang có lợi thế về mọi mặt như vận hành, quảng bá, phục vụ, lưu lượng người sử dụng…, trong tương lai sẽ có vai trò là đổi thủ cạnh tranh nặng ký của thị trường game mobile.