Thiếu niên Hàn Quốc chơi game trung bình 88h/tuần

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/04/2015 0:00 AM

Hễ cứ nhắc tới esports, chắc chắn không ít người trong chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới Hàn Quốc. Vậy bạn có biết một thiếu niên Hàn Quốc chơi game bao nhiều giờ trung bình mỗi tuần không?

Hễ cứ nhắc tới esports, chắc chắn không ít người trong chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới Hàn Quốc, bất kể là từ giai đoạn sơ khai của Starcraft, Warcraft III cho tới thời điểm hiện tại với các game như League of Legends, Hearthstone…, các tuyển thủ Hàn Quốc đều có những thành tích đáng tự hào.

Đương nhiên, mặc dù nói những thành tích trên có được là nhờ có sự hậu thuẫn của phía nhà nước, nhưng chính sự cuồng nhiệt của người dân với game lại là một trong những lý do quan trọng nhất đã thúc đẩy sự phát triển thần tốc của esports ở đây. Vậy bạn có biết một thiếu niên Hàn Quốc chơi game bao nhiều giờ trung bình mỗi tuần không?

Được biết ở Hàn Quốc, esports là một những hạng mục giải trí hàng đầu của người dân, rất nhiều thiếu niên yêu thích các game online có tính thi đấu, và không ít trẻ em có mong muốn lựa chọn esports làm nghề nghiệp trong tương lai. Nhưng, chính vì mức độ cuồng nhiệt đối với esports đã khiến nhiều thanh thiếu niên Hàn Quốc bị “nghiền” internet và game.

Mới đây, một thiếu niên Hàn Quốc đã trả lời phỏng vấn rằng, trung bình mỗi tuần chơi game tới 88 giờ, và người những công việc tất yếu thường ngày ra, mọi hoạt động khác đều diễn ra trước máy tính. Quan trọng hơn, nếu không chơi nhiều như vậy thì sẽ khó có thể đạt đủ trình độ và được các nhân viên tìm kiếm tài năng để mắt tới, nhưng thời lượng trên là quá nhiều.

Chúng ta vẫn còn nhớ rằng, trong khoảng năm 2011, các cơ quan chức năng ở Hàn Quốc đã công bố đạo luật không cho phép người chơi dưới 16 tuổi truy cập game online trong khoảng thời 0h -6h mỗi ngày. Mặc dù không thể phủ nhận rằng, esports chính là một những niềm tự hào của người Hàn Quốc, nhưng đối với tổng thể xã hội mà nói, nó cũng lại là một rào cản khiến không ít thanh niên nước này mất đi tính hòa nhập với cộng đồng xung quanh.

 

>>Thị trường game kỹ thuật số Trung Quốc sẽ sớm vượt mặt Nhật Bản