Thị trường webgame Trung Quốc trong quý 1 năm 2013 ra sao?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 28/06/2013 0:00 AM

“Báo cáo nghiên cứu ngành công nghiệp webgame Trung Quốc Q1/2013” cho thấy, trong quý 1 năm 2013 thì thị trường webgame Trung Quốc đang có một tộc độ phát triển ổn định và tiếp tục gia tăng.

Theo một nghiên cứu mới của CNG có tên “Báo cáo nghiên cứu ngành công nghiệp webgame Trung Quốc Q1/2013” cho thấy, trong quý 1 năm 2013 thì thị trường webgame Trung Quốc đang có một tộc độ phát triển ổn định và tiếp tục gia tăng, doanh thu bán hàng thực tế đạt 2,27 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,7 nghìn tỷ đồng), tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước. Dự tính trong năm nay thì quy mô thị trường này sẽ tiến thêm 1 bước và mức tăng trưởng doanh thu sẽ chậm lại.

 Thị trường webgame Trung Quốc trong quý 1 năm 2013 ra sao? 1
Ảnh minh họa

Nếu so sánh với cùng kỳ năm 2012 thì doanh thu thị trường webgame tại thị trường nội địa Trung Quốc đã tăng thêm 350 triệu nhân dân tệ (khoảng 1 nghìn tỷ đồng). Quy mô cả về số lượng sản phẩm lẫn số lượng người sử dụng ngày một gia tăng, sức tăng trưởng của thị trường webgame Trung Quốc đang ở mức ổn định. Nghiên cứu của CNG có phân tích một số lý do chủ yếu gia tăng sự ổn định của thị trường webgame Trung Quốc như sau:
 
1. Tốc độ tăng trưởng thu nhập hàng tháng giảm nhẹ do ảnh hưởng bởi ngày lễ
 
Trong khoảng tháng 1 tới 3, thu nhập thực tế của thị trường webgame Trung Quốc có giảm 0,8% so với quý 4 năm 2012. Trong số đó lý do chính là bởi các kỳ lễ tết truyền thống như Nguyên Đán, Nguyên Tiêu… kéo dài và liên tục đã gây ảnh hưởng tới thu nhập cho các doanh nghiệp.

 Thị trường webgame Trung Quốc trong quý 1 năm 2013 ra sao? 2
Ảnh minh họa

2. Các trò chơi có thu nhập hàng tháng hơn trăm triệu tệ giảm, các sản phẩm mới nổi cũng chưa thực sự thu hút
 
Đầu tiên là các sản phẩm có thu nhập rất lớn tới hàng trăm triệu tệ trong năm 2012 thì sang quý 1 năm 2013 đều cho thấy sự suy giảm, tiếp theo là các sản phẩm mới nổi được đưa ra thị trường cũng chưa thực sự phát huy được sức mạnh, cuối cùng là do tổng thể hiệu suất tăng trưởng có phần ổn định của ngành công nghiệp webgame Trung Quốc. Bởi 3 yếu tố trên, thị trường webgame Trung Quốc đang có mức tăng trưởng chậm trong sự ổn định.

 Thị trường webgame Trung Quốc trong quý 1 năm 2013 ra sao? 3
Ảnh minh họa

3. Các trò chơi có chất lượng cao sẽ giúp tăng thu nhập cho thị trường
 
Ở quý 1 vừa qua, các sản phẩm có thu nhập hơn chục triệu tệ mỗi tháng nhiều hơn so với quý 4 năm 2012, dự tính trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều trò chơi với chất lượng tốt sẽ được tung ra, qua đó nâng cao mức cơ bản của kết cấu thị trường, không lập lại tình trạng một sản phẩm độc bá thị trường như năm 2012, vì động lực tăng trưởng của webgame Trung Quốc mà các doanh nghiệp đang ngày càng bỏ nhiều nhân lực cũng như đầu tư, chú trọng hơn về mặt nội dung, chất lượng sản phẩm hơn.