Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 11/05/2013 03:00 PM

Những tựa game huyền thoại luôn bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất.

Mỗi sản phẩm game đều có thế mạnh của riêng mình thế nhưng để được gọi là vĩ đại thiết nghĩ vẫn còn rất xa vời. Khi phân tích những tựa game được coi là đi vào huyền thoại, chúng ta mới phát hiện ra rằng hóa ra có rất nhiều sản phẩm game đã trải qua sự khảo nghiệm của năm tháng, có thể không phải là tuyệt tác nhưng giá trị mà nó đem lại đã trở thành bài học bổ ích cho những kẻ đến sau biết tận dụng.
 
Game võ hiệp ARPG – Võ Lâm Truyền Kỳ 
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 1
 
Khi nhắc đến sản phẩm game với bối cảnh đề tài mang đậm tính truyền thống Trung Quốc chắc rằng sẽ không ít người lấy đề tài “Võ Hiệp” để làm câu trả lời. Nói đến webgame đề tài Võ hiệp không thể nào không kể đến series game Võ Lâm Truyền Kỳ. Với tư cách là sản phẩm game đầu tay và chứa đựng rất nhiều tâm huyết của đội ngũ KingSoft, cùng với việc cùng lúc đáp ứng cực tốt các khâu tìm hiểu thị hiếu người chơi, tiếp thị và vận hành, Võ Lâm Truyền Kỳ đã trở thành đỉnh cao huyền thoại của dòng game võ hiệp đặc trưng Trung Quốc.
 
World of Warcraft (WoW) – Đặt nền móng cho phụ bản đoàn đội 
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 2
 
Thời gian xuất hiện của những thể loại phụ bản trong game Trung Quốc là không lâu, chính xác nó xuất hiện từ sau khi WoW đặt chân đến Trung Quốc. Loại hình nội dung đươc thiết lập nhằm phục vụ cho người chơi single hoặc đoàn đội này khiến cho không ít game thủ cảm thấy thu hút ngay từ lần đầu bước vào trải nghiệm. Hiện tại khá nhiều game đều đã xuất hiện phụ bản đoàn đội nhưng vẫn chưa có tựa game nào vượt qua được WoW.
 
Chỉ khi nào mỗi một class đều trở thành yếu tố không thể thiếu được trong quá trình tác chiến phụ bản, sản phẩm đó mới được coi là có phụ bản đoàn đội xuất sắc. Bạn sẽ thấy thật nhàm chán biết bao nếu như chỉ dựa vào một class mà có thể vượt ải phụ bản thành công.
 
StoneAge – Turn based 
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 3
 
Có thể nói StoneAge được biết đến là game tiên phong mang loại hình turn-based đến với webgame Trung Quốc. Thế nhưng thật đáng tiếc cộng đồng người chơi webgame khi đó chưa phát triển, thậm chí đến nay rất nhiều người lắc đầu không biết khi được hỏi về game này.
 
Legend of Mir – PK tự do
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 4
 
Rất nhiều những game thủ sinh năm 85 trở đi không thể lý giải được sức hút của Legend of Mir vào khoảng thời gian đó. Một game với giao diện hình ảnh không hề đẹp mắt, nội dung không có sức hấp dẫn nội hàm lại khiến cho hàng ngàn hàng vạn game thủ bị lôi cuốn một cách kỳ lạ và trở thành tấm gương cho rất nhiều game hiện hành học tập theo.
 
Sau này cũng có game Tenchu, một sản phẩm kết hợp những yếu tố như tranh bá đại lục với nội dung viễn tưởng, cốt truyện được phát triển dựa trên cuộc đại chiến giữa hoàng đế và tộc man di, một thế giới đầy huyễn hoặc tồn tại dựa trên sự tranh đấu không ngừng giữa võ hiệp và ma thuật. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của game đó chính là sự học hỏi phong cách PK tự do, những cuộc công thành chiến đầy hận thù hay những thiết lập trang bị nhân vật đậm chất Legend of Mir. Điều này cho thấy sự kinh điển ngày nào của Legend of Mir vẫn còn được tiếp tục kế thừa và phát huy.
 
Chinh Đồ – Mở ra kỷ nguyên game miễn phí 
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 5
 
Sản phẩm game miễn phí đầu tiên được trình làng là Gersang, nhưng phải đến Chinh Đồ hình thức này mới được thể hiện rõ nét. Chinh Đồ thời điểm đó đề cao và tuân thủ cách làm miễn phí và đã đạt được nhiều thành công to lớn, đồng thời cũng khiến cho ngành game Trung Quốc chính thức bước vào xu thế miễn phí thịnh hành.
 
Không những thế Chinh Đồ còn là sản phẩm đầu tiên có tiền lệ trả thù lao cho game thủ, 100 người chơi cũ giúp 1 người chơi mới, điều này góp phần đẩy mạnh sự tương tác trong cộng đồng người chơi, tích lũy số lượng game thủ đông đảo cho nhà phát hành. Từ đó người người nhà nhà đổ xô đi sản xuất những tựa game đầy tham vọng được núp dưới chiếc mặt nạ đầy từ bi mang tên “miễn phí”.
 
Concerto Gate – Thú nuôi PET
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 6
 
Lần đầu tiên trên thị trường webgame Trung Quốc xuất hiện thú nuôi (Pet) trong game, lúc đó người ta mới nhận ra rằng trào lưu nuôi Pet đã đủ chín muồi để trở thành một chủ đề game riêng biệt. Tiêu biểu cho dòng game này là Concerto Gate với nhiều chủng loại Pet đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các game thủ nữ.
 
Không bỏ qua cơ hội đó, rất nhiều các webgame đã tự phát triển những loại Pet đặc sắc như một cách nhằm tăng thêm sức thu hút nội dung cho sản phẩm của mình. Không chỉ có tác dụng phụ gia trong chiến đấu PK hay luyện cấp, hệ thống Pet thậm chí còn có thể được người chơi sử dụng như một cơ hội nhằm ký gửi tâm tình của mình trong thế giới ảo.
 
LineAge II – Tương lai vẫn sẽ được coi là game có giao diện đồ họa kinh điển
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 7 
 
Giao diện đồ họa là điều đầu tiên khiến cho người chơi ấn tượng về game. Sự công nhận của người chơi với phong cách đồ họa của những game khác nhau tất nhiên cũng sẽ khác nhau, điều này khiến cho rất nhiều game với nền tảng đồ họa mặc dù đẹp, nhưng cũng khó để đáp ứng được thị hiếu của tất cả người chơi.
 
Về phương diện đồ họa, LineAge II được đánh giá là sản phẩm thành công nhất, khiến cho tất cả mọi người phải kinh ngạc về vẻ đẹp trong từng chi tiết và sự hoành tráng trong từng bối cảnh lớn. Rốt cuộc khái niệm kinh điển là như thế nào? Cho đến nay thậm chí nhiều năm về sau nữa, đồ họa của LineAge II vẫn được nhận xét là “đẹp nhất”, những giá trị không bị phai màu theo thời gian, đó chính là kinh điển.
 
EverQuest – Hưởng thụ quá trình đi làm nhiệm vụ
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 8
 
Nhiệm vụ của game tuyệt đối không thể được miêu tả một cách đơn giản. Văn hóa của game được thể hiện qua quá trình đi làm nhiệm vụ của nhân vật, từ bối cảnh câu chuyện, những tình tiết ly kỳ, những mối quan hệ phức tạp được thể hiện và bộc lộ kín kẽ trong hệ thống nhiệm vụ của mỗi game, khiến người chơi thấm và trải nghiệm được những giá trị nội hàm trong đó. Hệ thống nhiệm vụ của EQ đã sử dụng phương pháp này một cách hợp lý, và thành công mà nó đạt được cũng không có gì lạ.
 
Dungeon and Fighter (DnF)– Hình thức Auto xâm nhập webgame
 
Thành công bắt nguồn từ tiểu tiết 9
 
Hệ thống PK không phải là một cuộc chiến tranh quốc gia, cũng không phải một cuộc chiến giữa các bang hội. Đơn thuần mà nói PK là hệ thống chỉ sử dụng khi chiến đấu 1 vs 1 giữa các người chơi, và cũng chỉ khi đối kháng người chơi mới có thể cảm nhận được hết phẩm chất của hệ thống PK trong game.
 
Tuổi thơ chắc hẳn ai cũng đã từng trải nghiệm qua hệ thống PK kiểu Street Fighter. DnF đã dựa trên thao tác của Street Fighter để chế tác ra hệ thống PK cho riêng mình, thế nhưng hệ thống PK của DnF trên các phương diện như: sắp đặt kỹ năng, thao tác hay đồ họa đều được thiết lập một cách vô cùng hợp lý và hoàn hảo. Điều này lý giải cho sự thành công trên mong đợi của DnF.
 
Theo Innoflex.vn