Ngành game sẽ đạt doanh thu 4 triệu tỷ VNĐ?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/09/2013 0:00 AM

CEO của Wargaming muốn ngành game toàn cầu đạt 200 tỷ USD (~ 4 triệu tỷ VNĐ) tổng doanh thu hàng năm vào năm 2016.

Tại sự kiện DICE (Design, Innovate, Communicate, Entertain) được diễn ra tại Châu Âu tuần qua, CEO của công ty Wargaming, công ty vốn đang rất thành công trên thế giới với những sản phẩm có đề tài quân sự như World of Tanks, World of Warplanes và World of Battleships, ông Victor Kislyi đã nêu ra 1 ý kiến vô cùng gây shock.

 Ngành game sẽ đạt doanh thu 4 triệu tỷ VNĐ? 1

Cụ thể, ông Victor Kislyi tỏ ý thất vọng khi cho rằng với tổng doanh thu trị giá 75 tỷ USD của ngành công nghiệp game toàn cầu hiện nay vẫn là chưa đủ, và lẽ ra con số nay sẽ hợp lý hơn nếu được cộng thêm … 125 tỷ USD nữa.
 
CEO của Wargaming muốn ngành công nghiệp game đạt 200 tỷ USD (~ 4 triệu tỷ VNĐ) tổng doanh thu hàng năm vào năm 2016. Ông Kislyi cũng đưa ra một số phương án để đạt được điều này. Đầu tiên phải nói tới sự phổ biến của game mobile ngày nay có thu nhập hàng ngày đủ ấn tượng để thu hút ngày một nhiều nhà đầu tư mới vào ngành game, trong khi các phương tiện truyền thông kỹ thuật số sẽ giúp các công ty phương Tây có quy mô nhỏ dễ dàng tìm hiểu về các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu.

 Ngành game sẽ đạt doanh thu 4 triệu tỷ VNĐ? 2
Ông Victor Kislyi

Ông cũng gợi ý rằng các trò chơi lớn rất được ưa thích thời gian qua, chẳng hạn như League of Legends và con cưng của mình là World of Tanks, có thể chia sẻ dữ liệu và cái nhìn sâu sắc hơn thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, điều này sẽ giúp chúng củng cố thêm sự thành công của nhau.
 
Chúng ta sẽ sử dụng những điều này một cách khôn ngoan để thay đổi cách nhìn và quan điểm của người dân đối với các trò chơi điện tử”, ông Kislyi nói. “Chúng ta phải thay đổi nhận thức về game cho gần như toàn bộ dân số trên thế giới. Chúng ta phải đưa game vào trong cuộc sống thường nhật của mọi người”.

 Ngành game sẽ đạt doanh thu 4 triệu tỷ VNĐ? 3

Ông cũng yêu cầu phần đông các doanh nghiệp hãy cống hiến nhiều thời gian của họ vì lợi ích chung của ngành công nghiệp game, chứ không chỉ với sản phẩm riêng của họ. Vị CEO đáng kính này cho rằng những người làm game cần phải trở thành những người tiên phong, những người truyền giáo để có thể mang game vào ý thức của mọi người.
 
Nếu các bạn làm được điều này, tôi nghĩ rằng 200 tỷ USD doanh thu vẫn chỉ là một phần nhỏ so với những gì chúng ta sẽ đạt được trong vài năm tới”.