Ngành game Mỹ đột phá mốc 20,5 tỷ USD trong năm 2013

PV  - Theo PLXH / PLXH | 22/12/2013 0:00 AM

Theo những số liệu mới nhất được công bố, doanh thu từ ngành công nghiệp game Mỹ năm 2013 sẽ đột phá mốc 20,5 tỷ USD.

Theo những số liệu mới nhất được công bố, doanh thu từ ngành công nghiệp game Mỹ năm 2013 sẽ đột phá mốc 20,5 tỷ USD, trong đó 65% thu nhập tới từ phương diện game digital, chủ yếu thông qua việc tải game trực tiếp trên console, PC, các thiết bị smartphone và tablet.
 
Có khoảng 31% thu nhập là 6,4 tỷ USD đến từ các dịch vụ bán lẻ, chủ yếu là hộp đĩa game truyền thống. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Newzoo tại Amsterdam biểu thi, những dữ liệu này không bao gồm doanh số bán hàng phần cứng, khoảng 13,3 tỷ USD thu nhập là thông qua các kênh kỹ thuật số.

 Ngành game Mỹ đột phá mốc 20,5 tỷ USD trong năm 2013 1
Ảnh minh họa

So sánh với năm 2012, doanh số bán lẻ có được từ những game mới hay đặt trước bị giảm 10%, nhưng đây không phải vấn đề quá lớn vì nếu so sánh năm 2012 với năm 2011 thì thậm chí còn giảm tới 21%. Hơn nữa, nhờ có tăng trưởng chi tiêu từ game digital lên 10% khiến cho tổng thể chi phí của ngành game Mỹ tăng lên 2% so với năm trước.
 
Newzoo cho biết, tại Mỹ có hơn 170 triệu người chơi game, trong đó có hơn 60% người trả phí. Với khoảng 103 triệu người sử dụng trả phí, bình quân mỗi người chi khoảng 16,5 USD hàng tháng. Hiện nay, chỉ Trung Quốc là có số lượng người chơi trả phí nhiều hơn Mỹ, những bình quân chi phí mỗi tháng của họ lại chỉ bang ½ so với Mỹ.
 
Bộ phận có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là game trên tablet, lĩnh vực này có thu nhập trong năm 2013 tăng tới 47,6% so với năm ngoái, và thu nhập tới từ game trên các thiết bị thông minh cũng tăng 18,8%. Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Distimo cho thấy, trong tháng 11 vừa qua thì thu nhập từ game trên iPad đã vượt qua cả game trên iPhone.

 Ngành game Mỹ đột phá mốc 20,5 tỷ USD trong năm 2013 2
Ảnh minh họa

Mặc dù thị trường của iPhone liên tục bị mất bởi tay kẻ địch Android và thu nhập từ Google Play liên tục tăng trưởng tốt, nhưng vị trí chủ đạo của iPad và iPad Mini vẫn bảo toàn cho phương diện thu nhập của Apple. CEO Newzoo - ông Peter Warman nói, phân mảnh hóa tiếp tục là điều không tránh khỏi đối với Google Play.
 
Bản dự kế này của Newzoo được thực hiện dựa trên việc lấy số liệu doanh thu tháng 12 của năm nay tương đồng với năm ngoái, chi phí từ game second hand trong năm nay dư tính sẽ đạt quy mô 1,6 tỷ USD, những số liệu này không bao gồm việc game thủ tự mua bán game second hand của mình. Thu nhập từ lĩnh vực bán lẻ cũng đang chuyển hướng từ hộp đĩa game sang phần cứng và 1 số thiết bị ngoại vi khác.
 
Game cross-screen có xu hướng tăng mạnh, điều này cũng giúp gia tăng thời lượng chơi game của mỗi người. Trong tổng số tất cả game thủ, có hơn 24% (hơn 40 triệu người) thường xuyên chơi game cross-screen bao gồm TV, PC, thiết bị thông minh, tablet và handheld. So sánh với 2 năm trước, số lượng này mới có khoảng 30 triệu.

 Ngành game Mỹ đột phá mốc 20,5 tỷ USD trong năm 2013 3
Ảnh minh họa

Chỉ tại Trung Quốc và khu vực Tây Ban Nha là có số lượng người sử dụng tới 4 dạng màn hình để chơi game tương đối cao. Đồng thời, eSports tại Mỹ bắt đầu có đà tăng trưởng chóng mặt, các kênh chia sẻ và truyền hình trực tiếp game trên web cũng đang tăng lên nhanh chóng, ví dụ như Twitch hay YouTube.
 
Theo như Newzoo dự kiến, các sản phẩm miễn phí với chất lượng AAA có thể sẽ đạt thu nhập cao trên nền tảng TV trong năm 2014, ví dụ như Dust 514, Warface hay World of Tanks